Không lo thiếu sữa với các cách kích sữa an toàn và hiệu quả

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 16/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Sau khi vượt cạn, không phải mẹ nào cũng có đủ sữa cho con bú. Bài viết này sẽ hé lộ cách kích sữa sau sinh nhiều mẹ đã áp dụng thành công.

    3 cách kích sữa sau sinh được nhiều mẹ áp dụng nhất

    1. Ưu tiên chọn sinh thường

    Dù sinh thường hay sinh mổ, trong quá trình vượt cạn, mẹ bầu đã mất rất nhiều sức và chịu nhiều đau đớn về thể xác. Tuy nhiên, mẹ sinh thường có khả năng phục hồi sức khỏe nhanh hơn so với mẹ sinh mổ. Mẹ sinh mổ sẽ chịu nhiều lượng thuốc kháng sinh vào người nhiều hơn sẽ ảnh hưởng đến lượng sữa non ban đầu và quá trình sản xuất sữa sau sinh rất nhiều.Do đó, nên ưu tiên sinh thường tự nhiên cũng là cách kích sữa về sau sinh nhanh nhất.

    2. Mẹ nên cho bé bú ngay sau sinh trong vòng 30-60 phút

    Sau khi sinh em bé, sữa non đã có sẵn trong ngực và mẹ nên cho bé bú ngay sau sinh từ 30 đến 60 phút để bé được tận hưởng dòng sữa non quí giá này. Càng cho bé bú mẹ ngay sau sinh càng sớm thì sẽ giúp tuyến sữa được kích thích và sản xuất ra nhiều sữa hơn.

    3. Cho bé bú mẹ nhiều và thường xuyên hơn

    Cách kích sữa sau sinh quan trọng mà nhiều mẹ thường bỏ qua khi bé khóc nhiều hay trong những ngày đầu mới sinh vết thương còn đau đó là cho bé bú bình với sữa bột công thức. Khi bé đã quen với việc bú bình và sữa bột công thức mà không còn ham muốn với việc bú mẹ, sữa mẹ sẽ tiết ra ít dần và sẽ mất hẳn nếu tình trạng này kéo dài.
    Việc nuôi con thơ không bao giờ là nhàn hạ nên mẹ cần kiên trì tập cho bé thói quen bú mẹ để duy trì lượng sữa mẹ quí giá dành cho bé. Việc cho bé bú mẹ thường xuyên cũng giúp kết nối tình mẫu tử thiêng liêng giữa mẹ và bé. Điều này cũng giúp tuyến sữa hoạt động và sản xuất ra nhiều sữa hơn.
    4. Mẹ cần có chế độ ăn uống khoa học

    Các mẹ sau sinh đang nuôi con nhỏ không được kiêng khem quá mức làm ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng sữa me. Mẹ cần ăn đầy đủ thức ăn ở cả bốn nhóm: đạm (thịt, cá, trứng, hải sản,...,), béo (dầu thực vật, sữa,.. ), đường (gạo, đường, trái cây,...), các loại vitamin và khoáng chất.
    Tuy nhiên, mẹ cũng cần bổ sung thêm loại thực phẩm kích sữa (cam, rau cải, thịt bò, đậu nành, yến mạch,...) và các loại thức uống kích sữa (nước uống nụ vối, nước uống lá đinh lăng,...).
    Mẹ nên chia nhỏ bữa ăn ra làm nhiều bữa, tránh ăn quá no hoặc quá đói cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa.
    Mẹ cũng không quên uống nhiều nước ấm từ 2-3 lít/ngày vì nước là thành phần chính của sữa mẹ, tuyệt đối không dùng nước lạnh để ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ sau sinh.

    5. Mẹ luôn giữ tinh thần tự tin, vui vẻ

    Stress là liều thuốc độc của sữa mẹ. Do đó, sau khi sinh, mẹ cần được ngủ đầy đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý để tinh thần vui vẻ, lạc quan, tránh bị stress hay trầm cảm làm ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa.
    Mẹ luôn tự tin rằng mình sẽ có đủ và nhiều sữa dành cho con cũng là cách kích sữa sau sinh đáng quan tâm. Khi mẹ tự tin, vui vẻ thì não bộ sẽ kích thích tuyến vú hoạt động và sữa được tiết ra nhiều hơn.
    Với những cách kích sữa sau sinh được chia sẻ trong bài viết, hy vọng các mẹ sẽ biết áp dụng và thành công.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...