KINH NGHIỆM CHỮA TIÊU CHẢY CẤP CHO TRẺ KHÔNG LÀM BẠN THẤT VỌNG

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi phamkieutrang, 23/5/17.

  1. phamkieutrang

    phamkieutrang Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mùa nắng nóng, dịch tiêu chảy cấp lan nhanh quá các mẹ ạ. Nhà em có 2 bé nên em luôn trong tâm lý hoang mang lo lắng. Hôm vừa rồi thấy mấy chị ở cơ quan kêu bé bị tiêu chảy, mẹ phải nghỉ làm cả tuần để ở nhà chăm bé vì sau khi bị tiêu chảy sức đề kháng cũng như thể trạng của bé rất yếu do bị mất nước và dinh dưỡng sau khi tiêu chảy. Thấy tội các bé lắm. Vậy nên em lập topic này mong chia sẻ với mọi người về cách điều trị tiêu chảy ở trẻ em. Mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm của mình nhé!

    Tiêu chảy cấp ở trẻ em là một trong những căn bệnh gây ra tỷ lệ tử vong lớn nhất ở trẻ em. Theo thống kê hàng năm trên thế giới có tới khoảng 1.3 tỷ lượt trẻ em dưới 5 tuổi bị tiêu chảy và nó gây ra cái chết cho khoảng 4 triệu trẻ. Trong đó tỷ lệ trẻ em dưới 2 tuổi mắc tiêu chảy và tử vong là nhiều nhất.

    Nếu tiêu chảy không được điều trị hoặc điều trị tiêu chảy trẻ em không hợp lý, trẻ sẽ bị “cạn nước trong người” dần, (từ chuyên môn gọi là “có dấu mất nước”). Nếu cơ thể “cạn nước” thì sẽ hoạt động yếu dần. Nếu không bổ sung kịp thời thì có thể dẫn đến tử vong. Ngoài ra, tiêu chảy ở trẻ nhỏ cũng làm rối loạn các chất khoáng trong cơ thể. Nếu tiêu chảy kéo dài sẽ dễ đưa đến suy dinh dưỡng, sẽ làm việc chữa khỏi tiêu chảy ở trẻ khó khăn hơn, và có thể, bệnh lý ngày càng nặng và khó kiểm soát. Một số trường hợp tiêu chảy do vi trùng có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, điều trị rất khó khăn và có thể gây tử vong.

    Việc điều trị cần đảm bảo các yếu tố:

    • Cung cấp đủ nước cho trẻ

    • Xử trí kịp thời các biến chứng.

    • Bổ sung kẽm & dinh dưỡng.

    Nhiều những thông tin cụ thể khác em hay tham khảo trên http://dieutritieuchay.com/chia-se-cach-chua-tri-benh-tieu-chay-cap-cho-be/
     
  2. hoadoquyen

    hoadoquyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Tây
    Sau vụ tiêu chảy thì phải tích cực làm vệ sinh nhà cửa và vệ sinh cá nhân k thì rất dễ bị dịch quay trở lại.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...