Kinh ngiệm Kinh nghiệm đi du lịch chùa Yên Tử - Quảng Ninh

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi Nguyen Men, 25/5/17.

  1. Nguyen Men

    Nguyen Men Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Yên Tử được mọi người biết đến là "Đất tổ của phật giáo Việt Nam". Không chỉ nổi tiếng một vùng đất linh thiêng, Yên Tử còn là một địa điểm du lịch lý tưởng được nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang có dự định đi Yên Tử để tham quan, lễ phật thì đầu năm là thời gian lý tưởng cho việc đó.
    [​IMG]

    1. Nên đi Yên Tử vào thời gian nào?

    Kinh nghiệm du lịch Yên Tử chia sẻ tốt nhất là bạn đi trong một ngày bởi ở đây cũng ít địa điểm tham quan chỉ cần trong ngày là bạn cũng có thể khám phá hết cảnh đẹp nơi đây. Hàng năm lễ hội Yên Tử bắt đầu từ mùng 10 tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch, thu hút hàng vạn người từ khắp nơi trong cả nước đổ về trẩy hội. Đi vào mùa lễ hội nhất là những ngày đầu khai hội sẽ rất đông. Nếu mục đích là đi Lễ thì bạn nên chọn sang tháng 2 âm đi cho đỡ đông. Còn mục đích đi vãn cảnh thì bạn có thể đi bất kỳ thời điểm nào trong năm. Các bạn nên đi vào giữa tuần sẽ vắng hơn cuối tuần, khi đó bạn sẽ thấy một Yên Tử hoàn toàn khác, đẹp hơn, yên bình hơn.

    2. Phương tiện đi du lịch Yên Tử

    Hàng ngày có nhiều chuyến xe khách từ Mỹ Đình đi Hạ Long đều qua Yên Tử. Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một chuyến xe phù hợp với thời gian của mình. Bạn cũng có thể bắt xe khách đi thẳng vào Yên Tử của công ty vận tải Hà Nội. Xe chạy hàng ngày vào dịp lễ hội, ngoài thời gian lễ hội họ chỉ cho chạy vào chủ nhật.

    Riêng mùa lễ hội từ 10/1 đến hết tháng 3 âm lịch có xe buýt ( Nhưng rất đông và chen chúc).

    Bạn cũng có thể tự mình đi xe máy đên Yên Tử nếu như bạn biết đường đi. Lưu ý kinh nghiệm đi Yên Tử cho bạn là nên đi sớm để có nhiều thời gian cho việc vui chơi, tham quan lễ hội.

    3. Dịch vụ ăn nghỉ tại Yên Tử

    Suối Giải Oan, chùa Giải Oan: là nơi gắn với câu chuyện hàng trăm cung nữ trẫm mình dưới nước. Vua Trần Nhân Tông đã lập ra chùa để giải oan cho linh hồn các cung nữ.

    Một số chùa nổi tiếng nằm trong danh thắng Yên Tử như chùa Lò Rèn, chùa Hoa Yên, chùa Một Mái, chùa Ngọc Vân, chùa Bảo Sái, chùa Vân Triều… đều là những điểm du lịch văn hóa Phật giáo hấp dẫn. Chặng dừng cuối cùng là chùa Đồng nằm trên đỉnh cao nhất của Yên Tử. Chùa quay hướng Tây Nam trên diện tích khoảng 20m2 theo dáng một bông sen nở

    Hiện nay dịch vụ ở Yên tử rất phát triển và chia thành 2 khu vực chính: một ở cạnh chùa Hoa Yên trên lưng núi và một ở dưới chân núi còn dọc đường đi là các quán nhỏ bán quà bánh và đồ lưu niệm. càng lên cao, hàng hóa càng đắt hơn do cung đường vận chuyển càng khó khăn hơn

    Kinh nghiệm đi du lịch Yên Tử cho biết nếu bạn xác định ăn và ngủ dưới chân núi thì tốt nhất bạn hãy đặt ăn ở Nhà Sàn Tùng Lâm . Đây là nhà hàng của Cáp treo Yên Tử, cơ sở dịch vụ chuyên nghiệp nhất ở đây. Đặt ở đây, ăn ở đây khôn phải lo lắng về giá cả. Nếu muốn đặt Nhà nghỉ ở Yên Tử bạn cũng gọi theo những số này là OK hoặc cẩn thận hơn nữa bạn có thể gọi điện đến Công ty dịch vụ Tùng Lâm Yên Tử số: 0333.660.279

    4. Các điểm thăm quan tại Yên Tử

    Chợ Yên Tử: nằm ngay dưới chân núi. Du khách có thể ghé qua đây mua một số thực phẩm cần thiết trước khi bắt đầu chuyến thăm.
    Khe Sú – thung lũng Yên Tử với cảnh đẹp của những ruộng lúa thanh bình. Đây là nơi du khách được thả hồn về với thiên nhiên khoáng đạt.

    Thiền Viện Trúc Lâm: Tọa lạc ở ngọn đồi dưới chân Yên Tử.

    5. Một số vận dụng cần thiết khi đi du lịch Yên Tử

    Trang phục: Yên Tử là chốn chùa chiền linh thiêng, du khách nên chọn trang phục kín đáo, trang nhã với chất liệu co giãn tốt. Không nên mặc đồ jean và những trang phục bó sát khiến di chuyển khó khăn. Do phải vượt qua 6 km đường bậc thang nên một đôi giày thể thao là vật dụng rất cần thiết. Bạn nên mang theo một chiếc balo nhỏ để chứa một số vật dụng gọn nhẹ.

    Nước uống: Di chuyển nhiều nên cơ thể bạn rất cần nước. Nếu đi bộ, mỗi người cần khoảng 1 lít nước. Đi cáp treo, khách chỉ nên mang theo chai nước nhỏ 0.5 lít.

    Gậy: Nếu đi bộ,bạn nên mua gậy chống, đỡ đau lưng và mỏi chân. Nhưng nếu sử dụng cáp treo thì không nên mua vì không được mang vào trong.

    Đồ kỹ thuật số: Để ghi lại những khoảnh khắc đẹp không thể thiếu những chiếc điện thoại, máy ảnh cầm tay. Trên đỉnh Chùa Đồng vẫn có thể lên mạng bình thường vì có xe cột sóng di động dưới chân núi.

    Lưu ý giữ vệ sinh chung khi đi du lịch: dọc đường có nhiều thùng rác, bạn nên bỏ rác đúng nơi quy định hoặc nhét vào balo để mang xuống chân núi bỏ vào thùng

     
  2. hanhquasan

    hanhquasan Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mình đi Yên Tử cách đây phải hơn 10 năm rồi, hồi chưa có cáp treo cơ. Nên đi bộ từ đầu tới cuối chương trình luôn, nói chung là đi Yên Tử bậc thang là dốc hơn ở Chùa Hương và đi mệt hơn. Đúng là hồi đó trẻ nên có leo trèo tý thôi cũng không mệt lắm, nhưng hôm sau thì chân mỏi và không muốn bước luôn ý.
     
  3. Cocobay

    Cocobay Đã đăng ký

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    1
    Kinh nghiệm du lịch Yên Tử chia sẻ tốt nhất là bạn đi trong một ngày bởi ở đây cũng ít địa điểm tham quan chỉ cần trong ngày là bạn cũng có thể khám phá hết cảnh đẹp nơi đây
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...