Kinh nghiệm cho các bà mẹ khi mang thai

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi Anhdunghd, 12/5/17.

  1. Anhdunghd

    Anhdunghd Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Việc người mẹ căng thẳng , lo âu trong quá trình mang thai sẽ gây ra nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng , người mẹ có thể sẽ bị táo bón , đau lưng, mất ngủ , đồng thời đứa bé sinh ra có thể sẽ bị sinh nón và nhẹ cân . Ví thế trong thời gian mang thai , thai phụ hãy giữ tinh thần thoải mái , có cuộc sống lành mạnh ,hãy thư giãn , đi đâu đó du lịch , tham gia các câu lạc bộ sinh hoạt cho người làm mẹ , nghe bài hát hoặc bộ phim ưa thích ,….
    [​IMG]
    Không tiêm phòng trước khi mang thai

    Nhiều mẹ bầu suy nghĩ đơn giản “chắc sẽ không sao đâu” và không thực hiện việc tiêm phòng trước khi mang thai, điều này là hết sức nguy hiểm và có thể gây ra những hậu quả không thể lường trước được như sẩy thai, thai chết lưu, thậm chí gây tử vong cả mẹ và bé do trong quá trình mang thai mẹ bầu bị mắc một số bệnh có thể tiêm ngừa trước. Chính vì vậy, để có một kỳ mang thai an toàn, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, trước khi có ý định sinh con khoảng 3 tháng, mẹ bầu cần đi tiêm phòng các loại văc xin ngừa một số bệnh cần thiết bao gồm: rubella, thủy đậu, sởi, cúm, viêm gan siêu vi A, siêu vi B, thương hàn, phổi, quai bị…..nhé.

    Tránh khói thuốc lá

    Khói thuốc là vô cùng có hại cho thai nhi và bản thân của thai phụ .Trong thời gian mang thai , thai phụ tuyết đối không nên tiếp xúc với khói thuốc lá. Khi bạn hút thuốc hoặc lỡ hít phải khỏi thuốc lá ,em bé trong bụng sẽ nhận ít oxy hơn gây chậm phát triển và nhẹ cân , bên cạnh đó khói thuốc là còn làm cho thai nhi có nguy cơ sinh non hoặc có có những biến chứng khi mang thai.

    Nếu phải sử dụng thuốc, bạn hãy nhớ:

    • Hạn chế tối đa việc phải sử dụng thuốc. Đặc biệt không nên tự “kê đơn” cho bản thân khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ

    • Có nhiều loại thuốc có thể an toàn cho bạn nhưng có thể gây nguy hiểm cho cơ thể non nớt của thai nhi.

    • Nếu không chắc chắn về bất kỳ loại thuốc nào, hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ

    • Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn và chỉ định như liều lượng, thời gian và cách thức dùng thuốc. Ví dụ có thuốc cần uống khi bụng đói và ngược lại

    Cẩn thận khi sử dụng các loại thuốc bổ

    Các bà bầu nên cẩn thận trong việc sử dụng các loại thuốc bổ, đặc biệt là ở ba tháng đầu của thai kỳ. Các loại thuốc được làm từ các nguyên liệu tự nhiên không có nghĩa là an toàn cho phụ nữ đang mang thai. Có nhiều loại thuốc bổ chưa được kiểm định an toàn triệt để và cũng không chứng minh được tác dụng như đã đưa ra. Vì vậy, hãy cẩn thận trước khi dùng bất kì loại thuốc nào, và kiểm tra với bác sĩ trước khi uống.

    Mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu không nên tiếp xúc với bức xạ nhiệt và các chất độc hại. Sự gia tăng nhiệt độ cơ thể khi mang thai, nhuộm tóc hoặc sơn móng tay, móng chân có thể gây dị tật bẩm sinh và ảnh hưởng đến chỉ số IQ ở trẻ sau này.

    Mẹ mới mang bầu không nên chạy nhảy, xoay người, gập người quá mạnh hoặc tập luyện thể thao quá sức với những bộ môn nguy hiểm. Mẹ bầu cũng không nên leo trèo cao hoặc nâng, bê, xách vật nặng để giảm thiểu triệu chứng đau lưng khi mang thai.

    Những mẹ bầu có tiền sử dọa sảy thai, chảy máu âm đạo, nhau tiền đạo, sinh non hay bất thường về nước ối cần kiêng kỵ việc quan hệ tình dục hoàn toàn trong 3 tháng đầu mang thai.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...