Kinh nghiệm mở đại lý sữa

Thảo luận trong 'Kinh doanh' bắt đầu bởi Nguyễn Hà My, 7/7/15.

  1. Nguyễn Hà My

    Nguyễn Hà My Đã đăng ký

    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    13
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Kinh nghiệm mở đại lý sữa, bỉm

    Chào mọi người! hàng ngày mình nghe rất nhiều cuộc điện thoại từ khách hàng khắp các nơi trên đất nước muốn tư vấn, hướng dẫn mở cửa hàng sữa, đại lý sữa. Sau đây mình xin chia sẻ một câu trả lời cho câu hỏi khá phổ biến, hi vọng có thể góp phần nào giúp mọi người có cái nhìn bao quát về kinh doanh mặt hàng sữa này
    Mình là một đại lý bán buôn, bán lẻ sữa bỉm tại Hà Nội. Bên mình đã và đang phân phối sỉ lẻ cho các đại lý sữa trong khu vực từ Hà Tĩnh đổ ra. Chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm về mở đại lý sữa, mở cửa hàng sữa như sau:

    [​IMG]
    - Lượng vốn tối thiểu để nhập hàng: tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực thị trường của bạn nữa, theo mình, tình hình chung hiện nay, bạn chỉ cần nhập mỗi dòng sữa 2 - 4lon, nó rơi vào khoảng gần 100 triệu. Sau đó, khi bạn xác định được dòng sữa nào bán chạy, lượng tiêu thụ cao thấp như nào, từ đó mà đầu tư cho cửa hàng số vốn bao nhiêu. Tất nhiên nếu b hướng tới bán buôn sữa thì lượng vốn tối thiểu phải rơi vào hàng tỉ

    - Hình thức nhập hàng? chu kỳ? Có 2 hình thức nhập hàng. 1 là bạn nhập hàng của nhà phân phối khu vực bạn đang ở. mỗi khu vực địa lý sẽ có 1 nhà phân phối độc quyền, nhà phân phối chính là đại lý uỷ quyền của công ty. ví dụ, ở chỗ bạn sẽ có nhà phân phối abc, là nhà phân phối độc quyền của công ty vinamilk ở khu vực tỉnh bạn. 2 là nhập hàng của các đại lý trung gian. khác nhau giữa 2 hình thức này.

    +nhập hàng công ty: từ đầu tháng đến cuối tháng bạn nhập hàng, thông thường bạn sẽ phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng trong tháng từ đầu tháng, ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu, sẽ đựoc trả vào cuối tháng.

    +nhập hàng đại lý: bạn thích lấy bao nhiêu cũng được, mỗi lần lấy hàng bạn lấy nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao. họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, không chờ đợi cuối tháng mới chiết khấu như công ty nữa. như vậy vốn của bạn sẽ không bị tồn đọng

    - Bán nhiều loại hay một loại thì tốt hơn: bán mình sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa thôi. ví dụ: chuyên sữa bột, sữa tươi, váng sữa, sữa chua, phô mai... gì chứ vấn đề ăn uống của con cái rất quan trọng, phụ huynh nào cũng muốn mua ở nơi uy tín, chuyên sữa, sẽ yên tâm hơn. đó là tâm lý chung.

    - Bán sữa của hãng nào thì tốt nhất?: tốt có 3 nghĩa, tốt cho việc kinh doanh của bạn, chất lượng sữa tốt và lượng tiêu thụ tốt. lượng tiêu thụ tốt tức là hãng sữa bán được nhiều, nhiều nhất thì mang tính tương đối, mình sẽ kể ra một số dòng bán chạy , hiện nay đó là dielac của vinamilk, friso gold, enfa a+, abbott. chất lượng sữa tốt thì hãng nào sữa cũng tốt, và tìên nào của nấy, sữa giá thấp như vinamilk thì hàm lượng dinh dưỡng vừa phải, sữa giá cao như abbott thì hàm lượng dinh dữong cao hơn, nhưng suy cho cùng, sữa tốt hay không phụ thuộc vào cơ địa của bé, có bé hợp, bé không, giống như đồ ăn, đồ ăn ngon hay không phụ thuộc vào sự thẩm định của chính người ăn, người thấy ngon, ngừoi không. và tốt cho việc kinh doanh của bạn là sữa bán được chiết khấu cao và nhiều ngừoi mua. đây mới là cái tốt mà ngừời kinh doanh nào cũng muốn hướng đến.

