Kinh nghiệm chọn chảo xào tốt

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi litterbaby91, 17/9/15.

  1. litterbaby91

    litterbaby91 Đã đăng ký

    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Món xào là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ dễ làm mà nó cũng mất rất ít thời gian. Cách chọn chảo để xào cũng rất quan trọng trong việc tăng thêm hương vị cho món xào. Chảo xào có nhiều kích cỡ, hình dạng và chất liệu. Có thể phân loại chảo xào thành những kiểu chủ yếu sau:

    Loại chảo đáy tròn truyền thống: Chiếc chảo đáy tròn này cần phải có vòng đai tròn để giữ cho chảo đứng vững trong lúc nấu và chỉ thích hợp với bếp ga, không phù hợp với bếp điện. Khi nấu bằng bếp ga, bạn cần đặt vành đai tròn lên bếp rồi mới đặt chảo lên trên. Điều này giúp chảo tiếp xúc được với phần lửa nóng nhất.


    [​IMG]

    Loại chảo xào đáy bằng: hiện nay chảo xào đáy bằng rất đa dạng so với kiểu đáy tròn truyền thống, thích hợp cho cả bếp ga và bếp điện. Thông thường, chiếc chảo xào đáy bằng được bán kèm với nắp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự lựa chọn nắp riêng nếu muốn.

    Loại chảo chống dính: Để nhận biết loại chảo chống dính tốt, bằng cảm quang, bạn có thể kiểm tra bề mặt chảo có nhẵn mịn, xoa tay vào đáy chảo không bị gợn sóng, không bị dính màu, đen tay. Khi sử dụng đúng quy cách, không dùng vật cứng (chỉ dùng muỗng đũa bằng gỗ) mà chảo vẫn bị bong lớp đáy, tức là chất lượng chảo không tốt, lớp phủ không đủ tiêu chuẩn cảm ứng nhiệt, hoặc chảo được dùng các lớp bột màu vô cơ có nguồn gốc từ kim loại độc hại như chì, sắt, crôm, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
    Về hình dáng, bạn không nên chọn chảo đáy tròn, thiếu an toàn khi đặt để trên bếp, nên chọn chảo đáy bằng, diện tích tiếp xúc bề mặt bếp rộng, chọn nhà sản xuất uy tín, có thương hiệu, được các cơ quan chức năng chứng nhận về chất lượng.


    [​IMG]

    Loại chảo điện: Ưu điểm của chảo điện là tính di động. Có thể dùng chúng để xào thức ăn ở bất kỳ mặt phẳng nào: trên bàn, trên quầy bếp… Nhược điểm của loại chảo này là bộ điều chỉnh nhiệt tự động tắt mở liên tục nên thời gian nấu có thể phải kéo dài hơn.

    Loại chảo từ : Mặt chảo được làm đa dạng chất liệu. Chảo chịu lực, chịu nhiệt cao, thiết kế sang trọng.

    Chọn chảo theo kích thước

    Tùy vào nhu cầu, bạn chọn loại chảo lớn hay nhỏ, sâu hay nông, kích thước từ 10-25cm, có loại chỉ 7-8cm đủ cho bạn ốp-la một quả trứng.

    Những lưu ý khi bảo quản chảo

    Với các loại chảo chống dính, bạn chỉ dùng vật dụng mềm để đảo thức ăn, chùi rửa bằng khăn mềm, nước rửa có nồng độ tẩy nhẹ và không chà quá mạnh vào đáy chảo. Tuyệt đối không dùng các bùi nhùi nhôm… sẽ làm hư chảo. Nên để chảo nguội khi rửa chảo, dùng giấy thấm, khăn lau khô chảo trước khi cho lên bếp để sử dụng được lâu bền.


    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...