Hướng dẫn Làm sao để mắm tép chưng thịt không bị hỏng

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi chinh92, 16/5/17.

  1. chinh92

    chinh92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mùa nóng làm cho các gia đình cảm thấy vất vả trong việc bảo vệ đồ ăn làm sao để không bị hỏng, dưới đây mam tep chung thit hang be mách các mẹ bí quyết để bảo quản thịt chưng mắm tép chuẩn nhất giúp để món ăn này được lâu hơn

    Bí quyết bảo quản mắm tép chưng thịt được lâu hơn

    1. Bảo quản mắm tép chưng thịt khi nắng nóng
    Thông thường nhiệt độ cao, nắng nóng như mùa hè sẽ làm món ăn nhanh hỏng và ôi thiu. Với các món ăn như mắm tép chưng thịt cũng vậy, nếu không biết cách bảo quản thì thời gian sử dụng rất ngắn.
    Hiện nay gia đình nào cũng có tủ lạnh, vì thế bạn có thể bảo quản mắm tép chưng thịt ở ngăn mắt của tủ. Nếu là mắm tép tự làm thì bạn nên chia đều thành các phần khác nhau, sau đó để vào ngăn mát. Khi ăn lấy từng phần cho vào bát và quay ở lò vi sóng để món ăn nóng, ngon hơn khi ăn.
    Nếu bạn mua mắm tép chưng thịt Hàng Bè thì nên để trong hộp kín, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn lấy một ít một ra và không để thức ăn dính vào, như thế sẽ rất nhanh hỏng.

    [​IMG]
    Bảo quản mắm tép chưng thịt như thế nào
    2. Bảo quản mắm tép chưng thịt khi trời lạnh
    Trời lạnh, nhiệt độ thấp thì đồ ăn sẽ giữ được lâu hơn. Với món ăn như mắm tép chưng thịt thì bạn có thể để ở ngoài, trong nhiệt độ bình thường cũng có thể bảo quản được.
    Tuy nhiên khi để ở ngoài hãy chọn nơi thoáng mát, tránh để gần bếp hay những nơi nóng. Khi ăn lấy ít một ra bát, sau đó nắp kỹ để không bị bay bơi cũng như không khí vào, làm mất mùi của món ăn.
    Hoặc nếu cẩn thận thì bạn cũng có thể bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh, như thế cũng sẽ giữ món ăn được lâu hơn.
    Để bảo quản được lâu hơn thì bạn nên mua loại mắm tép chưng thịt ngon, đảm bảo chất lượng. Nếu sản phẩm sạch thì việc bảo quản rất dễ dàng, không mất công mà vẫn đảm bảo được chất lượng của món ăn.
     
  2. vinhbisido

    vinhbisido Đã đăng ký

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nói chung là muà hè nên tất cả những đồ ăn sống, chín thì nên dùng trong thời hạn hợp lý. Nếu món mắm tép trưng thịt mà do mình làm cũng thế thôi vì nắng nóng cũng không ăn được nhiều đâu, hôm nào mệt chỉ cần bát canh chua và quả cà là xong bữa đấy. Mùa hè nhà mình không tích trữ nhiều thức ăn chỉ ăn khoảng 2 tới 3 bữa là giải quyết hết.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...