Làm sao để tăng chiều cao ở lứa tuổi 16?

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 21/9/17.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, cùng việc tập luyện khoa học chính là những bí quyết giúp bạn tăng chiều cao tuổi 16 hiệu quả nhất.

    1. Chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý

    [​IMG]
    Chế độ dinh dưỡng khoa học và hơp lý là cách giúp bạn tăng chiều cao ở tuổi 16
    Bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn nên sẽ không thể tránh được tình trạng thừa cân. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách, không những sẽ ảnh hưởng tới cân nặng mà còn ảnh hưởng tới chiều cao. Chính vì thế, để tăng chiều cao tuổi 16 hiệu quả bạn phải biết cân nhắc trọng việc ăn uống. Bởi dinh dinh dưỡng quyết định tới 30% chiều cao của bạn. Cách tăng chiều cao hiệu quả tuổi 16 phải kể tới chế độ ăn khoa học. Bởi dinh dưỡng đóng góp tới trên 30% yếu tố phát triển chiều cao.

    Hãy đảm bảo chế độ ăn hằng ngày cân đối đảm bảo các chất dinh dưỡng như protein, vitamin C, kẽm, magie….Thêm vào đó, cần có bộ 3 dưỡng chất trực tiếp giúp tăng chiều cao tuổi 16 đó là canxi nano, MK7, vitamin D3.

    Ngoài ra, đối với lứa tuổi 16 để tăng chiều cao hiệu quả cần có sự hỗ trợ của Silic và Chondroitin. Đây chính là dưỡng chất giúp kích thích sụn của trẻ phát triển nhanh và nhiều hơn.

    2. Chú trọng đến chế độ nghỉ ngơi

    Ở độ tuổi 16, các bạn trẻ thường xuyên ngủ muộn, ngủ không đúng giờ hoặc không đủ giấc. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng trưởng chiều cao. Do đó, bạn nên từ bỏ những thói quen này nếu muốn muốn tăng chiều cao vượt trội ở tuổi 16.

    Theo đó, các bạn trẻ hãy luôn ghi nhớ rằng mỗi ngày phải ngủ đủ 8 giờ vào ban đêm, không nên đi ngủ muộn. Cố gắng dành thời gian ngủ buổi trưa khoảng 15-30 phút, vì khoảng thời gian này rất tốt và cần thiết cho sức khỏe. Khi bạn có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ kích thích sự tăng trưởng của tuyến yên tiết ra, giúp tăng chiều cao và chỉ số cân nặng.

    3. Thường xuyên vận động, thể dục thể thao

    [​IMG]
    Thường xuyên tập luyện giúp bạn phát triển chiều cao hiệu quả ở lứa tuổi 16
    Ở lứa tuổi này, các bạn trẻ thường có rất nhiều hoạt động ngoài việc học tập còn thao gia các hoạt động ngoại khóa và vui chơi giải trí. Để chiều cao ở lứa tuổi này phát triển một cách tối đa bạn đừng quên kết thân với những môn thể thao và nên dành từ 30 phút để luyện tập hằng ngày. Những môn thể thao được khuyến khích, có tác dụng tăng chiều cao toàn diện phải kể đến như: Chạy ngắn, bóng rổ, cầu lông, bơi lội. .. Đây là những môn thể dục giúp bạn kéo dãn cột sống, giúp chân tay dài ra và quan trọng nhất là giúp cho cơ thể bạn phát triển một cách toàn diện.

    Ngoài ra, mỗi ngày bạn có thể dành ra khoảng 20 phút để tắm nắng, giúp cho da hấp thục tốt vitamin D cần thiết giúp cho xương chắc khỏe hơn nhé!

    Trên đây là những bí quyết giúp bạn có thể sở hữu chiều cao lý tưởng ở tuổi 16. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẽ, bạn sẽ biết cách áp dụng thật khoa học để có được kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!
    Đừng bỏ lỡ bài viết bạn quan tâm

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...