Kích sữa như nào để ngực mẹ không lo chảy xệ?

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 11/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Với 3 phương pháp kích sữa khoa học dưới đây, các mẹ vừa không lo ngực bị chảy xệ mà bé yêu còn được tu ti no nê sữa mẹ.
    Sau khi sinh, nhiều mẹ may mắn có ngay sữa ấm dành cho bé song không phải mẹ nào cũng có được niềm hạnh phúc đó. Nếu mẹ đang gặp phải tình trạng thiếu sữa và muốn gìn giữ bầu ngực săn chắc, không chảy xệ thì đừng quên 3 phương pháp kích sữa dưới đây nhé!
    1.Kích sữa bằng cách massage

    Theo các bác sĩ chuyên khoa sản, việc massage sẽ tác động trực tiếp tới ống dẫn sữa của người mẹ. Qua đó, làm cho đường ống dẫn sữa của mẹ giãn nở giúp sữa chảy nhanh, giúp lượng sữa sản sinh nhiều hơn.
    Phương pháp kích sữa bằng cách massage không chỉ là bí quyết giúp kích thích sữa mẹ ra nhiều mà còn là tuyệt chiêu hay giúp ngực mẹ săn chắc, ngăn ngừa ung thư vú và các vấn đề liên quan như u vú, tắc tia sữa, áp xe vú…
    Hướng dẫn massage ngực kích thích sữa mẹ: Mẹ chuẩn bị: 1 chiếc khăn mềm, 1 chậu nước ấm. Sau đó, dùng khăn nhúng vào nước ấm, áp khăn lên bầu ngực rồi nhẹ nhàng massage theo vòng tròn chiều kim đồng hồ. Mỗi ngày mẹ nên massge ngực 3 lần với thời gian từ 10-15 phút. Sau đó, hãy uống một cốc sữa ấm hoặc nước ấm để kích thích sữa về nhanh hơn.

    2.Cho bé bú sữa mẹ trực tiếp sau sinh

    Cho bé bú sữa mẹ trực tiếp sau sinh càng sớm càng tốt chính là phương pháp kích sữa vô cùng tuyệt vời. Theo đó, các mẹ nên cho con bú đều đặn 2 giờ/ lần để sữa mẹ luôn tiết sữa theo chu kỳ. Mẹ cũng nên nhớ rằng, việc cho bé bú trực tiếp là điều nên làm đầu tiên nếu muốn sữa mẹ về nhiều và nhanh.
    Trong trường hợp nếu bé đã ngủ một giấc dài quá 3 giờ, bạn hãy gọi con dậy cho con bú. Khi cho con bú, mẹ nên áp da tiếp da bởi những cử chỉ thân thiết với con cũng giúp mẹ kích thích phản xạ sản sinh ra sữa.

    3.Phương pháp kích sữa bằng thảo dược

    Hầu hết mọi loại thảo dược đều rất lành tính, vừa có tác dụng phục hồi sức khỏe vừa kích thích cơ thể người mẹ sản xuất sữa, giúp nguồn sữa mẹ luôn dồi dào. Với phương pháp kích sữa bằng thảo dược, con không chỉ được thỏa sức tu ti bú mẹ mà ngực mẹ cũng không lo bị chảy xệ.
    Sử dụng thảo dược để kích sữa là phương pháp lành tính, tuy nhiên các mẹ cũng nên lưu ý một số điều sau:
    • Mặc dù các gia vị như tỏi, gừng, hành rất dễ kích thích sản xuất sữa mẹ nhưng không nên quá lạm dụng. Bởi vì nhiều bé nhạy cảm có thể phát hiện mùi và “trốn” sữa mẹ.
    • Sử dụng chè vằng, lá bồ công anh, lá đinh lăng làm nước uống cũng là phương pháp kích sữa giúp mẹ về sữa nhanh và đặc.
    • Để mẹ nhuận tràng, bổ sung vitamin cần thiết sau sinh và có nhiều sữa, mẹ đừng quên bổ sung cà rốt và khoai lang vào bữa ăn.
    • Mẹ có thể bổ sung ngũ cốc lợi sữa bao gồm: Đậu xanh, đậu nành, hạt óc chó, hạt macca, hạt đậu đen… rang thơm nghiền mịn. Chúng vừa là nguồn cung cấp protein giúp mẹ mau khỏe, vừa giúp sữa mẹ về nhiều, đặc hơn và thơm hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...