Kinh nghiệm chữa tiêu chảy cho bé bằng các bài thuốc dân gian của bà mẹ trẻ

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi hoadoquyen, 1/8/17.

  1. hoadoquyen

    hoadoquyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Tây
    Bé bị tiêu chảy có thể được chữa khỏi ngay tại nhà nếu cha mẹ phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh kịp thời cho bé. Mẹ không nên cho bé sử dụng kháng sinh để trị tiêu chảy vì việc làm này có thể khiến bé bị bệnh nặng hơn. Kháng sinh tiêu diệt toàn bộ lợi khuẩn đường ruột khiến bé bị rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy trầm trọng.

    Dưới đây mình xin phép chia sẻ với các mẹ bài viết về một số bài thuốc chữa tiêu chảy cấp hiệu quả của các mẹ có nhiều kinh nghiệm nuôi con. Mình trích từ nguồn bài viết về các bài thuốc chữa trị tiêu chảy cấp hiệu quả cho trẻ em tại http://dieutritieuchay.com/bat-mi-b...u-chay-cap-hieu-qua-cho-tre-em-cua-ba-me-tre/

    Mẹ bé cu Tí:

    Bé nhà mình hồi 14 tháng bị tiêu chảy, ngoài men tiêu hoá ra mình cho bé uống nước lá ổi và ăn chuối tiêu xanh xay nhuyễn trộn nấu với cháo. Lá ổi và chuối tiêu xanh là 2 bài thuốc trị tiêu chảy ở trẻ em được ông bà ta sử dụng từ nhiều đời nay.

    · Búp ổi mình sắc lên lấy nước cho bé uống, mỗi lần cho uống đổ 1 tí vào cái chén, dằn ngửa con ra rồi đổ vào miệng, lượng nước ít thôi để bé khỏi bị sặc, nước này rất chát, bé uống vào không nôn ra như uống thuốc đâu, thỉnh thoảng lại cho uống, uống cả ngày và uống trong 3 ngày.

    · Chuối tiêu xanh mình gọt mỏng lớp vỏ xanh bên ngoài, để lại lớp vỏ xanh bên trong (hoặc tước vỏ cũng được), xay nhuyễn trộn với cháo đun sôi lên vài phút, ước chừng chín thì bắc ra. Bé ăn cháo này cũng 3 ngày để trị tiêu chảy cấp ở trẻ em.

    [​IMG]

    Sức khoẻ của bé tiến triển nhanh, mỗi lần đi ngoài phân đặc dần, rồi thành khuôn, khi phân đặc mình dừng nước ổi lại, chuối xanh cho ăn tiếp 1 ngày nữa nhưng mỗi bữa cho ít hơn. Thêm nữa, 1 ngày mình chườm bụng (vuốt bụng) cho con 3 lần bằng lá đài bi xao lên. Mỗi lần vuốt bụng 2 lần, nghĩa là xao đài bi lên vuốt, lúc lá nguội rồi mình lại xao lại và vuốt tiếp. Nói chung kết hợp các kiểu lại, bé bị tiêu chảy nhanh hồi phục lắm.

    Mẹ Cún Yêu:

    Ở quê em còn có bài thuốc trị tiêu chảy cho trẻ em nữa là cho bé uống nước lá lộc vừng. Nói chung em thấy lá mơ, lá lộc vừng, lá ổi… đều có chất chát nên có tác dụng đối với bé bị tiêu chảy. Khi bé bị tiêu chảy thì các chị nên cho bé ăn carot, khoai tây, bí đỏ… cũng sẽ làm cho phân của bé đặc hơn. Cũng chính vì vậy khi bé bị táo thì nên hạn chế cho bé ăn những đồ trên.

    [​IMG]

    Mẹ bé Song An:

    Lúc con em 3 tháng bé bị tiêu chảy kéo dài hơn 1 tháng, đi bác sỹ bảo rối loạn tiêu hóa, uống kháng sinh và men tiêu hóa cũng không hết, xót lắm! Lang thang trên mạng và tìm được mẹo hay, làm thử và hiệu nghiệm thật em chia sẻ với các mẹ nè! Mua gạo lứt, về lựa hạt gạo xấu ra, khỏi vo nha các mẹ, đem đi rang cho vàng và thơm thì tắt lửa để vào lọ dùng dần. Mỗi lần các mẹ lấy khoảng 100g gạo rang nấu với 2 lít nước và chút muối, nấu đến khi hạt gạo chín mềm là được. Các mẹ lấy nước này cho bé uống vài ngày là khỏi. Các mẹ thử nha! Đây là bài thuốc trị tiêu chảy cho trẻ em rất đơn giản mà lại an toàn.

    Những bài thuốc chữa trị tiêu chảy cấp hiệu quả cho trẻ em khác các mẹ có thể tham khảo thêm tại http://dieutritieuchay.com/bat-mi-b...u-chay-cap-hieu-qua-cho-tre-em-cua-ba-me-tre/
     
    phamkieutrang thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...