khắc phục viêm gan cấp tính thế nào ?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi sonminhle1998, 23/7/18.

  1. sonminhle1998

    sonminhle1998 Đã đăng ký

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Viêm gan B ảnh hưởng tới chức năng gan như thế nào?
    Viêm gan B là bệnh cho virus viêm gan B (HBV) gây ra, bệnh diễn biến lặng lẽ và lúc mô tả ra các triệu chứng thì sẽ làm cho ảnh hưởng đến chức năng gan, chậm triển khai là những chức năng về tiêu hóa, chức năng thải độc, chức năng chuyển hóa và dự trữ máu
    Tổng quan về bệnh viêm gan B
    http://xn--vimgan-jva.vn/benh-viem-gan-co-lay-khong-va-cac-loai-benh-viem-gan-thuong-gap/


    Viêm gan siêu vi B là một chiếc virus tiến công lá gan, gây ra bệnh viêm gan.



    Bệnh với thể chia thành 2 mẫu viêm gan B cấp tính và viêm gan B mãn tính:



    Viêm gan cấp tính: Trong thời kỳ người bệnh nhiễm virus viêm gan B dưới 6 tháng thì gọi là viêm gan cấp tính.

    http://xn--vimgan-jva.vn/thuoc-ha-men-gan-tot-nhat-hien-nay-va-cach-ha-men-gan-ban-nen-biet/

    Viêm gan mãn tính: Người bị nhiễm virus viêm gan B trên 6 tháng bị coi là bị viêm gan mạn tính. Khoảng 10% người lớn bị nhiễm virus viêm gan B sẽ phát triển thành mãn tính và 90% trẻ thơ bị nhiễm viêm gan B trong khoảng mẹ cũng trở nên kinh niên.



    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Nguồn internet



    những tuyến đường lây nhiễm virus siêu vi B



    - trục đường máu: truyền máu, tiêm chích, châm cứu, xăm mình, tiêu dùng chung bàn chải đánh răng, dao cạo râu…



    - trong khoảng mẹ sang con: đàn bà có thai nhiễm viêm gan B có thể truyền virus sang con.



    - tuyến đường tình dục: ko tiêu dùng bao cao su lúc sinh hoạt tình dục sở hữu người bệnh.



    - các công cụ y tế ko đảm bảo như: nạo hút thai, chữa răng, nội soi.



    ảnh hưởng của viêm gan B đến chức năng gan



    Rối loạn các chức năng tiêu hóa



    - Gan cũng tạo ra mật, một chất dịch màu nâu hơi xanh lục. Chất này hỗ trợ cho sự tiêu hóa bằng cách thức giúp cơ thể tiếp nhận chất béo và vitamin cố định, bao gồm Vitamin A, D, E, K. Ngoài ra, gan chuyển đổi những thực phẩm chúng ta ăn thành các chất dinh dưỡng thân thể sở hữu thể sử dụng.



    - lúc bị viêm gan B sẽ gây rối loạn tieu hóa, thân thể sẽ bị thiếu dinh dưỡng, kém ăn, buồn nôn và luôn mệt mỏi.



    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Nguồn internet







    tác động chức năng thải độc



    - Gan chiếc bỏ số đông chất thải độc (sinh vật gây bệnh, rượu, kim loại nặng, thuốc, hóa chất, sản phẩm phụ độc hại và các chất độc khác) ra khỏi máu bằng cách thức chuyển đổi chúng thành những chất mà cơ thể sở hữu thể loại bỏ tiện lợi.



    - khi bị nhiễm virus viêm gan B với thể làm cho giảm chức năng thải độc, cơ thể dễ bị dị ứng, mẩn ngứa,...



    tác động đến chức năng dự trữ máu



    - Gan là nơi sản xuất những protein cần phải có cho sự tổng hợp hồng huyết cầu như globin, các lipoprotein, phospholipid; dự trữ một lượng to vitamin B12, acid folic và sắt dưới dạng ferritin.



    - Ở gan có hệ thống xoang mạch rộng to và gan với thể chứa tới 2 lít máu. Lượng máu này sẽ được huy động vào tuần hoàn lúc cần phải có. Lúc nhiễm virus viêm gan B sẽ gây tác động đến chức năng dự trữ máu: gây thiếu máu, vàng da, thể trạng ốm yếu,…



    ảnh hưởng chức năng chuyển hóa



    - Thực phẩm tiếp nhận trong khoảng hệ thống tiêu hóa, sẽ được gan biến chế và chuyển hóa thành rộng rãi loại thể rồi được dự trữ dưới rộng rãi hình thức khác nhau. Gan mang chức năng chuyển hóa trục đường, acid béo, bào chế và thoái biến chất đạm,… lúc bị nhiễm virus viêm gan B sẽ gây rối loàn chuyển hóa những chất trong thân thể.



    Phòng bệnh viêm gan B



    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Nguồn internet



    - Tiêm chủng viêm gan B là bí quyết hiệu quả nhất để phòng bệnh này. Khi phát hiện đã bị bệnh, nên theo dõi và điều trị, không cần tiêm chủng.



    - Luôn sinh hoạt tình dục an toàn để giảm thiểu bàn luận các chất dịch cơ thể khi mà sinh hoạt dục tình qua tuyến đường miệng, âm đạo hoặc lỗ đít. Không bao giờ dùng chung bàn chải, dao cạo râu, hoa tai hoặc công cụ khác với thể đã xúc tiếp sở hữu máu hoặc chất dịch cơ thể.



    - ko bao giờ chạm vào máu hoặc chất dịch của bất kỳ ai mà không dùng công cụ bảo kê giữa quy vị và chất có thể đã nhiễm siêu vi gây bệnh. Băng ngay những vết cắt hoặc vết bầm tím để giảm thiểu xúc tiếp có máu.



    - Bảo đảm rằng trẻ con sinh ra đã sở hữu mẹ mắc bệnh đều được chủng phòng ngừa ngay, và được điều trị bằng huyết thanh kháng viêm gan B (HBIG). Đây là các chất có những kháng thể của viêm gan B để giúp ngừa bệnh.





    Viêm gan B gây ra phổ biến biến chứng đặc trưng dẫn đến viêm gan mạn gây xơ gan và ung thư gan. Mặc dầu không chữa khỏi hoàn toàn, nhưng nếu được điều trị rẻ các người nhiễm virus viêm gan B vẫn với thể phòng được những biến chứng nghiêm trọng. Vì vậy giả dụ nghi ngờ bị lây truyền virus viêm gan B, người bệnh cần tới hạ tầng y tế chuyên khoa xét nghiệm và điều trị sớm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...