Không nên xem nhẹ bệnh viêm đại tràng mãn tính và phương pháp chữa trị tốt

Thảo luận trong 'Bài thuốc dân gian' bắt đầu bởi SaintLee, 3/8/16.

  1. SaintLee

    SaintLee Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Không nên coi thường bệnh đại tràng mãn tính

    Viêm đại tràng mạn tính là hiện trạng viêm nhiễm gây tổn thương khu trú hoặc lan tỏa ở niêm mạc đại tràng với các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Viêm đại tràng mãn tính có nguyên nhân xuất hiện sau viêm đại tràng cấp tính do cơ thể bị nhiễm một vài vi khuẩn như Shigella, Salmonella, Amip, Lamblia…; nhiễm nấm đường ruột; nhiễm ký sinh trùng; do chế độ ăn uống không điều độ và khoa học kéo dài…

    bệnh viêm đau đại tràng mãn tính còn có nhiều nguyên nhân khác nhau, thông thường do đại tràng mắc bệnh cấp tính không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm. 1 vài nguyên nhân thường gặp là viêm đại tràng do lỵ amíp. Đầu tiên là bệnh lỵ amíp cấp tính, nếu không được điều trị hoặc điều trị dở dang thì bệnh nhanh chóng trở thành kiết lỵ mãn tính và đó là một loại viêm đại tràng mãn tính rất hay tái phát.

    >> Xem thêm: triệu chứng viêm đại tràng cấp

    Biểu hiện đầu tiên của bệnh đại tràng mãn tính thường có biểu hiện như: đau quặn, mót rặn, phân nhầy mũi, đau quặn từng cơn khắp bụng, nhất là dưới rốn. Cơn đau có thể nặng hay nhẹ, thưa hay dày tùy vào mức độ viêm, cơn đau kèm theo cảm giác muốn đi ngoài mà không đi được. Người mắc đau đại tràng thường cảm thấy mệt mỏi, ăn ngủ kém, chán ăn, đầy bụng, giảm trí nhớ, hay cáu gắt, đi ngoài phân có máu.

    Nếu bệnh nặng, cơ thể có thể sốt, gầy sút hốc hác, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc. Viêm đại tràng mãn tính không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng sống và sức khỏe của người bệnh trong một thời gian dài mà còn khiến người bệnh phải đối mặt với nhiều nguy cơ bị ung thư. Theo các nghiên cứu cho biết rằng, nếu dấu hiệu viêm đại trạng mãn tính kéo dài, không chữa trị dứt khoát sẽ dẫn đến ung thư đại tràng.

    [​IMG]

    Cách điều trị bệnh đau đại tràng mãn tính

    Bên canh việc điều trị bằng thuốc, trị liệu từ bác sĩ ra thì việc tự chăm sóc bản thân là điều hết sức quan trọng, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn.

    >> Xem thêm: viêm đại tràng mãn tính nên ăn gì

    Chế độ dinh dưỡng đối với sức khỏe và trong việc chữa bệnh vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với một số bệnh về hệ tiêu hóa. Chính vì thế, lựa chọn thực phẩm cho 1 vài những bệnh nhân mắc bệnh viêm đau đại tràng mãn tính là vô cùng quan trọng và thiết yếu. Trong bữa ăn hằng ngày, mọi người cần cung cấp đầy đủ 1 số thành phần chất bổ, bao gồm như sau:
    • Chất đạm (protein): 1g/ kg/ ngày; thịt nạc, cá nạc, sữa chua, sữa đậu tương…là thực phẩm giàu đạm và tốt cho người bệnh.
    • Chất béo: ăn giảm thiểu không quá 15g/ ngày.
    • Năng lượng: 30 – 35 Kcal/ kg/ ngày tùy theo từng bệnh nhân.
    • Cung cấp đủ nước, muối khoáng và 1 vài loại vitamin quan trọng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...