Khâm phục tinh thần cụ ông 60 tuổi dự thi kỳ thi TN THPT 2015

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Nguyễn Hà My, 3/7/15.

  1. Nguyễn Hà My

    Nguyễn Hà My Đã đăng ký

    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    13
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khâm phục tinh thần cụ ông 60 tuổi dự thi kỳ thi TN THPT 2015

    Ông Tuấn Anh (60 tuổi) ước mơ trở thành nhà báo, còn con gái nguyện vọng trở thành bác sĩ nên cả hai cùng nhau lên TP HCM thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

    [​IMG]
    Sáng 2/7, ông Lê Tuấn Anh (60 tuổi, xã Xà Bang, Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bước vào môn thi đầu tiên. Năm nay, ông thi môn Văn, Sử, Địa để xét tuyển vào khoa Báo chí, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP HCM).

    Ông Tuấn Anh làm nghề nông và có 3 con. Năm 1976, ông là sinh viên khoa Toán, Đại học Sư phạm Huế. Nhưng vì gia đình gặp nhiều khó khăn nên ông phải từ bỏ giấc mơ của mình. "Từ đó đến nay tôi vẫn mong có ngày được học đại học lại", ông Tuấn cho biết.

    Vừa bước ra khỏi phòng thi môn Văn, ông hồ hởi khoe: "Trúng tủ rồi, tôi làm bài được khoảng 80%. Đề thi rất gần gũi. Từ câu một đến câu 4, tôi làm rất tốt. Từng đi bộ đội nên tôi có sự đồng cảm sâu sắc với nỗi khổ của người lính ngoài đảo xa". Từ câu 5 đến 8 là vấn đề thời sự xã hội như sự vô cảm, lão nông này rất quan tâm. Ông vẫn thường hay khuyên con, cháu cư xử hiền hòa, nói không với bạo lực và nạn vô cảm.

    Ở câu 1 của phần làm văn nghị luận về kỹ năng sống, ông cho rằng đó là vấn đề rất gần với cuộc sống. Bởi việc rèn luyện kỹ năng và kiến thức là hai việc phải làm song song với nhau. "Cái này cũng giống như việc rèn luyện đạo đức và tài năng mà Bác Hồ từng dạy bộ đội. Ngày nay, việc này càng quan trọng hơn bao giờ hết. Việt Nam đã hội nhập sâu rộng với thế giới nên các bạn trẻ đòi hỏi phải giỏi kỹ năng sống lẫn kiến thức để phát triển đất nước", ông nói.

    Ở câu cuối cùng, thí sinh 60 tuổi cũng cho biết "trúng tủ" do trước đó, ông đã tham khảo đề thi thử môn Văn cho Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM tổ chức. "Tôi có đọc đáp án môn Văn của đề thi thử kỳ thi THPT quốc gia ở TP HCM. Trong đề cũng có câu phân tích hình tượng người phụ nữ trong bài Chiếc thuyền ngoài xa nên không bỡ ngỡ lắm. Tôi sợ nhất là môn Văn nhưng đã làm bài tốt. Còn môn Sử, Địa thì tôi không lo ngại", ông Tuấn Anh chia sẻ.

    Ông cho biết, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng sẽ về quê đợi kết quả và chăm sóc người vợ đang bệnh. Trước ngày đi thi, vợ ông phải điều trị ung thư tuyến giáp ở Bệnh viện Chợ Rẫy. "Dù đang bệnh nặng nhưng bà ấy vẫn ủng hộ tôi thực hiện ước mơ trở thành nhà báo. Chắc không có cơ quan báo chí nào nhận người ngoài 60 tuổi, nhưng tôi sẽ viết cộng tác để nói lên tâm tư nguyện vọng của bà con. Còn nếu không đậu vào khoa Báo chí, tôi sẽ đăng ký học ngành Ngữ văn hoặc Triết học", ông nói.

    Tại cụm thi Đại học Sư phạm Kỹ thuật, con gái ông Tuấn Anh là Lê Thu Nguyệt cũng đang dự thi để xét tuyển vào Đại học Y dược TP HCM. Năm ngoái Nguyệt thi vào Đại học Y dược Cần Thơ nhưng thiếu 1 điểm. "Nó bảo cha lớn tuổi rồi đi thi sẽ có nhiều người chú ý, nhưng tôi thấy thoải mái vì học là việc cả đời. Tôi chỉ lo, nếu cả hai cùng đậu thì kinh tế gia đình sẽ khó khăn", một trong những thí sinh lớn tuổi nhất kỳ thi THPT quốc gia chia sẻ.

    Nguồn : http://vnexpress.net/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...