Khám phá Wellington - thủ đô của New Zealand

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi ngochoa47, 30/5/18.

  1. ngochoa47

    ngochoa47 Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Bac Giang
    Khi đến thăm New Zealand mọi người thường nghĩ đến thú vị của thành phố Auckland. Ít người biết rằng thủ đô của đất nước thực sự là Wellington có nhiều niềm vui, địa điểm thú vị cho cả gia đình. Cùng với đó là các trải nghiệm du lịch tuyệt vời mà những ai đến rồi đều nói nơi đây rất đáng để ghé thăm.

    [​IMG]

    Wellington đẹp hơn những gì bạn nghĩ

    Thời điểm lý tưởng ghé chơi Wellington?
    Nếu nói về thời điểm du lịch khám phá Wellington thì bạn nên biết thời tiết New Zealand khá ôn hòa và dễ chịu. Nhiệt độ trung bình ở đây là 20 đến 26 độ C. Wellington có 2 mùa riêng biệt là mùa hạ và mùa đông. Tại Wellington mùa đông không quá lạnh đâu nhé, nhiệt độ dao động từ 10 độ C đến 14 độ C. Nhưng do bị ảnh hưởng từ biển Tasman nên mùa đông ở Wellington thường xuất hiện gió to và chủ yếu là các luồng gió từ hướng tây bắc.

    [​IMG]

    Bạn có thể đến Wellington vào bất cứ thời gian nào

    Còn với mùa hè thì hơi nóng hơn so với các thành phố khác 1 chút. Vậy nên thực tế dù đến Wellington vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những món đồ cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mình nhé! Và bạn có thể đến Wellington vào bất cứ mùa nào, tùy thuộc vào lịch trình cũng như sự yêu thích của chính bạn.

    Mua vé máy bay tới Wellington
    Và để tới Wellington bạn nên lựa chọn cho mình những phương tiện di chuyển sao cho hợp lý nhất. Vì cách khá xa so với Việt Nam nên bạn hãy chọn máy bay là phương tiện di chuyển để tiết kiệm thời gian cũng như không quá bị mệt mỏi. Theo đó từ Sài Gòn và Hà Nội bạn có thể tham khảo chuyến bay của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Cathay Pasific, Qatar Airways, Singapo Air… Cứ tùy kinh phí mà lựa chọn chuyến bay phù hợp vì mỗi hãng khác nhau sẽ có giá vé khác nhau.

    [​IMG]

    Tham khảo giá vé và lịch bay trên trang ABAY.vn

    Cách đơn giản nhất là truy cập ABAY.vn để lựa chọn và tìm kiếm chuyến bay phù hợp.

    Những điểm du lịch lý tưởng ở Wellington
    Và khi đã đặt chân đến thành phố Wellington - New Zeaalnd rồi, bạn nên di chuyển bằng xe buýt hay xe đạp để đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Wellington nhé. Hệ thống giao thông ở New Zealand nói chung và Wellington nói riêng rất phát triển. Theo kinh nghiệm du lịch Wellington muốn nhắc các bạn đó chính là bạn hãy thuê cho mình một chiếc xe đạp để di chuyển tại thành phố này nhé. Bởi đây cũng chính là phương tiện được khá nhiều người dân sử dụng và bạn có thể đến mọi ngóc ngách của thành phố để khám phá và cảm nhận những không gian riêng.

    [​IMG]

    Chẳng còn gì thú vị hơn khi được hòa mình vào thiên nhiên

    Khi nhắc đến các địa điểm du lịch thú vị ở thành phố này thì có lẽ bạn phải dành thật nhiều thời gian mới có thể khám phá hết. Nếu yêu thiên nhiên thì vườn bách thảo Botanic Garden là điểm dừng chân tuyệt vời.

    Vườn bách thảo Botanic Garden có diện tích rộng hơn 15 hecta, với hệ sinh thái thực vật phong phú và đa dạng. Khi đến đây bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loài thực vật bản địa lâu đời nhất hay các vườn hoa rực rỡ sắc màu được thay đổi theo mùa nhé.

    Điều đặc biệt hơn nữa là ở vườn bách thảo Botanic Garden còn có cả khu vui chơi cho trẻ em với các loài động vật vô cùng đáng yêu. Và nếu có thể bạn nên danh thời gian cả ngày để đẻn đây tham quan và khám phá nhé, nếu bạn đi buổi sáng hay buổi chiều cũng không đủ vì nó quá rộng.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Zealandi là nơi bạn có thể đi dưới con đường mòn với những hàng cây cao xòe tán lá rộng và lắng nghe những âm thanh của núi rừng nơi đây như đang lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích.

