Làm sao để phát triển chiều cao an toàn & hiệu quả nhất hiện nay

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 24/8/17.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sở hữu chiều cao lý tưởng là điều mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai may mắn sinh ra cũng sở hữu được điều đó. Vậy làm sao để tăng chiều cao hiệu quả. Hãy tham khảo ngay 3 bí quyết tăng chiều cao ngay đưới đây nhé.

    1. Ngủ đúng giờ và đủ giấc

    Ngủ đúng giờ và đủ giấc thực sực quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là giúp chiều cao phát triển. Đồng thời, kích thích tăng trưởng tuyến yên tiết ra, làm tăng thêm chiều cao. Theo đó, trung bình mỗi người cần ngủ đủ từ 7–8 tiếng. Ngoài ra, các bạn tuyệt đối không nên thức khuya bởi giấc ngủ ban đêm có ảnh hưởng rất lớn tới xương. Chính vì thế, hãy sắp xếp thời gian biểu để có thể đi ngủ sớm và dậy sớm.

    Và bạn cũng nên đảm bảo một giấc ngủ trưa từ 20–30 phút. Khoảng thời gian này tuy ngắn nhưng thực sự mang lại hiệu quả trong việc tăng chiều cao đấy nhé!

    2. Tập thể dục tăng chiều cao

    [​IMG]
    Tập thể dục là bí quyết tăng chiều cao hiệu quả

    Nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể dục là cách tốt nhất để phát triển chiều cao — đặc biệt là bơi lội. Bơi lội vừa giúp bạn kéo căng cơ cột sống, đồng thời kích thích cơ thể tiết ra hoocmon làm tăng trưởng kích thước xương. Phương pháp này cũng cho thấy hiệu quả rõ rệt kể cả khi bạn qua tuổi dậy thì.

    Ngoài ra, để tăng chiều cao nhanh chóng, nhất định bạn phải giãn cơ. Có rất nhiều bài tập cơ mà bạn có thể thực hiện. Bạn có thể thực hiện 2 bài tập dưới đây

    - Giãn cao: Đứng thẳng người, vươn cao người hết mức, kiễng chân và giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây. Thả lỏng và thực hiện động tác này lặp lại 5 lần.

    - Giãn cơ đùi: Ngồi với 2 chân để thẳng trước mặt. Vươn người chạm vào đầu ngón chân mà không cong hay gập khuỷu chân và giữ nguyên tư thế khoảng 10 s. Thả lỏng và lặp lại động tác này 5 lần. Mỗi ngày bạn nên thực hiện khoảng 3 lần để có hiệu quả tốt nhất nhé.

    3. Chế độ dinh dưỡng giúp chiều cao phát triển

    [​IMG]

    Chế độ dinh dưỡng giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả
    Chế độ dinh dưỡng thực sự quan trọng đối với sức khỏe, ngoài ra nó chiếm hơn 30% trong việc quyết định đến chiều cao của cơ thể. Ngoài những món ăn hằng ngày, bạn cũng nên bổ sung nhiều món ăn có tác dụng tăng chiều.

    Theo đó, bạn nên ăn đủ lượng vitamin, protein, canxi một cách đều đặn. Hấp thục thức ăn đúng cách sẽ giúp xương tăng trưởng. Hãy nghiên cứu cho mình một chế độ ăn uống hợp lý nhất.

    Ngoài ra, bạn nên dùng loại thực phẩm chức năng chứa các khoáng chất đa dạng, cần thiết cho sự phát triển của xương như canxi, magie, kẽm, đồng, mangan, silic, chondroitin, DHA.

    Trên đây là 3 cách tăng chiều cao rất hiệu quả, đã được nhiều người áp dụng và có phản hồi tích cực. Hị vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ , bạn sẽ nhanh chóng sở hữ vòng 1 lý tưởng trong tương lai gần nhé. Chúc bạn thành công !

    Xem thêm:

    Lưu ý để tăng chiều cao tuổi 18 hiệu quả

    Nguyên tắc tập yoga tăng chiều cao không được bỏ qua
     
  2. xizido

    xizido Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Ngủ và thức có giờ giấc rất quan trọng nhất là khi con còn nhỏ. Bé nhà mình tầm 6h30 là mình đánh thức rồi còn ăn sáng và hôm nào đi học thì 7h30 là ra khỏi nhà rồi. Chiều bố cháu đón về sớm và cho đạp xe đạp ở gần nhà, giờ bé đạp được cả vòng rồi và đạp rất nhanh. Giờ 2 cái đùi bé rất chắc vì có sự tập luyện hàng ngày đấy.
     
  3. tranthanhhien

    tranthanhhien Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    các mẹ cho các bé uống nhiều sữa và tập nhiều bóng rổ nhé bé nhà mình năm nay lớp 1 cao 1m3
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...