Kinh nghiệm lắp đặt máy lạnh cực chuẩn của chuyên gia

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi thoint, 20/4/18.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]

    Đâu là kinh nghiệm lắp đặt máy lạnh mà bạn cần phải nắm? Bạn nên xem ngay thông tin dưới bài viết sau để khắc phục nếu bạn đang mắc phải một số sai lầm nào đó nhé.

    Một số sai lầm phổ biến mà người tiêu dùng luôn gặp phải khi lắp đặt thiết bị làm cho việc sử dụng không đạt hiểu quả tối ưu. Vì vậy, để tránh những bất tiện trên, hãy cùng bTaskee kham khảo trước kinh nghiệm lắp đặt máy lạnh sau đây nha!

    Tính đến vị trí lắp máy lạnh trước khi hoàn thiện nhà
    Nhiều người tính tới việc mua máy lạnh khi đã hoàn thiện nhà, hoặc chỉ xem xét qua loa vị trí lắp máy lạnh. Điều này sẽ mang tới nhiều rắc rối, làm hao phí công suất vận hành trong quá trình sử dụng. Để máy lạnh đạt hiệu quả cao, dễ dàng di chuyển thiết bị thì bạn nên tính toán thật kỹ vị trí lắp đặt.

    Trước khi tiến hành xây dựng, chủ nhà phải tính toán kỹ lưỡng vị trí đặt hai dàn nóng – lạnh của máy lạnh. Vị trí lắp đặt cần được tính toán xong trước khi thi công trần giả hoặc trát khối xây.

    [​IMG]
    Tính đến vị trí lắp điều hòa trước khi hoàn thiện nhà (ảnh: frigoexperts)

    Mỗi loại máy lạnh khác nhau có thiết kế, công suất, yêu cầu kỹ thuật về ống và đường dây cũng khác nhau. Máy máy lạnh càng hiện đại thì càng cần được tuân theo những quy tắc riêng. Ở 1 số dòng máy lạnh đòi hỏi cần được lắp đặt thiết bị an toàn riêng như cầu dao, aptomat phụ trợ.

    Vị trí lắp dàn lạnh trong nhà
    Bạn nên trránh lắp ở nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc nơi có sự chênh lệch nhiệt độ cao như cửa ra vào hay cửa sổ. Nếu lắp trên những nơi này, luồng khí lạnh trực tiếp gặp khí nóng sẽ bị ngưng tụ, khiến máy lạnh có hiện tượng đổ mồ hôi và nhỏ nước. Ngoài ra vị trí lắp dàn lạnh phải đảm bảo sao cho luồng gió thổi lan tỏa đều nhất. Theo các chuyên gia điện lạnh, dàn lạnh nên treo cao, cách nền nhà từ 2,8 đến 3 mét và cách trần ít nhất 30 cm.

    Tùy theo không gian lắp đặt như phòng ngủ, phòng sinh hoạt, bếp,… mà người dùng nên chọn dòng máy lạnh thích hợp nhất. Khi có sự sai lệch, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sắp xếp lại đồ dùng trong phòng hoặc lắp đặt thêm thiết bị làm mát hỗ trợ có thể là quạt thông gió, quạt trần, quạt điều hòa chẳng hạn.

    [​IMG]
    Quan tâm đến vị trí lắp dàn lạnh trong nhà (ảnh: nguyenkim)

    Vị trí đặt máy lạnh cũng cần xem xét kĩ lưỡng để phù hợp với nhu cầu sử dụng thường xuyên trong phòng. Với người già và trẻ em thì cần để máy ở vị trí xa để đảm bảo cho sức khỏe. Đây là một trong những kinh nghiệm lắp đặt máy lạnh được nhiều người quan tâm nhất.

    Vị trí lắp cục lạnh ở không gian nhà có thiết kế đặc biệt
    Với các căn phòng trọ có thiết kế gác xép nên chọn vị trí lắp đặt sao cho hơi mát đều có thể tới được cả khu vực phía trên và phía dưới. Nếu được, bạn cũng có thể bố trí thêm một quạt đảo trong phòng để không khí lạnh lưu thông tốt nhất.

    Một kinh nghiệm lắp đặt máy lạnh nhỏ là với nhà được xây dựng với chiều cao lớn thì vẫn có thể tuân theo quy tắc bố trí máy lạnh ở khoảng cách 2,8 tới 3m từ sàn. Tuy nhiên, để có thể đạt được mức độ mát cao nhất, chủ gia nên chọn máy lạnh có công suất lớn hơn một chút.

    [​IMG]
    Vị trí lắp cục lạnh ở không gian nhà có thiết kế đặc biệt (ảnh: thietkecanho)

    Lắp đặt thêm quạt thông gió hay quạt đảo gió trong các phòng có thiết kế kín để không khí lưu thông tốt hơn. Do sự chênh lệch áp suất làm cho không khí được lưu thông, vậy nên nếu phòng quá kín thì không khí sẽ không được làm mới liên tục mà chỉ tuần hoàn kín. Để xử lý nhanh, bạn có thể tranh thủ mở cửa sổ khi không cần dùng đến thiết bị.

    Vị trí đường thoát nước
    Một sai lầm nên tránh đó là không để tâm tới đường thoát nước của máy lạnh. Nước thoát ra chính là sản phẩm của quá trình ngưng tụ và hóa lỏng hơi nước của quá trình làm lạnh khí từ dàn lạnh. Vì vậy, xem xét vị trí đường thoát nước là những lưu ý trước khi lắp máy lạnh mà bạn nên quan tâm đến.

    [​IMG]
    Chú ý đến vị trí đường thoát nước của điều hòa (ảnh: baomoi)

    Để đảm bảo độ cao, có thể ống nước sẽ đi nổi. Đường ống đặt ngầm trong tường thì cần được trang bị một lớp bảo ôn bởi nước lạnh dễ gây mốc hoặc nứt tường.

    Hy vọng với những kinh nghiệm lắp đặt máy lạnh hữu ích mà bTaskee – Dịch vụ Vệ Sinh Máy Lạnh đã cung cấp cho bạn sẽ giúp bạn có được quyết định chính xác nhất về vị trí lắp đặt máy lạnh tại nhà. Chia sẻ ngay bài viết này nếu như bạn thấy nó có ích cho mọi người nha.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...