Kinh nghiệm sử dụng phím tắt Macbook và iMac

Thảo luận trong 'Tin học - Thủ Thuật' bắt đầu bởi trantiencong, 29/7/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khi mới mua iMac hay Macbook, các bạn chắc chắn sẽ phải tốn thời gian học lại cách sử dụng bàn phím vì nó khác với PC. Các phím của Mac được Apple bố trí thống nhất và cố gắng giữ đúng kích cỡ cho tất cả các sản phẩm Mac của mình. Bài viết này hướng dẫn bạn sử dụng bàn phím Mac và các phím tắt thông dụng.

    [​IMG]

    Các khác biệt cơ bản với PC là:

    - Phím Delete không phải là Delete mà là Backspace.

    - Phím Return (Enter) có chức năng như F2 trên PC, nhưng khi rename xong bấm Return là đồng ý.

    - Muốn Enter file (Run) là bấm Command và mũi tên xuống.

    - Phím Command có chức năng như phím Control. Phím Control trên Mac ít khi xài. Muốn copy chọn Command C, muốn paste bấm Command V. Finder không có chức năng Cut.

    - Phím Alt sửa thành phím Option.

    [alert style=”e.g. white, grey, red, yellow, green”] Cảm ơn Upsieutoc.com đã hỗ trợ Upload và lưu trữ ảnh. Trang này cho upload và lưu trữ ảnh hoàn toàn miễn phí không cần tạo tài khoản, có link direct cho các bạn chèn vào forum, blog, rao vặt… khi nào cần up ảnh nhớ ủng hộ Upsieutoc.com nhé các bạn!.. [/alert]

    Các phím tắt thông dụng:

    1. Tắt máy nhanh:

    nhấn phím power mà hình sẽ hiện cửa sổ Shutdown, bấn Return là đồng ý. Cách khác tắt nhanh không hiện cửa sổ thông báo là Control + Option + Command + Eject.

    [​IMG]

    2. Mở các thư mục đặc biệt:

    Khác với Windows có Start Menu chứa các App, thì Mac có thanh dock và muốn vào toàn bộ app bạn nhấn Command + Shift + A.

    [​IMG]

    Muốn vào Utilities bấm Command + Shift + U.

    Muốn vào Desktop bấm Command + Shift + D.

    3. Bắt buộc tắt ứng dụng nhanh:

    Các ứng dụng cứng đầu không chịu tắt, muốn bắt buộc tắt nhanh bạn nhấn Option + Shift + Command + Esc.

    [​IMG]

    4. Phóng to/Thu nhỏ:

    Muốn Zoom với các ứng dụng chính chủ của Apple thì chỉ cần dùng Trackpad đa điểm và Zoom bằng 2 ngón tay.

    Các ứng dụng Microsoft Office và Firefox, muốn Zoom in bạn nhấn Control và vuốt 2 ngón tay đẩy lên trên trackpad. Ngược lại Zoom out là Control và vuốt 2 ngón xuống.

    5. Chụp màn hình:

    Bàn phím Mac không có phím Printscreen, nên nếu bạn muốn chụp màn hình thì có thể kết hợp như sau:

    • Full screen: Command+Shift+3, tự tạo file ảnh trên Desktop.
    • Full screen và chép vào clipboard: Command+Shift+Ctrl+3
    • Chup một vùng: Command+Shift+4 và kéo chuột bằng 3 ngón tay để chọn vùng chụp.
    • Chụp một vùng từ giữa: Command+Shift+4+Option
    • Chup một vùng và chép vào clipboard: Command+Shift+Ctrl+4
    • Chụp cửa sổ hiện hành: Command+Shift+4+ Space bar
    PHÍM TẮT TRÊN MAC OS X LION

    [​IMG] [​IMG]

    Hy vọng với bài chia sẻ kinh nghiệm này, các bạn sẽ chinh phục hoàn toàn bàn phím của máy Mac. Nếu có bất cứ bổ sung và góp ý gì, các bạn cứ để lại Comment nhé.
     
  2. taoto2017

    taoto2017 Đã đăng ký

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
  3. tra0995497882

    tra0995497882 Đã đăng ký

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các bước nuôi dưỡng và chăm sóc da nhờn hiệu quả vẫn luôn là cách làm đẹp da được chú ý bậc nhất của những chị em phụ nữ không may có làn da “khó tính” đó.

    Đối với mỗi dạng da thì có những phương pháp chăm sóc riêng, đặc biệt với những chị em phụ nữ sở hữu tính chất da nhờn hay là tính chất da nhạy cảm thì nhớ lưu ý hơn nhiều vì da mặt dễ dàng bị kích ứng khi mà thực hiện sai phương pháp chăm sóc.

    Có điều làm như thế nào để chăm sóc da nhờn đúng cách? Cùng với Trang Hà tìm hiểu thêm 8 bí quyết chăm sóc da với cô nàng da nhờn nhé!

