Làm thế nào để chữa bệnh tổ đỉa ở trẻ an toàn và lành tính nhất?

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi huongduong9o, 10/6/19.

  1. huongduong9o

    huongduong9o Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Làm thế nào để chữa bệnh tổ đỉa ở trẻ an toàn và lành tính nhất?

    Tổ đỉa là bệnh lý khá phổ biến ở trẻ. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ để lại hậu quả khôn lường vì bản thân trẻ chưa tự ý thức được điều trị. Các ông bố bà mẹ thì đang loay hoay không biết làm thế nào để chữa bệnh tổ đỉa ở trẻ an toàn và lành tính nhất.

    Dưới đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả cho mẹ trong việc chăm bé nhé.

    1. Nguyên nhân của bệnh tổ đỉa.

    Bệnh tổ đỉa ở trẻ thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây lên. Nhưng theo thống kê của các bác sĩ da liễu thì bệnh tổ đỉa ở trẻ bắt nguồn từ gen di truyền. Nếu người thân bị thì đến đời các con và các thế hệ tiếp theo cũng sẽ bị ảnh hưởng và có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với người bình thường. Ngoài ra bệnh tổ đỉa còn do một số nguyên nhân ngoại cảnh tác động và là manh nha hình thành, tiêu biểu như:

    Do môi trường xung quanh ẩm thấp, nóng ẩm hoặc nhiệt độ không khí quá cao vào mùa hè hoặc lạnh vào mùa đông dẫn các vùng da của bé bị mẫn cảm với thời tiết gây khô rap, ngứa ngáy, bong tróc,....

    Do thực đơn hàng ngày kết hợp với trẻ bị dị ứng với tôm cua, lươn cá hoặc dị ứng với hóa chất như: xà phòng, nước hoa, chất tẩy rửa khác,...

    [​IMG]

    Do trẻ em tiếp xúc với động vật và không được vệ sinh sạch sẽ dễ khiến trẻ bị nhiễm khuẩn và tổ đỉa.

    Thường xuyên căng thẳng, stress kéo dài cũng là nguyên nhân không thể bỏ qua gây lên bệnh tổ đỉa ở trẻ.

    Hơn hết nếu trẻ không được vệ sinh đúng cách, trẻ chưa tự ý thức được và chưa thể vệ sinh sạch sẽ thân thể bé nên sẽ dẫn đến tình trạng bệnh.

    2. Dấu hiệu của bệnh tổ đỉa ở trẻ

    Có rất nhiều dấu hiệu triệu chứng ở trẻ mà ba mẹ có thể nhận biết sớm và điều trị kịp thời tránh để lại hậu quả đáng tiếc cho bé.

    Da bé dễ bị mẩn và khô, xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti có mụn trắng hoặc mụn ẩn bên trong da

    [​IMG]

    Bệnh thường xuất hiện ở kẽ tay, khuỷu tay, má, lưng hoặc ở đầu gối với nhiều lớp vảy dễ bong tróc,...

    Bé thường xuyên ngứa ngáy, quấy khóc, khó chịu và không thể ngủ, cũng không thể chơi. Đấy là những biểu hiện bệnh đang có chiều hướng xấu và có biến chứng khó lường có thể gây lên những mảng mụn mủ, bong tróc và ngứa ngáy kinh điển ở trẻ

    [​IMG]

    Dấu hiệu bệnh tổ đỉa trên mặt trẻ

    3. Cha mẹ nên làm gì khi phát hiện con bị mắc bệnh tổ đỉa.

    Da bé thường non nớt, mỏng và kháng khuẩn cũng như miễn dịch không được tốt nên dễ bị nhiễm khuẩn và khả năng bị bệnh rất cao. Cha mẹ khi phát hiện con bị bệnh cần có những biện pháp can thiệp kịp thời. Nếu phát hiện các bé bị nhiễm bệnh thì cha mẹ nên:

    Đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời và tránh việc tự ý điều trị nếu như bệnh bộc phát ngày càng nặng

    Tuyệt đối ba mẹ không được cho bé gãi vào vùng da tổn thương vì khi tiếp xúc giữa tay và vùng da tổn thương dễ lan ra vùng da lành khác.

    Giữ gìn thân thể bé được sạch sẽ, khô thoáng nhất là vùng da đang bị tỏ đỉa tấn công và gây thương tổn.

    Hạn chế thức ăn có đường và hải sản vì những thực phẩm này là chất kích thích bệnh tổ đỉa ở trẻ nặng hơn. Đồng thời ba mẹ nên tránh cho con tiếp xúc với các chất tẩy rửa vì dễ gây dị ứng và bệnh đi theo chiều hướng xấu.

    Vậy làm thế nào để chữa bệnh tổ đỉa an toàn và lành tính?

    Cha mẹ luôn tìm cách chữa bệnh tổ đỉa an toàn và lành tính và không kháng sinh. Cha mẹ có thể tham khảo các cách chữa trị sau đây để việc điều trị cho con được hiệu quả nhất nhé.

