Không thay đổi chế độ ăn uống, trẻ sơ sinh sẽ khó lòng khỏi táo bón

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi nuhongmongmanh, 1/6/17.

  1. nuhongmongmanh

    nuhongmongmanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Trên thực tế, nếu bé đang bú sữa mẹ, chế độ ăn uống của mẹ có thể là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh táo bón cho bé. Bởi vậy, các mẹ cần thiết lập lại chế độ ăn uống một cách hợp lý để giảm thiểu nguy cơ táo bón ở trẻ sơ sinh.

    · Bổ sung chất xơ: Chất xơ là chất cần thiết cho mẹ từ khi mang thai đến sau sinh. Chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và hoạt động của đường ruột. Mẹ nên ăn các loại rau quả chứa nhiều chất xơ như súp lơ, đậu hà lan, khoai lang…

    · Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin như cá, thịt… Bạn nên ăn cả bữa chính và bữa phụ. Bữa phụ nên ăn thêm các loại hoa quả, rau xanh để tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của mẹ và bé.
    [​IMG]

    (Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chữa bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh, bạn có thể tham khảo tại đường link dưới đây:)

    http://dieutritaobon.net/tre-so-sinh-bi-tao-bon-me-nen-an-gi/

    · Uống nước đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể: Nếu bạn đang uống ít nước, nên uống nước thường xuyên hơn, tránh trường hợp khi khát nước bạn mới uống.

    · Nếu bạn cho bé dùng thuốc kháng sinh, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để thuốc kháng sinh gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...