Kinh nguyệt không đều mang bầu được không?

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi kham phu khoa thai ha, 17/10/17.

  1. kham phu khoa thai ha

    kham phu khoa thai ha Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chu kỳ kinh nguyệt không đều mang thai không? Khá nhiều chị em phụ nữ rơi vào mức độ mất kinh lâu dần cần phải đã tưởng rằng chính mình mang bầu, tuy vậy thật ra không phải, đó chỉ là tình trạng mất cân bằng chu kỳ kinh nguyệt tạm thời.Nhằm giúp chị em tháo gỡ thắc mắc kinh nguyệt không đều có thể mang thai không, chuyên gia bệnh viện đa khoa Thái Hà sẽ trả lời thắc mắc này cho phụ nữ.

    Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý hết sức thường thì ở chị em phụ nữ, bắt đầu ở giai đoạn dậy thì và nhiều ngày cho tới giai đoạn mãn kinh. Khá nhiều người có sự nhầm lẫn nặng nề giữa chu kỳ kinh nguyệt và chu kỳ trứng rụng ở nữ giới, tưởng hai chu kỳ này là một. Cho dù chúng có mối quan hệ mật thiết với nhau song hoàn toàn khác nhau. Bình thường chu kỳ rụng trứng sẽ rơi đúng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt.

    [​IMG]

    Ra sao là kinh nguyet khong deu?
    Vòng kinh ở chị em được đặc tính từ ngày bắt đầu hành kinh của tháng này cho tới ngày bắt đầu hành kinh của tháng tiếp theo. Các tính của một chu kỳ kinh nguyệt bình thường tiếp diễn ở phụ nữ bao gồm:
    • Một kỳ hành kinh có độ dài từ hai mốt ngày cho tới 35 ngày.
    • Máu kinh ra khoảng tầm 30-80ml, màu đỏ sẫm, là do lớp niêm mạc tử cung bong ra cần phải có lẫn mảng vụn nhỏ và dinh dưỡng nhờn.
    • Thời gian hành kinh là thời gian chảy máu trong mỗi một chu kỳ, hay rơi vào hoảng 30-80ml.
    • dau hieu khi co kinh nguyet
    Chu kỳ kinh nguyệt không đều có thai không?
    Biến đổi chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng kinh nguyệt của bạn đời diễn ra không theo một chu kỳ nhất định về vòng kinh, lượng máu kinh và thời gian hành kinh. Những triệu chứng của thay đổi chu kỳ kinh nguyệt bao gồm:
    • Máu kinh không bình thường, kinh nguyệt ít và kinh nguyệt thưa…
    • Máu kinh không bình thường, lúc ra ít, lúc ra nhiều, có sự biến đổi về màu sắc…
    • Chu kỳ kinh nguyệt điều chỉnh, không xảy ra theo một chu kỳ nhất định cần cực kỳ khó khăn đoán định chuẩn xác ngày hành kinh.
    • lam gi khi kinh nguyet khong deu
    Đề cập đến thắc mắc rối loạn kinh nguyệt mang bầu không, chuyên gia cơ sở y tế đa khoa Thái Hà cho thấy, tất cả các chị em không dễ dàng có bầu đều có sự liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt.

    Tuy vậy, Điều đó không nghĩa là rối loạn kinh nguyệt là nguyên do gây nên không dễ thụ thai, mà là nó là triệu chứng của các căn bệnh phụ khoa ẩn chứa trong cơ thể chị em, chứng tỏ nguy cơ thụ thai của các chị em sẽ gặp khó khăn hơn so đối với thông thường.

    Chu kỳ kinh nguyệt không đều tác động ra sao đến khả năng thụ thai?
    • Chu kỳ kinh nguyệt không đều, quá lâu, máu kinh ra rất nhiều đi kèm mùi hôi khó chịu thì có nguy cơ là triệu chứng của chứng bệnh u xơ cổ tử cung, polyp nội mạc tử cung, tăng sản nội mạc và bất thường nội mạc tử cung… các câu hỏi này làm điều chỉnh đặc điểm dinh dưỡng cơ tử cung gây ra mối nguy hại vô sinh hiếm muộn cực kỳ cao.
    • Kinh nguyệt không đều do các chứng bệnh lý toàn thân hoặc do nhân tố nội đào thải, hoặc có chảy máu kinh nguyệt tuy nhiên không có hiện tượng rụng trứng … đều bị tác động đến nguy cơ mang thai và sinh con, thậm chí là mắc phải vô sinh hiếm chậm.
    • Tình huống nguy hiểm nhất, rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu của buồng trứng đa nang, Dù cho nữ giới vẫn rụng trứng nhưng mà hiểm họa có bầu rất thấp.
    • Tình huống kinh nguyệt không đều do các câu hỏi tâm sinh lý như stress, lo lắng hoặc áp lực quá lâu … đều có khả năng gây nguy hại cho sức khỏe của các nữ giới.
    Tóm lại để giải đáp câu hỏi rối loạn kinh nguyệt có bầu không, chuyên gia trung tâm y tế đa khoa Thái Hà cho rằng, Điều đó còn phụ thuộc vào nhân tố kinh nguyệt không đều. Một vài chị em phụ nữ mắc phải chu kỳ kinh nguyệt không đều do tác nhân sinh lý vẫn có nguy cơ có thai. Còn nếu chu kỳ kinh nguyệt không đều do nguyên nhân bệnh lý thì nguy cơ thụ thai của phụ nữ vô cùng thấp.

    Vòng kinh có mối liên quan chặt chẽ đến nguy cơ có thai của chị em. Để giữ an toàn thiên chức làm mẹ tuyệt vời, phụ nữ khi thấy xuất hiện các triệu chứng của chu kỳ kinh nguyệt không đều cần phải tới ngay trung tâm y tế chuyên khoa để thực hiện khám bệnh và điều trị.

    Trên đây là nội dung bài viết: “Kinh nguyệt không đều mang bầu không” của bác sĩ trung tâm y tế đa khoa Thái Hà là địa chỉ khám phụ khoa chất lượng, đáng tin cậy cho các các chị em. Nếu nữ giới đang gặp thắc mắc đối với điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, hãy gọi điện tới bác sĩ bệnh viện đa khoa Thái Hà bằng biện pháp nhấp chuột vào nút Bác sĩ giải thích sau đây để được trả lời.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...