Làm sao để kết thúc mối tình đơn phương?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi heovuive, 1/9/17.

  1. heovuive

    heovuive Đã đăng ký

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    "Dù có được đáp trả hay không, thì cách duy nhất để kết thúc một mối tình đơn phương, chính là tỏ tình", là thông điệp tác giả muốn gửi tới những sinh viên có hoàn cảnh tương tự.
    Nối tiếp thành công của cuốn tiểu thuyết Lời hồi đáp 1997, Lee Woo Jung và Oh Seung Hee vừa ra phần tiếp theo trong series Reply đình đám mang tên Lời hồi đáp 1994.

    Đến với Lời hồi đáp 1994 bạn như lạc vào câu chuyện của nhóm bạn trẻ sống trong nhà trọ nhỏ ở thành phố Seoul, họ lần đầu tiên rời quê đến một nơi hoàn toàn mới để tiếp tục con đường học hành. Để tồn tại, những cô cậu tỉnh lẻ phải trải qua một hành trình hòa nhập đầy khó khăn và thử thách.

    Đây không chỉ là tuổi thanh xuân của các nhân vật mà tái hiện lại tuổi trẻ của rất nhiều người. Bởi trong suy nghĩ con người, ai cũng muốn tạo dựng cho mình một tương lai tốt đẹp nhất và cách mà nhiều bạn trẻ lựa chọn là xách ba lô lên đến một nơi xa học tập.

    Mang theo đam mê và ước vọng của cả gia đình, các bạn trẻ rời khỏi nhà với tâm trạng đầy phấn khởi. Việc bắt đầu một nơi ở mới tưởng chừng đơn giản nhưng hóa ra lại là một thử thách lớn đối với họ. Vì còn non nớt, quen với cuộc sống được bảo bọc bởi phụ huynh nên không ít người đã lầm đường lạc lối và vấp ngã trên con đường ấy.

    “Thứ còn quan trọng hơn cả những bài học về thời gian và kinh nghiệm, chính là linh hoạt để tồn tại”.

    [​IMG]
    Cuốn sách Lời hồi đáp 1994 của Lee Woo Jung và Oh Seung Hee.

    Câu chuyện của chàng sinh viên Binggrae là một ví dụ điển hình. Binggrae yêu thích việc ca hát, cậu sinh viên năm nhất trường Y này luôn day dứt, phân vân giữa đam mê âm nhạc và niềm mong ước của bố mẹ.

    Khi giấc mơ của bản thân và mong ước của gia đình không cùng nằm trên một con đường thì cuối cùng, người trẻ sẽ lựa chọn như thế nào?

    Cuộc sống luôn tồn tại những phép thử, chính điều đó khiến ta nhận ra mình có thực sự thuộc về nó hay không. Và rồi quyết định mà chàng sinh viên yêu ca nhạc Binggrae đưa ra sau cùng hết sức thực tế, gây ấn tượng không nhỏ cho độc giả.

    Dù tuổi thanh xuân cho phép con người ta có quyền được theo đuổi khát khao nhưng vì người thân mà sẵn sàng từ bỏ sở thích cá nhân cũng là một điều dũng cảm.

    Bên cạnh việc lựa chọn ngành nghề, nhiều sinh viên vướng vào những mối quan hệ không lối thoát. Câu chuyện tình của cô nàng Na Jung cũng là trường hợp mà không ít các bạn trẻ mắc phải.

    Mối tình tay ba giữa "Rác", Na Jung và Chil Bong có thể nói là điểm nhấn cho bức tranh thanh xuân 1994 ấy. Chính điều này đã lôi cuốn độc giả, khiến họ mải miết đi tìm câu trả lời ai sẽ trở thành chồng của Na Jung cho đến tận trang cuối cùng.

    Liệu "Rác", người bạn thân anh trai đã mất của Na Jung, người thay thế bạn mình chăm sóc và bảo vệ cô từng ly từng tí có phải là người chồng lý tưởng của cô.

    Đọc Lời hồi đáp 1994, ai cũng muốn có được một người "anh trai" như vậy. Nhiều người cho rằng mối tình của Na Jung và "anh trai" như là một điều tự nhiên và tất yếu.

    Với Chilbong - cầu thủ bóng chày tài giỏi, ngọt ngào khiến trái tim bao cô gái tan chảy nhưng có một chút rụt rè. Anh cũng là một ứng viên sáng giá cho vị trí chồng của Na Jung.

    Khi được hỏi “Phòng Na Jung mới sơn xong. Đóng cửa thì nặng mùi, đau đầu mà mở cửa thì mùi ga bay vào làm cậu ấy bị ho. Nên đóng cửa hay mở cửa?”, Chilbong trả lời "Nên đóng vẫn hơn nhưng Na Jung bị ốm hả?"

    Qua lời nói của Chilbong một số người tin anh chính là chồng của Na Jung trong tương lai. Bởi chỉ có tình yêu thật sự mới có thể quan tâm được những điều quan trọng ẩn giấu phía sau.

    Lời hồi đáp 1994 đã xây dựng chuyện tình tay ba đẹp nhưng đầy day dứt, để lại nhiều trăn trở trong lòng bạn đọc.

    Bên cạnh đó, cuốn sách cũng khá thành công trong việc khắc họa tình bạn của những chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi lần đầu xa nhà. Dù tranh cãi, giận hờn nhưng tất cả họ đều thật lòng quan tâm và sẻ chia vui buồn cùng nhau.

    Khi đi qua những khoảnh khắc ấy rồi nhìn lại, ta đều sẽ bất giác mỉm cười ai cũng từng có một thời tuổi trẻ như thế!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...