Khắc phục tình trạng nghén ngủ cho bà bầu

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 15/11/16.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghén ngủ thường xuất hiện trong giai đoạn đầu của thai kỳ, nhưng cũng có trường hợp mẹ bầu bị nghén ngủ trong suốt thai kỳ. Ốm nghén là là hiện tượng mà hầu như bà bầu nào cũng bị mắc phải, nhưng biểu hiện ốm nghén ở mỗi mẹ lại khác nhau, có mẹ nôn ói liên tục, có mẹ lại mất ngủ, có mẹ bị chuột rút và buồn đi vệ sinh nhiều. Với những mẹ hay buồn ngủ, cơn buồn ngủ kéo đến bất kỳ lúc nào, bất kể khi đang làm gì và thường khiến mẹ không thể cưỡng lại.
    Khắc phục tình trạng nghén ngủ như thế nào?
    Nghén ngủ thường xuất hiện ở tam cá nguyệt thứ nhất và rồi từ từ sẽ giảm dần sau đó. Việc nghén ngủ thực tế là cách cơ thể giải quyết nhu cầu tự nhiên, giúp bà bầu tạo nhiều năng lượng, thích ứng với sự phát triển của bào thai. Tuy nhiên, việc ngủ nhiều khiến việc sinh hoạt, làm việc cũng ảnh hưởng vì bầu không thể tập trung do quá buồn ngủ. Điều này khiến nhiều bà bầu than vãn, không biết làm cách nào để khắc phục tình trạng này.
    [​IMG]
    Để khắc phục, các mẹ bầu cần sắp xếp chế độ ăn ngủ, làm việc và nghỉ ngơi thật khoa học, hợp lý để việc ngủ không làm ảnh hưởng đến công việc như buổi tối nên đi ngủ sớm, tranh thủ ngủ trưa và có thể nghỉ thêm vào giờ rảnh rỗi trong ngày. Ngoài ra, nên hạn chế uống nước vào buổi tối để tránh việc phải dậy đi vệ sinh quá nhiều, làm ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm.
    Để tỉnh táo hơn, các mẹ bầu nên uống các loại nước như trà gừng, nước chanh muối. Đồng thời, các mẹ đừng quên thủ sẵn một số đồ ăn vặt dễ ăn, tốt cho mẹ bầu. Việc vận động cơ miệng sẽ giúp đầu óc mẹ dễ tỉnh táo hơn.
    Nếu quá buồn ngủ khi đang làm việc, bầu cũng có thể đứng dậy, thực hiện vài động tác đơn giản để lấy lại tinh thần làm việc.
    Bên cạnh đó, mẹ bầu cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để giúp thai nhi phát triển tốt cũng như tăng sức khỏe, giảm mệt mỏi cho mẹ bầu.
    Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên thường xuyên luyện tập thể thao với những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga để tăng cường sức khỏe cho cả hai mẹ con.
    Một giải pháp không thể thiếu đối với tình trạng nghén ngủ, đó là tìm người giúp đỡ. Hãy chia sẻ bớt những công viêc, nhiệm vụ mà bạn cảm thấy có thể chia sẻ để có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Đặc biệt, mẹ bầu nên chuyển giao bớt một số việc nhà cho anh xã hay người giúp việc để có thể đi ngủ sớm hơn vào buổi tối.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/khac-phuc-tinh-trang-nghen-ngu-cho-ba-bau-detail.htm
     
  2. Flamingo Đại Lải Resort

    Flamingo Đại Lải Resort Đã đăng ký

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Nghén ngủ thế này thì chắc ngày nào cũng trong tình trạng buồn ngủ à, nhiều lúc mình cũng khắc phục mà vẫn chưa thành công à
     
  3. The Vesta

    The Vesta Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bạn cần có chế độ ngủ thật khoa học và hợp lí bằng cách buổi tối đi ngủ sớm hơn, ngủ trưa đều đặn và tranh thủ những giờ không phải làm việc gì trong ngày nghỉ ngơi và thư giãn. Cố gắng ngủ sớm, dậy sớm và có lịch trình sinh hoạt khoa học thì bạn sẽ thấy khỏe khoắn hơn nhiều.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...