Lý do điều hòa lúc lạnh lúc không và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Hàng Việt Nam CLC' bắt đầu bởi seotot09, 14/4/18.

  1. seotot09

    seotot09 Đã đăng ký

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Máy lạnh bị xì gas

    Khí gas trong máy lạnh treo tường là một trong những nguyên liệu quan trọng giúp cho máy lạnh có thể hoạt động và làm lạnh hiệu quả nhất. Trong trường hợp máy lạnh bị xì gas thì độ lạnh sẽ bị giảm đáng kể, nếu trường hợp này kéo dài sẽ dẫn đến không lạnh. Một số nguyên nhân như:

    · Xì gas trên dàn lạnh

    · Xì gas trên dàn nóng

    · Xì gas ống đồng

    · Xì gas các đầu tán

    Sau khi đã xác định được nguyên nhân thì chúng ta bắt đầu lên phương án sửa chữa. Hàn lại chổ xì sau đó nạp lại gas hoặc thay ống đồng nếu bị xì.



    Hỏng tụ

    Tụ máy lạnh có tác dụng khởi động block làm lạnh trong máy lạnh âm trần panasonic, nếu tụ bị hỏng hoặc cháy tụ thì block không thể khởi động do đó không thể làm lạnh không khí. Có nhiều nguyên nhân khiến cho tụ bị hỏng: máy lạnh hoạt động liên tục dẫn đến quá tải, tụ dễ bị cháy nổ. Cần tiến hành thay mới.


    Cánh quạt dàn nóng không quay

    Quạt dàn nóng máy lạnh là bộ phận giúp cho không khí được lưu thông một lượng đều đặn. Không khí từ ngoài môi trường đưa vào bên trong nhờ hệ thống quạt, làm mát các chi tiết máy bên trong dàn, tản nhiệt, làm bụi bẩn không bám vào dàn. Nếu đã quá lâu thì tuổi thọ quạt sẽ giảm do đó cần thay quạt mới cho máy lạnh đứng 2hp .


    Do lâu ngày không vệ sinh bảo trì máy lạnh

    Cần bảo trì vệ sinh máy lạnh định kỳ thời gian từ 3 – 4 tháng/ lần. Sau một khoảng thời gian sử dụng, dàn lạnh của máy lạnh bám nhiều bụi bẩn khiến cho hơi lạnh không thoát ra ngoài được. Điều này không chỉ làm tăng tiền điện hằng thánh của gia đình bạn mà còn làm cho máy lạnh âm trần panasonic không lạnh

    Thời gian vệ sinh máy lạnh hợp lý nhất:

    · Đối với căn hộ gia đình: 4 – 5 tháng/ lần

    · Đối với văn phòng, công ty: 3 – 4 tháng/ lần

    · Đối với quán ăn, nhà hàng: 2 – 3 tháng/ lần

    · Nhà xưởng, khu vực sản xuất, có nhiều khói bụi: nên vệ sinh định kỳ hàng tháng để tránh hư hỏng thiết bị

    [​IMG]

    Công suất máy lạnh nhỏ hơn diện tích phòng

    Khi diện tích phongd quá lớn mà công suất máy lạnh treo tường quá nhỏ thì chỉ khiến cho nhiệt độ phòng không đủ lạnh. Mà còn làm cho máy lạnh rất dễ hư hỏng và tốn kém chi phí tiền điện rất cao.

    Cách chọn máy lạnh công suất phù hợp với diện tích phòng:

    Phòng 15 m2 trở xuống (dưới 45 m3) 1 HP (ngựa)

    Phòng 15 m2 đến 20 m2 (dưới 60 m3) 1.5 HP (ngựa)

    Phòng trên 20 m2 đến 30 m2 (dưới 80 m3) 2 HP (ngựa)

    Phòng trên 30 m2 tới 40 m2 (dưới 120 m3) 2.5 HP (ngựa)


    Lắp đặt sai vị trí

    Lựa chọn vị trí lắp đặt máy lạnh cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trước khi lắp đặt máy lạnh. Để máy hoạt động hiệu quả và làm lạnh căn phòng đôi khi bạn cần phải cân đối giữa yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ. Lắp đặt máy lạnh đứng 2hp sai vị trí sẽ làm cho căn phòng không đủ lạnh, máy lạnh hoạt động không ổn định dễ hư hỏng. Có thể thăm khảo đơn vị lắp đặt để được tư vấn.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...