    [​IMG]

    Chiêm ngưỡng kiến trúc mới lạ ở tòa nhà quốc hội Wellington

    Một địa điểm không thể bỏ qua khi tham quan thủ đô Wellington là tòa nhà Quốc hội. Nằm ở vị trí phía bắc của cảng Lambton, cao 72m, 10 tầng mặt đất, 4 tầng hầm, tòa nhà này có kiến trúc dạng tổ ong, thư viện quốc hội và nhà Bowen.

    Bạn sẽ bất ngờ với hệ thống kiến trúc với phần móng và tường được thiết kế rất đặc biệt nhằm tránh sự phá hủy động động đất gây nên. Những bức tường với nhiều mảnh màu sống động hay những bức tranh gỗ được đẽo và khắc hình ảnh và biểu tượng của người dân bản địa. Ngoài ra, đến với Thủ đô Wellington, du khách còn được tận hưởng những hương vị ẩm thực thơm ngon của nơi đây.

    Vịnh Oriental được biết đến là một vũng vịnh có bãi biển rất đẹp và rất trong lành ở thành phố này. Vinh Oriental chỉ cách trung tâm thành phố Wellington chừng 10p chạy xe thôi nên tha hồ khám phá. Dừng chân ở đây bạn sẽ được hòa mình vào những làn nước xanh ngọc, những bãi cát trắng mịn và những con sóng nhỏ vỗ vào bờ.Và đừng bỏ lỡ các hoạt động vui chơi trên cát như chơi bóng chuyền, bóng đá hay các trò chơi mạo hiểm như lướt ván, chèo thuyền...

    Với những ai muốn tìm hiểu văn hóa vùng đất hãy tới Bảo tàng Te Papa Quốc. Bảo tàng đặc biệt này tập trung chủ yếu vào nền văn hóa Maori và phát triển của bản sắc dân tộc hỗn hợp của New Zealand nhé. Nếu bạn đi vào đúng thời gian bạn sẽ có cơ hội xem một chương trình thú vị trực tiếp đưa vào một số các bộ lạc Maori địa phương.

    [​IMG]

    Đừng quên nếm thử vang nho nơi đây

    Ngoài ra nếu ai sành rượu vang, mê vang trắng làm từ nho sauvignon blanc vùng Marlborough, khi đến du lịch Wellington sẽ được thỏa mãn. Nơi đây sở hữu rất nhiều nhãn vang lừng danh, từ Brancott Estate, Matua, Cloudy Bay, Villa Maria, Oyster Bay đến Spy Valley, Greywacke… Thật bất ngờ với giá bán lẻ chỉ từ 17 – 19 USD New Zealand/chai.

    Và món ngon phải thử ở Wellington?
    Món nướng đá Hangicó truyền thống lâu đời hơn 2000 năm trước người Maori. Để có món nướng đá ngon, người ta đào hố to vừa đủ khay thịt, tiếp theo là công đoạn đốt đá cho thật nóng. Tiếp sau đó chuẩn bị thịt gà, cừu, bò tươi sao đó đem ướp chút gia vị và muối, rồi đem bọc một lớp vải và giấy bạc để giữ cho thịt không bị khô. Ngoài ra có thể thêm rau củ như khoai lang, khoai tây, cà rốt, bắp cải sau đó chất lên một cái khay rồi bỏ lên hố có chứa đá nóng rồi phủ lên trên vài lớp lá hoặc vải ướp sau đó đổ nước lên trên.

    Thịt cừu nướng New Zealand chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Bởi vì New Zealand vùng đất có số lượng đàn cừu đông nhất thế giới với hơn 40 triệu con, cừu vừa là nguồn cung cấp lông để sản xuất vừa là nguồn thực phẩm chính của người dân nơi đây. Với cách chế biến đặc trưng đã làm cho món thịt cừu nướng của New Zealand có hương vị thơm ngon và ngọt mềm hơn hẳn ăn kèm với lá hương thảo cùng các loại rau bản địa thì bạn sẽ chẳng thể quên được món ăn này.

    Sau khi đọc qua bài viết này chắc chắn bạn đã có những thông tin cơ bản cho một chuyến du lịch Wellington suôn sẻ phải không nào? Đừng quên liên hệ ABAY đặt vé máy bay khi có nhu cầu nhé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...