Kích sữa đơn giản mà hiệu quả cùng thực đơn sau đây

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 11/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Dưới đây là những thực phẩm tăng sữa mẹ hiệu quả cùng với cách nấu vừa dễ, vừa nhanh lại ngon miệng dành cho các mẹ kén ăn sau sinh.
    Với những người mới làm mẹ lần đầu, kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm tăng sữa mẹ là không nhiều. Chính vì thế, với danh sách những loại thực phẩm lợi sữa đi kèm với cách nấu dưới đây, chắc chắn công cuộc gọi sữa về của các mẹ sẽ trở nên dễ dàng hơn.
    1. Những thực phẩm tăng sữa mẹ hiệu quả

    Không cần phải tốn tiền mua các loại thuốc lợi sữa, ngũ cốc lợi sữa nhập ngoại đắt tiền. Với những thực phẩm tăng sữa mẹ hiệu quả dưới đây, các mẹ vừa dễ kiếm lại vừa dễ nấu.
    - Các loại quả: Quả đu đủ xanh, quả sung…
    - Các loại rau: Rau lang, rau ngót, rau đay, rau mồng tơi…
    - Các loại thịt: Thịt bò nạc, thịt lợn nạc, gà hầm, móng giò…
    - Các loại đậu: Đậu phộng, đậu đen, đậu xanh, đậu hà lan, đậu nành…

    2. Cách nấu những món ăn tăng sữa mẹ

    Khi thấy lượng sữa của mình không đủ cho bé ăn, các mẹ có thể chế biến một số món ăn theo danh sách thực phẩm tăng sữa mẹ như hướng dẫn dưới đây. Những món ăn này sẽ giúp mẹ luôn khỏe mạnh và đáp ứng đủ lượng sữa theo nhu cầu của bé.
    - Món canh thịt lợn nấu hoàng kỳ: Rau hoàng kỳ khô 40g, thịt heo nạc 300g. Hoàng kỳ mẹ đem rửa sạch, thái nhỏ. Với thịt heo rửa sạch, đem thái chỉ. Hai thứ này nấu thành canh nhừ ăn trong ngày rất lợi sữa.
    - Món móng giò hầm với đậu phộng: Mẹ lựa hai cái móng giò heo loại ngon, đậu phộng 300g, gừng tươi và gia vị vừa đủ. Mẹ tiến hành làm sạch móng giò, chặt miếng, sau đó đem hầm với đậu phộng cho thật nhừ khoảng 30 phút. Tiếp đến bỏ thêm gia vị và ăn trong ngày.
    - Món xương lợn hầm với thông thảo: Xương lợn 600g, thông thảo 7g, gừng tươi 12g cùng gia vị vừa đủ. Đem xương lợn rửa sạch, chặt nhỏ vừa miếng, đem hầm với thông thảo cho thật nhừ rồi nêm nếm gia vị, dùng làm canh ăn hàng ngày.
    Bên cạnh đó, dân gian Việt Nam từ ngàn đời nay vẫn lưu truyền một số thực phẩm tăng sữa mẹ mà khoa học hiện đại ngày nay có thể chứng minh. Đó chính là những thức ǎn giàu dinh dưỡng, giúp phục hồi sức khỏe và siêu lợi sữa như: Rau lang nấu với thịt bò, móng giò hầm với đậu đen, cháo ếch nấu đậu xanh, gà ác hầm thuốc bắc; cơm nếp thịt gà…
    Nhìn vào những loại thực phẩm trên, các mẹ có thể dễ dàng nhận thấy sự phối hợp rất cân đối và đầy đủ của các thành phần dinh dưỡng. Qua đó, giúp phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh, cải thiện số lượng và chất lượng sữa hiệu quả.
    Trên đây là bài viết tổng hợp những thực phẩm tăng sữa mẹ và cách nấu đơn giản nhất. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, các mẹ sẽ có thêm kinh nghiệm gọi sữa về nhiều trong hành trình nuôi con khôn lớn của mình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...