Lò nướng cần đảm bảo những yếu tố an toàn nào?

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi mo88dxmb, 19/7/18.

  1. mo88dxmb

    mo88dxmb Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,014
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Để lò nướng hoạt động hiệu quả cần đảm bảo quy tắc an toàn trong quá trình sử dụng của lò nướng.

    + Đảm bảo hệ thống lưới điện tải tốt, công suất điện sử dụng cho lò nướng cần được đảm bảo.

    + Không được sử dụng các loại đồ nhựa, đồ kim loại, đồ sứ có viền kim loại, hộp xốp, túi giấy, đồ gỗ, bao nilon để chứa thực phẩm cho vào lò nướng gây nguy hiểm. Đồ kim loại có thể gây ra tia dẫn điện gây cháy nổ lò, hộp nhựa và bao nilon có thể bị mềm chảy hoặc tạo ra các chất độc hại dính vào thức ăn, đồ đựng bằng gỗ sẽ bị nứt hoặc thậm chí cháy. Đồ chứa thực phẩm sử dụng được trong lò nướng là thủy tinh chịu nhiệt hoặc gốm, sứ, sành (những vật liệu này cũng dùng được trong lò vi sóng).
    [​IMG]

    + Đồ sành, sứ, thủy tinh chịu nhiệt mặc dù đều có khả năng chịu nhiệt cao vì chúng đã trải qua quá trình nung nóng ở nhiệt độ rất cao khi sản xuất, nhưng bạn cần lưu ý không được tạo ra tình trạng sốc nhiệt: nếu muốn hâm nóng một tô sứ đựng đồ ăn cũ vừa lấy ra khỏi tủ lạnh, bạn nên để bên ngoài ít phút rồi lấy khăn lau lớp mồ hôi bên ngoài tô trước khi cho vào lò nướng, tránh cho tô sứ khỏi bị nứt vỡ do sốc nhiệt.
    [​IMG]

    + Nhiệt độ trong lò nướng rất cao nên tuyệt đối không chạm tay vào lớp kính ở cửa lò. Bạn nên sử dụng kẹp gắp và bao tay dày khi cần kéo khay nướng ra ngoài. Cũng cần lưu ý tránh luồng hơi nóng phả ra khi mở cửa lò, không để trẻ em đứng gần lò nướng cũng như không cho trẻ em mở cửa lò.
    Fandi - thiết bị bếp Châu Âu luôn đồng hành cùng gia đình Việt
    Hotline: 024.3557.2828
    Website: http://fandi.vn
    Bạn đang quan tâm: Lò nướng âm tủ, lò nướng Châu Âu, lò nướng cao cấp, lò nướng nhập khẩu.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...