Không nên sử dụng máy lạnh như sau để điều hòa luôn được bền

Thảo luận trong 'Hàng Việt Nam CLC' bắt đầu bởi huongnguyennx, 28/4/18.

  1. huongnguyennx

    huongnguyennx Đã đăng ký

    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Không vệ sinh trong thời gian dài

    Việc bảo trì máy định kỳ có thể giúp máy gia tăng tuổi thọ. Tốt nhất bạn nên làm sạch bộ lọc 2 tháng một lần vì đây là nơi bám nhiều bụi bẩn nhất. Cuộn dây làm mát cũng cần được vệ sinh ít nhất 1 lần mỗi năm.
    máy lạnh đứng 2hp


    Lắp máy lạnh ở nơi nóng nhất


    Điều này sẽ làm cho máy lạnh nhanh bị hỏng. Bạn nghĩ rằng nơi nóng nhất là nơi cần có máy lạnh ở gần để xua tan cái nóng. Thế nhưng, điều này sẽ làm cho máy lạnh liên tục hoạt động mạnh và tiêu tốn nhiều công suất, điện năng.

    [​IMG]

    Kích thước máy lạnh quá lớn

    Máy lạnh quá khổ sẽ không thể phân bố nhiệt đều khắp phòng được hoặc làm giảm độ ẩm. Bạn nên chọn máy lạnh có kích thước và công suất làm lạnh phù hợp với diện tích căn phòng.



    Máy lạnh hoạt động liên tục

    Bạn nên sử dụng chế độ đếm thời gian để cho máy lạnh làm mát phòng vài phút trước khi bạn trở về nhà. Cách này vô cùng tiết kiệm hơn là bạn cứ để máy lạnh hoạt động suốt cả ngày.



    Thay đổi nhiệt độ đột ngột

    Việc điều chỉnh nhiệt như vậy sẽ rất hao điện. Nếu bạn cảm thấy nhiệt độ chưa ổn thì cũng đừng cố điều chỉnh tăng hạ nhiệt một cách đột ngột, quá cao hoặc quá thấp.
    máy lạnh treo tường


    Đóng cửa quá chặt

    Ngoài ra, cứ 15 - 30 phút bạn nên mở cửa phòng 1 lần trong vài giây để căn phòng được "thở", trao đổi không khí với bên ngoài vì thông thường không khí kín trong phòng cũng khá độc hại. Bạn cũng có thể chọn những chiếc máy lạnh có chức năng lọc bụi và diệt khuẩn.

    [​IMG]

    Mua lại điều hòa quá cũ

    Có thể việc mua một máy lạnh mới là điều không dễ dàng gì, vì thế nhiều gia đình chọn phương án là mua lại máy lạnh cũ để tiết kiệm chi phí. Nhưng bạn không biết rằng, máy lạnh quá cũ sẽ có hiệu suất làm mát không cao do động cơ yếu, sẽ tiêu hao lượng điện rất lớn.
    máy lạnh tủ đứng reetech
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...