Kinh Nghiệm Nấu Cháo Dinh Dưỡng Để Bán Đông Khách

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi Việt Soup, 23/10/18.

  1. Việt Soup

    Việt Soup Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    35 Chế Lan Viên, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú
    Trong thời đại hiện nay, các bà mẹ thường rất bận rộn trong công việc. Vì lẽ đó, trong chuyện chăm sóc con cái họ luôn mong muốn có thể giảm thiểu một số công đoạn để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo cho sự phát triển của con trẻ. Từ nhu cầu đó mà nhiều cửa hàng cháo dinh dưỡngra đời và được nhiều người ủng hộ.

    Kinh doanh cháo dinh dưỡng trong vài năm trở lại đây là một xu hướng dễ thành công và lợi nhuận cao. Tuy nhiên muốn đạt được mốc doanh thu như mình mong muốn bạn hãy dành thời gian tìm hiểu về kinh nghiệm để kinh doanh mặt hàng này.


    1. Chuẩn bị nguồn vốn
    Như vô vàn bài chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng khác, điều đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc bạn là hãy chuẩn bị nguồn vốn phù hợp, quá nhiều cũng tốt thôi, nhưng vừa đủ vẫn là cách làm khôn ngoan nhất. Vậy thì để mở cửa hàng cháo dinh dưỡng cần bao nhiêu vốn là đủ?

    Thực tế là không cần quá lớn đâu, 50 đến 70 triệu đồng đã có thể dựng được một cửa hàng tương đối rồi, trong đó đã bao gồm cả chi phí thuê mặt bằng, trang thiết bị, thuê nhân viên và mua nguyên vật liệu. Vì đa phần khách hàng khi đến mua cháo chủ yếu là mang về nên mặc dù là cửa hàng đồ ăn nhưng diện tích chỉ cần 10 đến 15 mét vuông là đủ. Các thiết bị trong quán bạn có thể mua lại đồ cũ, chỉ cần chú ý một chút là sẽ chọn được món ngon mà giá vẫn hời.


    2. Chọn địa điểm đặt cửa hàng

    Vì bạn bán cháo dinh dưỡng trẻ em nên cần phải khảo sát thị trường thật kĩ lưỡng để tìm được địa điểm đặt cửa hàng phù hợp. Bạn có thể đến các trường mầm non gần đó tham khảo số lượng các bé trong độ tuổi ăn cháo, đồng thời tiếp cận để điều tra nhu cầu của các bậc phụ huynh xem họ có hay mua cháo dinh dưỡng cho con hay không. Bên cạnh đó hãy tìm hiểu xung quanh có bao nhiêu cửa hàng cháo dinh dưỡng, mật độ và phương thức kinh doanh của họ ra sao để lựa chọn được địa điểm phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn.

    Để kinh doanh thuận lợi bạn nên đặt cửa hàng tại các khu dân cư, gần trường mầm non hoặc cấp một, nếu có thể thì thuê gần mặt đường, còn nếu không hãy chú ý nơi có lưu lượng người qua lại nhiều.



    Cơ sở để đánh giá thị trường bạn có thể nhìn nhận xung quanh khu vực như có các trường mầm non, khu nhà trọ gia đình công nhân và xung quanh khu vực đó có nhiều quán cháo dinh dưỡng hay không? Để kỹ lưỡng hơn bạn cũng có thể thực hiện một cuộc khảo sát để nắm bắt số.

    Bước đầu tiên bạn cầm làm để mở một cửa hàng cháo dinh dưỡng là khảo sát khu vực nơi bạn định thuê địa điểm. Hãy dành ra một tuần để tìm hiểu số lượng trẻ em trong độ tuổi ăn cháo? Mức thu nhập của người dân ở khu vực đó cao hay thấp để có thể điều chỉnh giá bán phù hợp? Khu vực đó đã có cửa hàng cháo dinh dưỡng nào chưa? Bạn hãy khảo sát thị trường bằng những cách sau:

    – Đến các trường mầm non trong khu vực để nắm được tương đối số lượng trẻ em.

    – Tiếp cận các bậc phụ huynh khi họ đến đón con để hỏi về việc họ có thường xuyên cho con ăn cháo dinh dưỡng hay không? Nếu có thì họ hay mua ở đâu? Họ quan tâm điều gì nhất?…

    – Chịu khó quan sát, tìm hiểu để có thể thuê được một cửa hàng thuận lợi.

    3. Trang thiết bị cho cửa hàng



    Đối với cửa hàng thực phẩm nói chung và cửa hàng bán cháo dinh dướng nói riêng thì những yêu cầu về vệ sinh an toàn là rất cao, vì vậy bạn cần lắp đặt những trang thiết bị đảm bảo sạch sẽ, hiện đại. Các dụng cụ nhà bếp như nồi, xoong, chảo, bát, đũa, thìa,…phải luôn trong tình trạng sạch bong, không có váng, cặn hay nhiều nhọ.

    Các máy xay công suất lớn sau mỗi lần sử dụng nên được tráng rửa kĩ bằng nước nóng. Khay đựng thức ăn cần được lau chùi thường xuyên bằng nước rửa, tránh tình trạng bóng nhẫy mỡ hoặc lẫn vào nhau.

