Kỹ năng tư duy – Chìa khóa vàng khai thác sự thông minh của trẻ

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 5/1/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Giáo sư Edward de Bono từng nhận định rằng “Thông minh là một khả năng, tư duy là một kỹ năng để vận dụng khả năng đó”. Chính vì thế kỹ năng tư duy tốt luôn là chiếc chìa khóa vàng để khai thác trí thông minh. Vì vậy phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu.

    Tầm quan trọng của phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ
    Trong giai đoạn từ năm lên 5 tuổi đến năm 8 tuổi là thời kỳ trẻ học hỏi và phát triển trí não nhiều nhất. Đây là giai đoạn, cha mẹ nên chú trọng giúp con phát triển kỹ năng tư duy tốt hơn.

    [​IMG]
    Kỹ năng tư duy tốt – chìa khóa để dẫn đến thành công
    Khá nhiều người nhầm lẫn trí thông minh và kỹ năng tư duy là một. Thực tế, theo tiến sĩ Robert Sternberg khẳng định rằng chỉ số thông minh (IQ) dù có cao, kết quả học tập có tốt hay có tấm bằng danh giá nhưng vẫn chưa đủ để thành công mà cần phải có thêm tư duy sáng tạo.

    Đối với một xã hội năng động như ngày nay, thì học sinh không đơn giản là ghi nhớ tiếp thu những kiến thức bị động mà cần phải chủ động rèn luyện các kỹ năng tư duy. Kỹ năng tư duy tốt sẽ giúp các em có thể suy nghĩ logic và sáng tạo, nảy sinh ý tưởng, lập kế hoạch để phát triển tương lai.

    Toán tư duy – Phương pháp phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ
    Một trong những phương pháp phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ chính là thông qua các phương pháp khoa học mà điển hình là môn toán tư duy. Ở một số nước phát triển, toán tư duy từ lâu được coi là phương pháp phát triển tư duy cho trẻ hiệu quả và là một phần chiến lược quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Thông qua môn toán tư duy bé có thể:

    - Hình thành thói quen tư duy, chủ động tìm các thông tin sắp xếp, phân loại và so sánh thông tin, phân tích mối liên hệ.

    - Tạo nên thói quen phản biện, lập luận và phân tích vấn đề

    - Tạo nên tư duy sáng tạo khi xây dựng ý tưởng, lập giả định và tìm kiếm các phương pháp giải mới

    Hiểu được vai trò của toán tư duy với sự phát triển kỹ năng tư duy của trẻ, Kid Talent Center – Vườn ươm tài năng nhí Stem Education Center mang đến rất nhiều khóa học toán tư duy bổ ích. Tại đây, bé vừa được học và rèn luyện tư duy hiệu quả, giúp bé phát triển hết trí thông minh và khả năng của mình. Với các chuyên gia hàng đầu cùng phương pháp dạy đào tạo chuẩn chất lượng Hoa Kỳ, giúp bé yêu phát triển kỹ năng tư duy tốt nhất.

    Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thông tin chi tiết. Kid Talent Center – Cùng bé yêu chào đón tương lai!

    Liên hệ: http://www.kidtalent.edu.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...