    - Mình có phải đầu tư thêm trang thiết bị gì không?: bạn nên đầu tư thêm máy móc quản lý bán hàng. vì sữa là mặt hàng tiêu dùng có giá khá cao, lại có hạn sử dụng, có loại thì 2 3 năm, có loại chỉ có 1 năm rưỡi, nhất là sữa tươi và sữa chua date rất ngắn, có khi nhiều hàng quá bạn không kiểm soát được phải sử dụng đến máy móc để báo date sắp hết. ngoài ra hãy chuẩn bị quầy kệ và tủ lạnh, tủ đông phù hợp với cửa hàng nữa nhé.

    - Quầy kệ cty có hỗ trợ không: trực tiếp công ty thì có. họ sẽ hỗ trợ bạn tủ đông tủ lạnh, quầy kệ, bảng biển, thậm chí là mái hiên. nhưng với điều kiện bạn phải đảm bảo cho họ 1 mức doanh số nào đó. vấn đề này hơi khó khăn với những ngừơi mới kinh doanh, vì chưa xác định đựơc doanh số mình có thể bán ra để mà đảm bảo nhập được đủ hàng cho họ. nên trước tiên bạn nên chủ động tự thiết kế cho mình

    ............ thắc mắc nhất là về lợi nhuận: hãy để máy móc lo. bạn nên lắp máy và phần mềm bán hàng. máy sẽ tính cho bạn. sữa là mặt hàng tiêu dùng thường xuyên, cho nên bạn không cần phải quá ngạc nhiên khi biết lợi nhuận trên lon sữa rất ít, chỉ vài chục, có khi vài nghìn đồng mà thôi. nhưng nó lại đc mua thường xuyên trong tháng nên nếu biết cách kd, bạn vẫn có lợi nhuận cao, nhất là khi mà các gia đình bây giờ, chẳng có em bé nào là không uống sữa, dù giàu hay nghèo.

    Hi vọng những thông tin trên đã giúp ích được phần nào cho kế hoạch kinh doanh của bạn!

    Hà My ( St)
     
  2. ThiênBTr

    ThiênBTr Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn,
    Bài viết trên của bạn My khá rõ ràng, hay nên tham khảo (trong một số trường hợp có thể vận dụng luôn).
    Tôi chỉ bổ sung thêm vài gới ý về vấn đề mua và sử dụng phần mềm
    Nếu bạn cho biết nên chọn mua phần mềm nào thì lên mạng tìm cụm từ "dịch vụ viết phần mềm theo yêu cầu".
    Liên hệ tất cả những nhà cung cấp mà bạn tìm được. Họ sẽ tư vấn và giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp.
    Tôi đã và đang sử dụng phần mềm của Yousoft VN (http://yousoft.vn). Phần mềm này hay và rất phù hợp cho đại lý.
    Chúc bạn sớm tìm được giải pháp mở đại lý.
    Thân chào.
     
  3. Cocobay

    Cocobay Đã đăng ký

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    1
    Tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực thị trường của bạn nữa, theo mình tình hình chung hiện nay, bạn chỉ cần nhập mỗi dòng sữa 2 - 4lon, nó rơi vào khoảng gần 100 triệu. Sau đó khi bạn xác định được dòng sữa nào bán chạy tại khu vực của bạn, lượng tiêu thụ cao thấp như thế nào, từ đó mà đầu tư cho cửa hàng số vốn bao nhiêu. Tất nhiên nếu bạn hướng tới bán buôn sữa thì lượng vốn tối thiểu phải rơi vào hàng tỉ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...