Kem chống nắng cao cấp

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm làm đẹp' bắt đầu bởi hiepphtho, 23/5/17.

  1. hiepphtho

    hiepphtho Đã đăng ký

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bạn đã hiểu hết về những chỉ số kem chống nắng bao gồm: spf, pa, uv, ub... Chưa? Hãy cùng Cửa Hàng chúng tôi mày mò về kiểu cách chỉ số này nhé, chỉ số như thế nào là xuất sắc
    Các chỉ số SPF, PA, PPD, Broad Spectrum trên kem chống nắng ẩn chứa điều gì?
    Lúc mua kem chống nắng thì mỗi người hay thấy bên trên thân vỏ ghi các chỉ số SPF, PA, PPD, Broad Spectrum. Vậy các chỉ số này có sự khác hoàn toàn nào giữa 3 chỉ số này? Hãy khám phá cùng EPOMi ngay sau đây nhé.

    1, Chỉ số kem chống nắng SPF (Sun Protection Factor)
    SPF là viết tắt của từ Sunburn Protection Factor. Như Các bạn đã biết thì UVB là tia gây ra hiện tượng cháy nắng, bong tróc da. Vì vậy, nói một cách khác SPF là thước đo mức độ bảo quản da bạn khỏi UVB thôi nhé! SPF không còn hiện mức độ kem chống nắng bảo vệ da bạn khỏi UVA, nhân tố về vĩnh viễn làm da bạn gìa và nhăn nheo đi.

    thông thường con số đằng sau SPF sẽ được chị em hiểu theo một trong hai cách sau:

    Thời hạn chúng ta có thể ở ngoài nắng khi bạn có dùng vs. Khi bạn không dùng kem chống nắng: cụ thể SPF 15 sẽ cho phép bạn ở ngoài trời nắng dài hơn nữa 15 lần so với khi chúng ta không bôi KCN. Mặc dù thế, điều này còn phụ thuộc vào da của từng người. Chẳng hạn như da bạn phơi ngoài trời nắng chang chang không có gì bảo vệ hết mà khoảng 10 phút sau da có dấu hiệu đỏ lên nhè nhẹ thì 10 phút là sức chịu đựng của da bạn. Lấy 10 nhân với chỉ số SPF là 15 (10’x15=150’) sẽ ra được số phút mà kem chống chống có chỉ số SPF 15 bảo quản da khỏi tia UVB.

    Không dừng lại ở đó, chỉ số SPF còn được hiểu là chỉ số thể hiện kĩ năng chặn đứng tia UVB của kem chống nắng dưới dạng %. Rõ ràng SPF 15% thông thường, trong điều kiện hoàn hảo, sẽ chặn được 93.4% UVB, SPF 30 là 96.7% và SPF 50 là 98% (khi ở ngoài 10 phút). thực tế không tồn tại loại kem chống nắng nào có tác dụng chống tia UV tới 100% chính vì như vậy, Anh chị em đừng nghĩ dùng kem chống nắng có chỉ sô SPF thật cao thì da sẽ được bảo vệ hoàn hảo nhé.

    2, Chỉ số kem chống nắng PPD (Persistent Pigment Darkening)
    nếu như tác động của tia UVB được đo lường và thống kê bởi mức độ bỏng nắng, người ta nhờ vào mối đe dọa làm rám, sạm da để giám sát và đo lường tác động của tia UVA.

    Chỉ số PPD thể hiện lượng tia UVA giao tiếp với da sau khoản thời gian đã bôi kem chống nắng, có nghĩa là chỉ số PPD sẽ đo lường và thống kê mức độ chống lại sự làm tối sắc tố (pigment darkening) của kem chống nắng.

    PPD là chỉ số được phát minh sáng tạo ở Japan, song lại được sử dụng phổ cập bởi L’Oreal và ở châu âu.

    Cách tính của PPD hoàn toàn giống như SPF. Do vậy, tài năng bảo quản của PPD có thể mô tả như sau:

    3, Chỉ số kem chống nắng PA (Protection Grade of UVA)
    hiện nay, tại Thị Trường Á Lục, đặc biệt là Hàn Quốc và nhật bản, các nhà sản xuất vận dụng chỉ số PA cho kem chống nắng.
    PA được quy đổi từ PFA (Protection Factor of UVA, hay còn gọi là UVAPF). PFA được tính dựa trên MPPD (Minimal Persistent pigment darkening dose) – liều lượng UVA tối thiểu để tạo nên rám da trong vòng 2-4h sau khoản thời gian phơi nắng.

    PFA = MPPD của làn da được bôi kem chống nắng/ MPPD của da không được bảo vê.

    Với cách tính này, hoàn toàn có thể thấy, thực tế không tồn tại khác hoàn toàn giữa PPD và PFA.

    Hãy cùng xem bảng quy đổi PA so với PPD từ PFA như sau:

    4, Broad Spectrum
    Có tương đối nhiều sản phẩm kem chống nắng không có chỉ số PA, cũng không tồn tại chỉ số PPA, đặc biệt là những sản phẩm từ Mỹ, Anh…Vậy điều ấy có phải là da bạn đã không được bảo quản trước tia UVA nếu dùng các loại kem chống nắng này? Đừng lo ngại, hãy xem xem trên sản phẩm chống nắng ấy có ghi chữ “Broad- Spectrum” không nhé.

    Với các mặt hàng chống nắng có SPF lớn hơn 15 có ghi chữ Broad Spectrum- Quang phổ rộng bên trên bao bì thì được FPA công nhận đều có tác dụng bảo quản da khỏi 2 tia UVA và UVB. Nên khi đưa ra quyết định mua một loại mặt hàng chống nắng, nếu như không có PA+ nhưng có SPF và Broad Spectrum thì bạn cứ tạm hiểu là em ý đủ điều kiện để “ chống nắng” cho doanh nghiệp rồi nhé.

    Nguồn: http://myphambachlien.vn/kem-chong-nang_t401.aspx
     
  2. thaonguyen225

    thaonguyen225 Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Cho em hỏi khi nào thì mình mới xài kem chống nắng không ạ
     
  3. hiepphtho

    hiepphtho Đã đăng ký

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Theo các chuyên gia, bạn nên dùng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng mặt trời. Mỗi khi ra đường hoặc thâm chí là ngay cả khi ở trong nhà, bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng để tránh những ánh xạ từ tia nắng mặt trời làm sạn da của bạn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...