Làm Sao Để Nấu Ăn Ngon?

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thoint, 4/9/18.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mình có một người chị rất thân ở Sài Gòn. Lần nào vào cũng ‘ăn nhờ ở đậu’ ở nhà chị. Chị có vô vàng điều tốt đẹp, mà có thể luyên thuyên cả ngày không hết, nhưng điều đặc biệt nhất vẫn là tài nấu ăn của chị.

    Chị hay nấu cho gia đình những món ăn đơn giản như là đậu luộc, rau xào, cháo, canh và vân vân mây mây… Đại loại chỉ là các món ăn bình thường và rất dân dã. Nhưng mà, mỗi món ăn tưởng chừng như đơn giản ấy lại trở nên ngon hơn rất nhiều khi qua bàn tay thần kỳ của chị. Những món đơn giản ấy có thể nhắc đến là món rau muống xào tỏi của chị: rau vừa chín đủ mềm và giòn, có màu xanh tươi đẹp mắt, tỏi và dầu ăn cho ở mức vừa đủ. Hay là món cháo thịt bằm đơn giản, nhưng cháo lại mềm nhừ không ra nhựa và lại thơm nức mũi, nghĩ thôi là thấy ấm lòng rồi. Tại sao chị có thể làm một món bình thường thành một món ngon lạ tới vậy? Chị tự tay chuẩn bị từ những bước đơn giản như tỏi, chần rau tới xào, gia vị – làm thận trọng, tỉ mỉ từng khâu. Kể cả việc bày biện các đĩa trên bàn ăn cũng rất hút mắt, bố cục trình bày món ăn trên bàn thì đẹp khỏi chê. Nói cho gọn lại thì từng khâu – tưởng như chẳng có gì đáng kể trong cái công cuộc làm những món đơn giản này – đều được ‘tối ưu hóa’ rất nhiều qua bàn tay của chị.

    Điều khiến mình thú vị nhất là vì sao mình – một đứa chẳng yêu thích gì chuyện nấu nướng chỉ thích ăn hàng ngoài như mình cũng quyết định sẽ tập tành nấu ăn vì nghiện những bữa cơm nhà hơn cả. Việc nấu nướng bắt đầu cũng không mấy thuận lợi, mình tự mày mò công thức trên mạng và cũng chẳng đâu ra đâu vì một số trang không ghi rõ liều lượng, đôi khi nấu xong thì lại dư đồ ăn nhiều quá. Cuối tháng 9 là mình phải chuyển lên Sài Gòn ở hẳn, dự là sẽ không ở cùng với chị nữa và cũng ngại hỏi nhiều và làm phiền đến chị. Nên cũng muốn tự học hỏi và tìm hiểu thêm, nhưng cũng không biết bắt đầu từ đâu và ra sao, chị nào có bí quyết hay cách nào nấu ăn ngon thì giúp mình với ạ?


    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...