Khàn tiếng kéo dài có khả năng dẫn đến ung thư không?

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi dakhoasaigon22, 4/1/18.

  1. dakhoasaigon22

    dakhoasaigon22 Đã đăng ký

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Bệnh viện tai mũi họng quận 6 sẽ có bài viết phân tích việc khàn tiếng kéo dài có lẽ dẫn tới ung thư không? Xin mời các bạn cùng đọc cũng như tìm hiểu.

    Khàn tiếng thông thường là do những bệnh lý nhiễm siêu vi gây nên, thường bộc phát nhanh song khỏi cũng nhanh, hoặc do tính chất công việc phải nói nhiều. Lâu lâu không cần chữa trị mà chỉ cần kiêng nói một thời kì cũng tự hết. Chính điều thời gian đó đã làm cho hầu hết người nghĩ rằng xem thường mà không cảnh giác đến căn bệnh, để tình huống bệnh lý kéo dài, tới khi đi khám thì bệnh tật đã biến chuyển nặng, thậm chí phải tiến hành tiểu phẩu. Không ít một vài trường hợp, vì coi thường mà chứng bệnh bị hậu quả thành ung thư chèn cả vào đường thở, phải phẫu thuật cắt toàn bộ thanh quản.

    Vì vậy, ngay từ một số biểu hiện ban đầu, bạn nên cảnh giác điều cho đúng cách và kịp thời. Những cách trên tuy chỉ dễ dàng, mặc dù vậy hy vọng một vài bài thuốc dân tộc trên sẽ giúp bạn có lại giọng nói trong trẻo nhanh nhất có thể. Đọc tai mũi họng tổng hợp tại :http://benhvientaimuihong.vn/benh-ve-tai-159/

    Khan tiếng kéo dài có lẽ dẫn đến ung thư
    Tuy thế, cần phải nhấn mạnh lại, đây không phải là một số bài thuốc cổ truyền đặc trị, nên lợi ích của những cách trên cũng có giới hạn. Thông thường, một vài cách này được áp dụng tương đối hữu hiệu lúc bệnh tật mới chớm và một vài biểu hiện còn chữa nặng. Khi căn bệnh đã kéo dài sau một thời kì, những cách này khi tiến hành lại chỉ có tác dụng giúp đỡ điều trị cũng như giảm tình hình khan tiếng, mà chẳng thể điều trị được hết hoàn toàn bệnh (viêm họng, viêm thanh quản,…) – là nguyên nhân chính gây nên triệu chứng khan tiếng.

    [​IMG]

    Chữa khan tiếng hữu hiệu và đảm bảo bằng Đông y
    Khác với Tây y chỉ tập trung vào chữa trị bệnh hiện tượng khan tiếng, Đông y chủ trị cả về hiện tượng và nguyên do sâu ở trong gây nên căn bệnh. Từ đó, vừa giúp người bị bệnh nhanh chóng lấy lại giọng nói, vừa hạn chế được tối đa vai trò căn bệnh quay trở lại.
    Như đã đề cập phía trên, một trong một vài lý do hay gặp gây nên hiện tượng khan tiếng là do viêm họng, nhất là viêm họng mạn tính. Người có bệnh trong giai đoạn dài mà đừng chữa bệnh dứt khoát, sẽ gây nên biểu hiện khàn tiếng kéo dài – hậu quả nhiều tới sinh hoạt hàng ngày.
    Trong lúc Tây y dường y đã “bó tay” trong việc chữa trị bệnh dứt khoát căn bệnh dai dẳng này, Đông y lại là một giải pháp có lẽ xử lí được những điểm yếu của Tây y.

    Nói về Đông y dùng để chữa bệnh viêm họng mãn tính,
    Bệnh viện tai mũi họng quận 6 thấy có nhiều bài thuốc dân gian cổ phương được sử dụng từ tương đối lâu với kết quả tốt cao như Ngân kiều tan gia giảm, Dưỡng âm thanh phế thang gia giảm, Thanh yết lợi cách thang gia giảm,… Theo y văn cổ, những bài thuốc này được sử dụng để trị bệnh cho cả thê bệnh lý viêm họng cấp tính và mạn tính. Mặc dù vậy, thực tế hiện tại là chứng bệnh phát triển phức tạp hơn, cơ địa và thể trạng người nhiễm bệnh cũng đổi thay khá nhiều. Do đó, những bài thuốc cổ truyền này đã không còn mang lại kết quả tốt cao như trước.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...