Kinh nghiệm chọn mua bát đĩa

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi phuongnt178, 5/2/18.

  1. phuongnt178

    phuongnt178 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Loanh quanh vài khu chợ đến cả ngày trời có nhiều người vẫn không tìm được một bộ bát đĩa ưng ý. Vậy phải làm thế nào để chọn mua được sản phẩm thực sự chất lượng. Với những hướng dẫn dưới đây mình hy vọng các mẹ có thể áp dụng và sắm được đồ dùng mình cần.
    Bát đĩa sứ

    [​IMG]

    Đồ dùng trong nhà bằng gốm sứ đã được mỗi người dân Việt Nam ta tin dùng hằng ngàn năm nay. Có những chiếc bát đĩa cổ từ thời ông bà ta đến nay nước men vẫn còn sáng bóng.
    Vậy làm sao để các mẹ nội trợ chọn mua được những chiếc bát ăn cơm chất lượng?
    Điều này dựa vào những căn cứ sau đây, khi mua đồ chúng ta cần có sự quan sát tỉ mỉ và đầu óc phân tích kỹ lưỡng để nhận biết giữa hàng ngàn sản phẩm.

    Cách chọn:
    Bát đĩa thường có hoa văn trang nhã và ít màu sắc sẽ tốt hơn vì hoa văn càng lòe loẹt thì độ nung thấp dẫn đến kém bền và nhiều tạp chất chì gây hại cho sức khỏe người dùng trong nhà.
    Quan sát bên ngoài để xem nước men có bóng mịn không, bát đĩa tốt thì không có nổi cộm, nứt vỡ.
    Các mẹ có thể nhỏ một vài giọt nước vào dưới phần không tráng men ở đáy bát. Nếu nó ngấm nhanh thì không nên chọn, bát đĩa chất lượng độ thẩm thấu rất thấp chỉ dưới 3%.
    Một động tác đơn giản nữa là úp hai chiếc bát hay đĩa chạm vành vào nhau, nếu khít hoàn toàn không có độ cong vênh chứng tỏ chúng được gia công cẩn thận.
    Tham khảo: Bát tô inox 2 lớp hàng Thái Lan

    Bát đĩa nhựa

    Nếu có nhu cầu tìm mua bát nhựa, các chị em nên dành thời gian đọc kỹ các thông số tiêu chuẩn an toàn của sản phẩm. Xem nó được làm từ loại nhựa gì, có hợp chất cấm nào không? Bát nhựa có bị thôi nhiễm, nhiễm màu thực phẩm không?

    Bát đĩa inox

    Đối với những sản phẩm gia dụng bằng inox, người tiêu dùng thường quan tâm đến tiêu chí hàng đầu đó là sự chống rỉ, không bị thôi nhiễm, khả năng giữ nhiệt lâu, có dùng được trong lò vi sóng không?

    Bát đĩa thủy tinh

    Ngày nay, bát đĩa tủy tinh cùng với đồ gốm sứ là những loại sản phẩm chiếm thị phần lớn khi người nội trợ đi mua. Bát đĩa bằng thủy tinh thường sáng bóng, rất sang trọng và hiện đại. Đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ cao trong gian bếp đối với cả những người khó tính nhất. Tuy nhiên nó cũng như đồ sứ, dễ bị vỡ nên khi dùng chúng ta cần hết sức cẩn thận. Hãy chọn những sản phẩm vừa tay đừng nặng quá dễ khiến chúng ta sơ ý làm vỡ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...