Khi cắt amidan bệnh nhân phải chú tâm việc gì

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 4/7/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    bệnh viêm amidan chính là tình hình amidan mắc viêm nhiễm, phù nề, nhức diễn ra đối với mọi độ tuổi. Thông thường, amidan có thể tự khỏi mà không cần phải điều trị. Nhưng xuất hiện tình huống amidan sẽ bị diễn tiến dẫn tới khó chịu đến bệnh nhân nếu như không chữa trị đúng định hướng và kịp thời.
    [​IMG]
    những phương pháp điều trị bệnh viêm amidan

    xuất hiện một thời điểm, các bác sỹ chỉ định mổ cắt amidan với những trường hợp chứng bệnh viêm amidan tái diễn nhiều đợt, tuy nhiên hiện nay chỉ dẫn này hiếm hơn khá nhiều. Hiện tại, tiểu thuật chỉ được xem xét nếu một vài biện pháp điều trị khác không hữu hiệu.
    Xem thêm : cắt amidan ở đâu
    bệnh lý viêm amidan thường vì virus. Vấn đề săn sóc chữa ngay tại nhà bao gồm ngủ nghỉ, súc họng bằng nước muối loãng, sử dụng các thuốc suy giảm đau nhức thông qua qua đơn thuốc và uống thật rất nhiều nước. Chứng bệnh viêm amidan vì vi rút thì thường hay được chữa theo kháng sinh.
    nếu mà tình hình nhiễm khuẩn trầm trọng, chứng bệnh viêm amidan không chữa trị có thể khiến cho amidan sưng nề quá mức và có thể cản trở hệ hô hấp. Mủ từ một vài amidan đang bị viêm nhiễm sẽ ứ đọng ở trong những tế bào mềm xung quanh, gây nhức họng và cần thiết phải được điều trị để ngăn ngừa sự phân tán của chúng vào máu. Các nhóm vi khuẩn streptococcus có thể gây nên một số hệ lụy nghiêm trọng khác ví dụ như chứng bệnh viêm thận hay bệnh thấp khớp.
    Xem thêm : cắt amidan ở đâu tốt nhất hà nội
    Như 1 định luật, nếu tình trạng bệnh lý viêm họng biến thành nghiêm trọng hơn, triền miên quá 2 ngày hay đi cùng khó hô hấp, nuốt khó thì chúng ta bắt buộc phải đến bác sỹ ngay tức khắc. Các dấu hiệu khuyến cáo khác cần phải chú tâm là tình hình sốt trên 102 độ F hoặc 39oC, cứng cổ hoặc đau bụng,nôn ói.

    nếu mà mắc chứng bệnh viêm amidan cấp

    bệnh lý viêm amidan cấp tính cùng với biểu hiện một hay 2 biểu hiện hoặc nhiều biểu hiện sau : sốt, mỏi mệt, lên hạch cổ, khó nuốt, nhức, khó ăn, thở hôi, khạc ra chất bã đậu hoặc mủ.
    đối với bệnh lý viêm amidan cấp tính thông thường sử dụng thuốc tây uống, có khả năng tiêm đi cùng thuốc suy giảm viêm, giảm đau, thuốc súc họng tại chỗ cùng vitamin.
    Xem thêm : dau hieu viem tai giua
    Không chữa hay điều trị không đúng có khả năng gây nên hệ lụy chính là tình trạng viêm tấy - áp xe chung quanh Amidan, chứng bệnh viêm tấy- áp xe sang họng, bệnh viêm hạch cổ, căn bệnh thấp khớp, căn bệnh viêm cầu thận, bệnh viêm tai giữa…Trong trường hợp xuất hiện biến chứng vấn đề chữa tốn kéo và mất nhiều thời gian ở viện hơn cho bệnh nhân.

    lúc nào bắt buộc phải cắt Amidan và lúc cắt Amidan chúng ta buộc phải làm gì?

    thông thường bác sĩ thực thi cắt Amidan cho bệnh nhân khi đang không có triệu chứng viêm cấp tính của chứng bệnh Amidan cũng như toàn thân. Bệnh nhân sẽ được xét nghiệm những thông số như máu kiểm tra tim phổi, điện tim và kiểm tra tai,mũi, họng để đảm bảo đủ điều kiện mổ cắt Amidan. Bệnh nhân cần được nghỉ ngơi, dùng an thần tối trước đây mổ.Tránh sử dụng món ăn uống quá nóng hay quá lạnh.
    Cắt Amidan xuất hiện một vài chỉ dẫn chặt chẽ. Gồm 3 chỉ định cơ bản
    1. Chứng bệnh viêm amidan tái lại rất nhiều lần: 5-7 lần/năm.
    2. Căn bệnh viêm amidan đã xuất hiện biến chứng nhiều lần tại Amidan hay toàn thân: chứng bệnh viêm - áp xe quanh Amidan, chứng bệnh viêm tấy - áp xe thành họng, chứng bệnh thấp khớp, bệnh hạch cổ…
    3. bệnh lý viêm amidan quá phát ảnh hưởng đến công năng ăn nuốt (nuốt vướng víu, nuốt khó liên tục, việc thở
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...