Kích sữa theo phương pháp đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 16/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Với những mẹ sinh con lần đầu thì việc ít sữa sẽ gây ra sự lo lắng. Mẹ hãy áp dụng những kinh nghiệm kích sữa cho sữa về ồ ạt dưới đây nhé.

    1. Hút sữa đều đặn

    Một trong những kinh nghiệm kích sữa được các mẹ truyền tai nhau chính là hút sữa thường xuyên và đều đặn. Bởi trong khi mới sinh sữa mẹ chưa về kịp nhưng đừng vì thấy không có sữa mà lơ là việc hút sữa nhé.
    Cách hút sữa thì cực kỳ đơn giản, cứ mỗi 2-3 tiếng bạn nên tiến hành hút sữa một lần. Mỗi lần hút từ 15-20 phút để kích sữa. Mẹ cứ đều đặn hút sữa như vậy cho đến khi sữa về nhiều và đủ cho bea bú nhé. Trong khi hút sữa mẹ cũng phải đảm bảo dụng cụ hợp vệ sinh để tránh làm tắc tia sữa.
    Kết hợp với hút sữa thường xuyên thì mẹ cũng nên cho bé bú đều mỗi cữ bú để kích thích tuyến sữa nhé.

    2. Đảm bảo bầu ngực luôn sạch sẽ

    Một trong những kinh nghiệm kích sữa tuyệt vời là luôn giữ cho bầu ngực được sạch sẽ. Nếu không giữ cho bầu ngực sạch sẽ thì bụi bẩn sẽ bám vào ti mẹ, gây tắc các tuyến sữa, sữa sẽ không về nhanh và nhiều được. Vì thế theo kinh nghiệm kích sữa của dân gian thì bạn phải rửa ngực thường xuyên, bạn nên rửa bằng nước ấm và kết hợp với massage ngực để cho sữa được về nhiều và nhanh xuống.

    3. Uống thật nhiều nước

    Nếu có thể thì bạn nên uống 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo được lượng sữa được tiết ra. Vì nước là thành phần quan trọng để tạo sữa vì thế cho nên mà bạn phải uống thật nhiều nước. Ngoài ra uống nước cũng có thể giúp lọc máu và giữ gìn vóc dáng cho mẹ sau sinh.
    Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi uống nước. Bạn không nên uống nước quá lạnh mà phải uống nước ấm để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh lạnh bụng. Bạn không nên uống nhiều nước vào ban đêm để tránh đi vệ sinh nhiều. Vì trong quá trình sau sinh thì bạn đi vệ sinh quá nhiều sẽ không đảm bảo giấc ngủ cũng như sức khỏe để chăm sóc bé yêu.

    4. Không được tự ti

    Khoa học đã chứng minh là không phải những ai ngực to mới có nhiều sữa. Mà những mẹ ngực nhỏ cũng đảm bảo lượng sữa cho con. Chính vì thế mà kinh nghiệm kích sữa là bạn hãy giữ một tinh thần thoải mái, tự tin rằng bản thân đủ sữa để chăm sóc bé.
    Như vậy sữa sẽ về với bạn mà thôi. Nếu bạn cứ mãi tự ti vêd bản thân thì chắc chắn tinh thần của bạn sẽ không ổn định, bạn luôn trong tình trạng tự trách bản thân rằng tại sao lại không thể có đủ sữa cho con. Nếu bạn luôn cămg thẳng stress thì không chỉ không thể có sữa cho con mà còn gây ra tình trạng trầm cảm sau sinh cực kỳ nghiêm trọng nữa đấy.
    Với những kinh nghiệm kích sữa như trên thì hi vọng bạn sẽ có thật nhiều sữa để cho bé phát triển toàn diện nhất có thể. Đảm bảo cho bé yêu được bú sữa mẹ đầy đủ nhất mà không phải bổ sung thêm sữa ngoài.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...