Khỏi bệnh đau khớp gối nhờ tập thể dục nhịp điệu dưới nước

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Luận Vũ, 21/7/18.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Thể dục thể thao là một trong những phương pháp luyện tập rất tốt giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, tránh xa bệnh tật, giảm căng thẳng.... Đặc biệt, môn thể dục nhịp điệu dưới nước giúp giảm tình trạng đau khớp gối.

    Theo trình công nghiên cứu gần đây nhất tại Phần Lan được đăng trên Tạp chí Y học “Osteoarthritis and Cartilage” cho biết, người mắc bệnh đau khớp gối có thể được chữa khỏi nhờ việc tập các môn thể thao dưới nước, đặc biệt là môn thể dục nhịp điệu dưới nước. các nhà nghiên cứu tại Đại học Phần Lan đã tiến hành khảo sát trên 87 phụ nữ trong độ tuổi từ 60 - 68, các đối tượng này đều mắc bệnh đau khớp gối nặng. Tác giả của công trình nghiên cứu - Matti Munukka et Benjamin Waller đã đưa ra các chương trình luyện tập tương đối mạnh, cần sự gắng sức, tập trung của những người tham gia. Trong quá trình tập, họ sẽ trải qua 3 buổi tập thể dục nhịp điệu dưới nước mỗi tuần ( mỗi lần tập kéo dài khoảng 1 giờ) và kéo dài trong 4 tháng. Sau 4 tháng tập luyện, các nhà nghiên cứu đã phân tích các thành phần của sụn bằng kỹ thuật IRM (kỹ thuật cộng hưởng từ), kết quả cho thấy độ dày của sụn được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, các khớp gối của bệnh nhân đau khớp vận động cũng linh hoạt hơn.

    [​IMG]

    Thể dục nhị điệu dưới nước giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm đau khớp gối và các bệnh về tim mạch

    Một điều rất đặc biệt là trong nước khớp ít chịu ảnh hưởng của áp lực, sức đẩy của nước giúp cơ thể được nâng đỡ. Nước tạo ra lực cản khiến các cơ khỏe hơn khi bạn phải chống lại lực cản của nước. Đây là hình thức luyện tập tốt cho sức mạnh cơ bắp và hệ thống tim mạch nhưng không ảnh hưởng nhiều đến các khớp xương. Nếu bạn là người bị đau khớp gối và yêu thích thể thao thì thể dục nhịp điệu dưới nước là môn thể thao lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe. Bệnh thường gặp ở tuổi mãn kinh (thường sau tuổi 50) đau khớp gối là tình trạng “xói mòn” sụn khớp “đùi-chày”, lớp phủ bảo vệ cho phép xương đùi, xương bánh chè và xương chày trượt lên nhau dễ dàng. Trong trường hợp viêm đau khớp gối các khớp “cọ xát mạnh lên nhau” và gây đau. Thể dục nhịp điệu dưới nước có tác dụng nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng… và giờ đây còn có tác dụng dự phòng bệnh. Đây thực sự là một môn thể thao tuyệt vời đối với cơ thể của chúng ta. Hãy cố gắng tập luyện để có một cơ thể khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật nhé!

    (Theo Hyluflex.com tổng hợp)

    [​IMG]


    Thực phẩm chức năng: Hyluflex - thực phẩm phòng và điều trị các bệnh về xương khớp

    Thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:

    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,

    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảmthoái hóa khớp.

    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.

    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, HN

    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...