    Ngoài sử dụng thực đơn ăn uống hợp lý thì việc sử dụng mẹo dân gian, cây nhà lá vườn luôn được cha mẹ quan tâm bởi vì tính thiên nhiên an toàn cho làn da bé bị bệnh tổ đỉa

    Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không: Lá trầu không được các bà các mẹ biết đến với hoạt tính kháng khuẩn, diệt khuẩn, kháng viêm, do đó không những chữa bệnh mà còn làm lành vết thương nhanh chóng. Lá trầu không kết hợp với muối xay thành dung dịch rửa vùng da tổ đỉa ngày 2 lần hoặc là hỗn hợp đặc giữa lá trầu không và muối trà sát lên vùng da thương tổn chống nhiễm trùng.

    Lưu ý khi các mẹ sử dụng lá trầu không với con: Do thành phần lá trầu không có tính nóng nên nếu sử dụng quá nhiều và dày đặc dễ gây cảm giác bỏng rát, nếu bé nào dị ứng với các thành phần từ trầu không sẽ dễ gây kích ứng. Nhưng đây vẫn là biện pháp cây nhà lá vườn an toàn nhất của ông cha ta đối với bệnh tổ đỉa. Tuy nhiên do thành phần là thiên nhiên chưa được bào chế kỹ lưỡng nên việc điều trị rất lâu dài và tốn nhiều thời gian.

    Chữa bệnh tổ đỉa ở trẻ bằng lá đào: Lá đào tươi rửa sạch, giã nhỏ đắp vào vùng da bị bệnh, sau 30 phút bỏ ra để thoáng, mỗi ngày đắp 2 lần. Tuy nhiên nếu gia đình nào không có lá đào thì việc chữa trị bằng lá đào không khả quan và đây cũng là bai thuốc dân gian nên việc điều trị tốn nhiều thời gian.

    Chữa bằng một số bài thuốc khác: Cho vài miếng thương truật lên bếp than hoa đang cháy nhỏ, khi khói thuốc bốc lên, hơ vùng da bị tổ đỉa trên khói thuốc. Hoặc ké đầu ngựa và hy thiêm thảo mỗi loại 20g đem sao khô, sắc nước uống hàng ngày. Hoặc sử dụng 30g huyền sâm, liên kiều, thiên hoa phấn mỗi loại 16g, Đơn bì, xích thược, mạch môn, chi tử, mộc thông, ngưu tất, núc nác, hoàng đằng mỗi loại 12g cùng với 8g cam thảo dây sắc uống ngày 1 thang.

    Siêu phẩm kem đặc trị vảy nến, tổ đỉa, eczema của Hope’s Relief là phương pháp chữa trị an toàn và lành tính được nhiều người tin dùng cho con.

    [​IMG]

    Kem trị chàm eczema, vảy nến, tổ đỉa Hope’s Relief

    Với thành phần mật ong Manuka 10+ chứa Methylglyoxal rất cô đặc, là nguyên tố kháng khuẩn cực mạnh của loại mật ong nổi tiếng này. Đồng thời mật ong Manuka hỗ trợ điều trị bệnh và tẩy tế bào chết, tái tạo tế da là những sức mạnh thần kỳ, đáng ngạc nhiên. Với hoạt tính kháng khuẩn cao, mật ong Manuka như một loại thuốc diệt khuẩn tự nhiên,an toàn, hiệu quả trong việc loại trừ những vi khuẩn độc hại, tiêu diệt những mầm mống vi khuẩn truyền bệnh bên trong con người, từ đó cung cấp những chất kháng sinh cần thiết.

    Hơn nữa với tinh chất lô hội và rễ cam thảo giúp cung cấp độ ẩm sâu bên trong da, nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da bị tổn thương, sát trùng và làm dịu mát tức thì, không rát, không khô ngứa tạo cảm giác thật dễ chịu.

    Một điểm cộng cho sản phẩm kem đặc trì chàm da Hope’s Relief có PH rất tương thích với da không gây kích ứng da và không làm mất đi lớp dầu nhờn tự nhiên trên da, rất an toàn cho mọi làn da. Sản phẩm dùng cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và cả người lớn.

    Nếu bé bị bệnh tổ đỉa toàn thân, ba mẹ nên sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm hỗ trợ điều trị của Hope’s Relief bao gồm sữa tắm, gel dưỡng da, xịt dưỡng da, lotion dưỡng da vì thành phần chủ yếu là mật ong manuka và không chứa hợp chất corticoid nên rất an toàn cho vùng da mỏng manh của trẻ. Đây là liệu pháp an toàn và lành tính rút ngắn thời gian điều trị so với bài thuốc dân gian đang dùng.

    =>>> Xem thêm các sản phẩm khác của Hope’s Relief tại: https://hopesrelief.com.vn/

    Giá sản phẩm chỉ: 398.000đ.

    Chi tiết đặt hàng tại đây: MUA HÀNG HOPE"S RELIEF

    Hi vọng rằng qua bài viết này có thể giúp các cha mẹ có thêm được những kinh nghiệm chữa bệnh tổ đỉa ở trẻ em để giúp điều trị bệnh cho bé một cách nhanh chóng hiệu quả hơn. Từ đó giúp cho bé có cuộc sống vui vẻ và khỏe mạnh hơn.

    Chúc toàn thể các gia đình luôn vui vẻ có sức khỏe tốt!

    =================

    Mọi chi tiết liên hệ với chúng tôi:

    Website: https://hopesrelief.com.vn/

    Fanpage: Hope’s Relief Việt Nam

    Số điện thoại: 0965 630 888
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...