Kĩ thuật điều trị bệnh gan bằng tế bào gốc

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 22/4/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Phương pháp điều trị bệnh gan khá nhiều như điều trị kháng virus, điều trị can thiệp, phẫu thuật điều trị…tuy nhiên các phương pháp này hiệu quả vẫn chưa cao. Hiện nay trong việc vận dụng kĩ thuật tế bào gốc đã có những đột phá mới, đây là phương pháp mới mang lại hi vọng điều trị cho các bệnh nhân viêm gan B hiện nay. Vậy tế bào gốc điều trị bệnh gan như thế nào?

    Tế bào gốc còn gọi là tế bào “vạn năng”, tế bào này như là “hạt giống” trong cơ thể, chúng có thể phân hóa thành tế bào đặc định như: tế bào gan, thế bào thần kinh… trong cơ thể để thay thế những tế bào gan đã bị tổn thương, bởi áp dụng đặc tính này, các bệnh như suy gan và một số bệnh gan nặng “không thể chữa được” đã có thể điều trị được. Cấy ghép tế bào gốc là một phương pháp điều trị hiện đại và hiệu quả, nguyên lý của phương pháp này là, thông qua cấy ghép tế bào gốc có thể khiến lá gan đã bị tổn thương sinh trưởng thành tế bào gan mới, từ đó hồi phục chức năng gan.

    Kĩ thuật điều trị viêm gan B bằng tế bào gốc là lấy tế bào miễn dịch đã bị tổn thương của bệnh nhân ra nuôi cấy trong phòng thí nghiệm để trở thành tế bào miễn dịch khỏe mạnh hoàn toàn mang thông tin kháng nguyên virus sau đó được nhân lên hàng nghìn lần có chức năng sát thương virus mạnh và được truyền ngược lại cơ thể, từ đó xâm nhập và sinh sôi trong máu và tế bào gan, chủ động tìm kiếm, tấn công tiêu diệt virus.

    Dùng chính tế bào của bản thân để điều trị bệnh của bản thân sẽ không xảy ra tác dụng phụ, hay hiện tượng đào thải, hiểu quả điều trị tận gốc, lại không gây ra tổn thương cho tế bào khỏe mạnh khác. Trên lâm sàng, kĩ thuật này có tác dụng hiệu quả cao đối với sự chuyển ngược quá trình phát triển bệnh của xơ gan giai đoạn đầu, chứng tỏ rằng kĩ thuật điều trị viêm gan B bằng tế bào gốc là có tiềm năng to lớn và cho đến nay đây vẫn là kĩ thuật tiên tiến nhất điều trị bệnh gan trên thế giới.

    Tác dụng của tế bào gốc đối với sự hồi phục của lá gan bao gồm 2 mặt, tức là hồi phục chức năng gan đã bị tổn thương và thúc đẩy sự tái sinh của lá gan bị tổn thương. Cấy ghép tế bào gốc trong điều trị bệnh gan là một bước tiến bộ của y học hiện đại, trong điều trị bệnh gan, cấy ghép tế bào gốc có thể thúc đẩy sự tái sinh của tế bào gan, cuối cùng đạt được hiệu quả tái tạo chức năng gan.

    Tuy nhiên, điều trị theo phương pháp này cũng có tiêu chuẩn bao gồm độ tuổi hay triệu chứng bệnh gan biến chứng nếu đáp ứng được các yêu cầu mới có thể tiến hành tiếp nhận điều trị và đạt được hiệu quả điều trị lí tưởng.

    Bệnh nhân nên tìm hiểu trước để xác định xem bản thân có phù hợp với kĩ thuật điều trị này hay không. Theo tìm hiểu đã có những trường hợp bệnh nhân đạt được hiệu quả điều trị rất nhanh, các tế bào gốc sau khi được truyền lại vào trong cơ thể đã tìm diệt virus viêm gan B rất tốt. Hơn nữa ngăn chặn và chuyển ngược được quá trình xơ gan giai đoạn đầu.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...