LƯU Ý NHỮNG CHỮ “KHÔNG” SAU ĐÂY ĐỂ THỜI GIAN PHỤC HỒI SAU SINH MỔ ĐƯỢC DIỄN RA NHANH CHÓNG.

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngoclan2312, 8/5/19.

?

vấn đề sau sinh

  1. nên

    0 phiếu
    0.0%
  2. nên

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. ngoclan2312

    ngoclan2312 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    http://www.nanakids.vn/vn/luu-y-nhu...8p6NeX5REvpwWZJHl67OMdVswimNLzXIqCx-6l0Yu7tp0
    So với sanh thường, mẹ sanh mổ cần nhiều thời gian hơn mới có thể phục hồi thể trạng cũng như sức khoẻ. Mẹ sinh mổ có sự thiệt thòi hơn so với các mẹ khác, nhưng với 6 chữ không dưới đây, mẹ hãy yên tâm vì những cơn đau, tác dụng phụ sau sinh mổ có thể được khắc phục một cách nhanh chóng nhất.

    Sinh mổ là giải pháp bất khả kháng dành cho các mẹ phải cấp cứu, thai nhi to hoặc gặp phải vấn đề về sức khoẻ. Những thiệt thòi sau sinh mổ, tác dụng phụ như đau lưng, nhức mỏi do thuốc tê, vết mổ đau đớn khiến các mẹ vô cùng cảm thấy khó chịu và khó có thể hồi phục lại sức khoẻ như bình thường. Cùng Nanakids tuân thủ theo những chữ “không” sau đây để mẹ nhanh chóng phục hồi sau sinh mổ ngay tức khắc.

    [​IMG]

    Không nằm nhiều, cố gắng vận động thường xuyên:

    Quan niệm của các bà các cụ thời xưa nói rằng phụ nữ không nên vận động nhiều sau sinh mổ mà nên nằm im một chỗ để tình dưỡng, nghỉ ngơi. Tuy nhiêu, điều này không hề đúng với các mẹ sinh mổ, việc mẹ tăng cường vận động có thể hỗ trợ khí huyết được lưu thông, mẹ nhanh chóng hồi phục hơn.

    Nằm một chỗ sẽ khiến mẹ có nguy cơ mệt mỏi, chán chường, dễ làm cho mẹ cảm thấy căng thẳng, dẫn đến trầm cảm sau sinh nguy hiểm.

    Không được kiêng tắm vì vết mổ sẽ bị nhiễm trùng:

    Hàng ngày chai thuốc kháng sinh truyền vào người không phải là cách duy nhất giúp mẹ ngăn ngừa nhiễm trung vết mmoor mà việc vệ siinh vết mổ, tắm rửa thường xuyên cũng chính là điều quan trọng.

    Mẹ kiêng tắm, nhất là kiêng vào mùa hè dễn khiến cơ thể cảm thấy nóng bức, bực bội, khó chịu. Những gáu bẩn trên cơ thể là nơi có nhiều vi trùng, vi khuẩn dễ gây nhiễm trùng vết mổ, gây ra những biến chứng khôn lường.

    Cơ thể không được vệ sinh sạch sẽ có thể khiến mẹ có cảm giác ngứa ngáy khó chiu, ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khoẻ tinh thần của mẹ sau sinh.

    [​IMG]

    Không ăn quá no dễ gây táo bón, bệnh đường ruột:

    Sau sinh mổ, mẹ không nên ăn quá no vì ăn quá no có thể khiến dạ dày của mẹ không tiêu hoá kịp. Mẹ ăn quá no có thể khiến thành dạ dày bị ức chế, thức ăn tiêu hoá không kịp dễ gây ra hiện tượng táo bón, bí hơi ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hoá của mẹ sau này.

    Mẹ không nên ăn ngay sau sinh, dù biết nhịn đói trước khi sinh có thể khiến bụng mẹ rất đói. Sau sinh mẹ nên nghỉ ngơi khoảng 6 giờ rồi có thể ăn cháo loãng, xúp, sau 2-3 ngày. Khi hệ tiêu hóa đã hoạt động trở lại, mẹ có thể ăn cơm với lượng thức ăn vừa phải để bé co đủ sữa để bú.

    Không nên làm việc nặng, làm việc nặng có thể khiến vết mổ bị ảnh hưởng:

    Mẹ làm việc nặng khi vết mổ chưa kịp phục hồi sẽ khiến mẹ bị mất sức, vết mổ cũng sẽ bị ảnh hưởng khiến mẹ đau, rát, nhiễm trùng vết mổ.

    Găng sức mang vác nặng có thể khiến mẹ cảm thấy choáng váng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến cơ thể mẹ.

    Không nên luyện tập thể dục thể thao quá sớm:

    Một vài mẹ vội vàng tìm cách tập luyện sau sinh sớm nhất có thể vì lo sợ rằng cơ thể mình sẽ xồ sề sau sinh. Thậm chí có mẹ còn liều mình tập thể dục chỉ sa 1 tháng.

    [​IMG]

    Mẹ tập luyện quá sớm rất dễ bị ngất xỉu, choáng váng, vì thế mẹ nên để vết thương lành hẳn rồi sau đó mới quyết định có nên luyện tập hay không, đồng thời mẹ cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Cần đúng thời điểm để quyết định bắt đầu tập thể dục, lấy lại vóc sáng, lựa chọn những dạng bài tập phù hợp để giúp mẹ thêm khoẻ sau sinh cũng là phương pháp tốt nhất.

    Lựa chọn những thực phẩm đa dạng, phù hợp để có đủ dinh dưỡng giúp cơ thể tiết sữa cho con bú. Ăn vừa phải, đủ chất, tăng cường rau, trái cây và chất xơ cũng là phương pháp hữ ích giúp mẹ cân bằng lại vóc dáng.
    http://www.nanakids.vn/vn/luu-y-nhu...8p6NeX5REvpwWZJHl67OMdVswimNLzXIqCx-6l0Yu7tp0
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...