    Muỗng, đũa dùng để lấy thức ăn nên đặt riêng cho mỗi khay. Đặc biệt hãy sắm một tủ bảo quản loại lớn có nhiều ngăn để trữ đồ, bạn có thể mua cũ nếu không đủ điều kiện.

    Trước khi trang trí bạn nên chọn cho cửa hàng một cái tên, đồng thời đưa ra phương châm bán hàng. Sau đó thuê thợ thiết kế biển hiệu thật gần gũi, dễ thương, bắt mắt.

    Lưu ý tên cửa hàng phải dễ nhớ, dễ hiểu. Ví dụ như một số thương hiệu cháo dinh dưỡng có tiếng trên thị trường như cháo Tây Thi của miền Bắc, cháo Cây Thị của miền Nam. Tên cửa hàng đặc biệt quan trọng. Nó liên quan đến việc bạn tạo dựng thương hiệu sau này. Bạn cũng cần chú ý đến việc đăng ký quyền sở hữu thương hiệu nếu có.

    Một số lưu ý về việc trang trí cửa hàng
    – Biển hiệu, bảng thực đơn…nên đồng nhất màu sắc, kèm theo những hình ảnh gần gũi với trẻ em.

    – Đóng khung Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của Bộ Y tế và dán ở vị trí quan trọng, nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy.

    – Dán thêm tranh ảnh có nhiều màu sắc để gây sự chú ý và tạo sự thích thú với các em bé.

    – Nếu cửa hàng cháo của bạn rộng rãi, có chỗ kê bàn ghế cho khách ăn tại chỗ thì lưu ý chọn những loại dễ lau dọn. Cách bố trí phải thoáng đãng, có quạt mát mẻ.

    – Bảng thực đơn cháo của cửa hàng nên treo ở chỗ khách hàng dễ nhìn nhất, thuận tiện cho việc họ chọn lựa.

    4. Lựa chọn nguyên vật liệu nấu


    Người ta tìm đến cửa hàng cháo dinh dưỡng của bạn một phần là vì không có thời gian nấu nướng nhưng phần lớn vì tin tưởng vào chất lượng những hộp cháo luôn đầy đủ chất, không sử dụng nguyên liệu độc hại.

    Chính vì vậy trong bước chọn nguyên liệu bạn cần phải thật kĩ lưỡng, đối với rau củ quả bạn có thể mua tận vườn hoặc tới những cửa hàng rau sạch, mặc dù giá có nhỉnh hơn chút ít nhưng vẫn đảm bảo an toàn, cháo nấu ra cũng ngon hơn.

    Còn riêng với gạo, để cháo dẻo và thơm thì đừng tiết kiệm mà mua gạo rẻ, gạo loại hai, cứ mua hàng tốt nhất, như vậy sẽ đảm bảo hương vị của cháo hơn.

    Bạn cần lưu ý đến việc sử dụng nguyên liệu nấu cháo là nguồn hàng sạch, rau củ tươi ngon, sử dụng loại gạo nấu cháo sánh mịn, dẻo và thơm.Các nguyên liệu từ động vật như thịt, cá, tôm không nên sử dụng hàng đông lạnh và mặc dù có tủ để bảo quản thì cũng chỉ sử dụng trong ngày.

    Các nguyên liệu như thịt, tim lợn,…đừng mua hàng đông lạnh, hãy ra chợ đầu mối vào phiên buổi sáng để có hàng tươi ngon, giá lại rẻ. Một chú ý là những nguyên liệu này đừng nên để quá lâu mặc dù có tủ bảo quản, chỉ tối đa một ngày thôi.

    5. Học hỏi cách nấu cháo kinh doanh
    Điều cuối cùng và cũng quan trọng nhất, đó là cách nấu cháo dinh dưỡng kinh doanh như thế nào. Nếu bạn muốn cửa hàng của mình có thể thu hút và giữ khách thì cháo phải có điểm đặc biệt riêng về mùi vị và chất lượng, mà để được như vậy thì bạn phải luyện tập, thử nghiệm rất nhiều lần mới tìm ra công thức, bí quyết riêng của mình.

    Hiện nay trên mạng cũng hướng dẫn nhiều cách nấu cháo dinh dưỡng để bán, thông thường sẽ sử dụng các nguyên liệu như thịt gà, cá, lươn, cóc,… kết hợp cùng rau củ.

    Cách nấu cháo dinh dưỡng kinh doanh cũng quan trọng như khi bạn nấu ăn cho gia đình vậy, quan trọng nhất là bạn phải cân đối được các thành phần để chất dinh dưỡng trong cháo đạt chuẩn, như vậy mới tốt cho bé.

    Để biết như thế nào là đúng, ngoài tham khảo trên mạng, trong sách bạn nên hỏi trực tiếp các bà mẹ xung quanh mình, xem họ hay cho con ăn những gì và nấu như thế nào, vì họ sẽ là người hiểu rõ nhất cách tăng cường dinh dưỡng cho con mình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...