Làm khi trẻ em bị viêm amidan do thời tiết giao mùa

Thảo luận trong 'Bài thuốc dân gian' bắt đầu bởi chungroly, 26/10/16.

  1. chungroly

    chungroly Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh viêm amidan là bệnh về đường hô hấp thường gặp ở trẻ em ngay khi cơ quan bảo vệ cơ thể bạn bị vi khuẩn xâm phạm, tác động đến hệ miễn dịch làm sưng amidan gây nhiễm trùng, khiến trẻ bị đau rát họng ảnh hưởng đến đường hô hấp. Nếu không được trị kịp thời dễ dẫn đến tình trạng vi khuần xâm nhập cấp tính ảnh hưởng đến sức khỏe, khó chữa trị khỏi cả đời.

    Nguyên nhân của bệnh viêm amidan ở trẻ

    Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị vướng bệnh viêm amidan nhất do hệ miễn dịch của trẻ còn yếu, dễ bị vi khuẩn trong không khí xâm phạm và gây hại.
    Bệnh viêm amidan ở trẻ nguyên nhân tạo ra phần lớn do sự thay đổi của lạnh, trong những trong lúc giao mùa. Vi khuẩn hoạt động mạnh, đặc biệt trong lúc thời tiết lạnh, đường hô hấp rất dễ bị vi khuần xâm nhập, do bệnh này do vi khuẩn xâm phạm và cơ thể qua đường miệng.

    Một nguyên nhân nữa, dẫn đến viêm amidan ở trẻ nhỏ là do vấn đề về vệ sinh.
    Trẻ nhỏ thường có thói quen bao hàm tay vào miệng, nếu tay trẻ không thường xuyên được rửa sạch, vi khuẩn sẽ xâm nhập ồ ạt vào cổ họng, và ảnh hưởng đến amidan khiến bộ phận này làm việc “quá sức” có khả năng bị nhiễm trùng, sưng tấy.
    Biến chứng của bệnh viêm amidan ở trẻ nhỏ

    [​IMG]

    Trẻ đa số bị sốt cao thời điểm bị bệnh viêm amidan
    Ta có tác dụng dễ dàng nhìn thấy amidan của trẻ, chính là trong lúc trẻ há miệng to sẽ nhìn thấy hạch nhân to nhất trong vòng bạch huyết ở 2 bên đáy lưỡi. Amidan khỏe mạnh đa số có màu hồng nhạt, trơn bóng, 2 amidan có rất nhỏ nằm ngay sát hai thành họng.

    - Biến chứng thứ nhất, thời điểm bị bệnh viêm amidan trẻ hay có cảm thấy khó nuốt, đau ở trong họng, có tác dụng sẽ bị mất giọng nói. Nếu trường hợp bị viêm họng do virus coxsackie thì amidan và họng trẻ sẽ xuất hiện mụn phỏng, trong lúc mụn bị vỡ sẽ tạo thành những vết loét rất đau và rát. Trường hợp viêm họng do vi khuẩn liên cầu thì amidan sẽ bị sưng, hơi thở hôi và trẻ đa số bị sốt cao trên 38 độ.
    - Biểu hiện thứ hai, thời điểm trẻ bị viêm amidan thường cảm thấy miệng khô đắng, lưỡi trắng, phần hốc mũi họng rất đỏ và trẻ có khả năng bị nổi hạch.

    - Biến chứng thứ 3, trường hợp nếu trẻ bị viêm amidan quá phát, trong lúc ngủ trẻ sẽ bị khó thở và phải thở bằng miệng, giọng nói cũng khàn chủ công là giọng mũi. Nếu không sử dụng phương pháp chữa kịp thời có khả năng ảnh hưởng đến chức năng tai nghe của trẻ.
    Biện pháp tránh tránh bệnh viêm amidan ở trẻ

    Đem tránh tránh bệnh viêm amidan ở trẻ nhỏ phải ngăn ngừa ngay từ những nguy cơ, nguồn gốc có thể gây ra bệnh. Giữ vệ sinh chân, tay, miệng sạch sẽ cho trẻ để tránh bị vi khuẩn có hại phát triển đường hô hấp. Trong khi giao mùa, đặc biệt là mùa lạnh cần phải giữ ấm cho trẻ ở phần cổ và tay chân. tránh cho trẻ ăn những thực phẩm quá lạnh.

    [​IMG]

    Đưa trẻ đến cơ sở y tế cho kiểm tra khi có dấu hiệu của bệnh viêm amidan
    Trong trường hợp phát hiện trẻ có dấu hiệu của bệnh viêm amidan, cần phải đến ngay cơ sở y tế đem khám và trị dứt điểm, không đề bệnh kéo dài thành lâu ngày không khỏi, ảnh hưởng đến thể trạng của trẻ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/11/16
  2. banchipchip

    banchipchip Đã đăng ký

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình cũng thế bị sốt về đêm và sáng sớm là hôm sau biết ngay viêm A. Chán lắm cơ giờ lớn hơn chút thì chỉ sốt 1 đêm thôi là tống thuốc ngay chứ còn bình thường thì sốt mấy ngày vì không biết là bị sốt nguyên nhân gì. Cứ đi ngủ là bé ra mồ hôi nhiều mà có hôm không thấy ra mồ hôi là y như rằng sốt.
     
  3. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,701
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Công ty TNHH SX TM DV Đồ Da VR360 chuyên cung cấp Cặp da bò nam xin chúc bạn buôn may bán đắt !


    [​IMG]
    Hotline / Zalo / Viber: 0989208844
    Showroom Trung Tâm: 1352 Trường Sa, P3, Tân Bình
    Chi nhánh 2: 5 Ngõ 5 , Láng hạ, Thành Công, Ba Đình
    Web site Ví da cá sấu : tuidacasau.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...