    1. Đừng nên rửa mặt quá nhiều lần
    Cách chăm sóc da nhờn nên để ý trước tiên chính là phải luôn giữ thật sạch bề mặt da. Chỉ là, việc đó chẳng có nghĩa là chị em phải rửa sạch mặt quá nhiều lần trong một ngày. Nếu rửa mặt nhiều lần đó, tuyến bã nhờn trên gương mặt có khả năng bị vỡ, lúc này mất lớp dầu bảo vệ da mặt sẽ làm da bị kém đi. Hơn thế nữa, rửa mặt nhiều lần sẽ làm da bị khô bong và sẽ tự động điều tiết lớp dầu để có thể cân bằng độ ẩm, tình trạng dầu bóng có thể nghiêm trọng hơn nhiều.
    Cách tốt nhất, chỉ cần rửa mặt từ 2 – 3 lần bằng cách dùng những chủng loại sữa rửa mặt hiệu quả và tốt đối với da chúng ta nhé!

    2. Hãy dùng kem chống nắng
    Hay tiếp xúc với ánh nắng khiến làn da nhờn dầu rất dễ dính cặn bụi, khiến nổi mụn nhọt. Do vậy, cách chăm sóc da nhờn hiệu quả đó là cần dùng sản phẩm kem chống nắng tốt nhất để đảm bảo bảo vệ da của chị em khỏi lý do làm hại đó nhé!

    4. Lưu ý đến đồ make up
    Đồ make up dành riêng cho da nhờn chú ý chọn sản phẩm có nguồn gốc đến từ thiên nhiên, cực tốt đối với sức khỏe làn da. Các bạn nhớ chọn các chuẩn loại kem thuộc dạng nước chẳng có pha dầu, lúc đó bạn có thể loại bớt bước dùng kem lót sẽ làm làn da có cảm giác dày lên nhiều và mất tự nhiên. Nếu bôi nhiều dạng bột thì tốt nhất sử dụng bông phấn loại to, dày và vỗ nhẹ nhàng để phấn bám thật chặt trên da mặt. Để đảm bảo hãy dùng những loại mỹ phẩm trang điểm cao cấp an toàn cho tính chất da đặc thù của chính bạn nhé!

    5. Không nên đụng vào da mặt thường xuyên
    Mụn nhọt xuất hiện ở trên phần mặt tất yếu gây khó chịu cho bạn. Chỉ là các bạn tuyệt đối không nên đụng và nặn mụn nguyên nhân là vi khuẩn, nhiều khói bụi bẩn có khả năng nhờ tay lây sang da mặt sẽ khiến hiện tượng mụn trứng cá càng trở nên khó trị, nhất là đối với những bạn đang trị mụn với kem trị mụn.

    6. Giặt vỏ gối cẩn thận
    Gối được xem là một vật chẳng thể đối với giấc ngủ và đây chính là thứ rất dễ tích tụ bụi bẩn. Thời gian ngủ thường kéo dài và trong lúc ngủ, hầu như ai cũng sẽ có hành động lật người, úp gương mặt lên vỏ gối quá lâu. Chính vì lẽ đó, vỏ gối cần được giặt giũ thật sạch cẩn thận để chắc chắn chẳng gây hại tới da mặt nhé!

    7. Ít sử dụng loại nước có gas và hãy dùng đủ lượng nước hằng ngày
    Sử dụng nước có gas vô cùng gây hại với sức khỏe và chúng sẽ khiến da các bạn tiết ra chất nhờn, giảm khả năng đàn hồi trên da. Thay việc uống nước có gas có nhiều độc chất, biện pháp chăm sóc da mụn nhờn tốt nhất đó là hãy dùng đủ nước lọc mỗi ngày. Chúng có thể trong việc xử lý hết độc tố và cân bằng bã nhờn ở trên da mặt.

    8. Chú ý đến chế độ vitamin hàng ngày
    Chị em cần ít sử dụng những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh bởi vì chúng có thể là lý do mọc mụn nhọt…
    Dùng những món ăn chứa nhiều vitamin A như là khoai lang, cà rốt, ăn nhiều rau xanh và những loại trái cây có nhiều nước như dưa hấu, dưa chuột… có tác dụng giúp đỡ làn da của các bạn tươi tắn và mềm mại hơn rất nhiều.
    Quả thực, chẳng ai sở hữu được làn da hoàn hảo khi chẳng được chú ý quan tâm cả. Bí quyết chăm sóc da nhờn xét cho cùng cũng không quá khó, chúng ta nên lưu ý một tí, tạo cho mình một vài thói quen chăm sóc cần có để dưỡng làn da luôn được sạch và tỏa sáng nhé!

    Mách nhỏ: Làn da nhờn dầu khá dễ bị tình trạng xuất hiện mụn nếu như chẳng được chăm sóc và bảo vệ đúng phương pháp. Nếu bạn đang mắc phải phiền phức trên cùng với việc thực hiện các điều chú ý chăm sóc da nhờn khoa học thì cần phải chọn cho chính mình một sản phẩm chăm sóc da và trị mụn hiệu quả là hết sức quan trọng.
    Mụn quả thật là một ám ảnh lớn mà bất cứ ai trong số chúng ta đều muốn tránh xa. Nếu như các bạn đang gặp những rắc rối vì mụn, thì bên cạnh việc chăm lo chế độ ăn uống mỗi ngày và sinh hoạt cá nhân, hãy lựa chọn một sản phẩm kem trị mụn hiệu quả.
    Xem thêm Cẩm nang 8 bí quyết bảo vệ làn da cho cô nàng da nhờn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...