Huyết trắng ra nhiều như chu kì kinh nguyệt là bị chứng bệnh gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Anginee, 30/11/18.

  1. Anginee

    Anginee Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Huyết trắng là chất dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục đàn bà cũng như thường xuất hiện nhiều hơn ở tuổi dậy thì. Tuy nhiên không cần chị em nào cũng hiểu biết về các dấu hiệu của huyết trắng, liệu huyết trắng ra nhiều như chu kỳ kinh nguyệt là biểu hiện bệnh gì? Nếu bạn đang băn khoăn về điều này hãy xem lời giải đáp của các chuyên gia phụ khoa Hồng Phong ngay bên dưới.

    Huyết trắng nhiều bất thường có sao không?

    Huyết trắng là có vai trò quan trọng trong việc giữ độ ẩm ổn định cho môi trường âm hộ, là lớp bảo vệ giúp ngăn ngừa các tác nhân gây nên bệnh. Ngoài ra, còn là chất bôi trơn giảm ma sát lúc giao hợp, song song tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng đi lại đến tử cung để thụ thai.

    Bài viết trên báo 24h về phòng khám Hồng Phong : https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/kham-va-dieu-tri-benh-xa-hoi-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-tphcm-c683a1002731.html

    Thông thường, huyết trắng có màu trắng trong có thể hơi ngả vàng, không mùi hoặc hơi tanh giống lòng trắng trứng, có độ dai…được gọi là huyết trắng sinh lý. Dịch tiết âm hộ ra nhiều có khả năng là bình thường hoặc là dấu hiệu cảnh báo của các căn bệnh phụ khoa đàn bà nguy hiểm.

    [​IMG]

    Huyết trắng sinh lý

    Lượng huyết trắng tiết ra nhiều hay ít tùy vào nồng độ hormone trong thân thể trong thân thể người phái nữ trước ngày rụng trứng khoảng 1 ngày thì lượng huyết trắng thường ra nhiều. Bên cạnh đó lúc có kích thích giao hợp thì dịch tiết cũng ra nhiều hơn, nếu do căn nguyên này thì bạn không cần quá lo lắng chỉ phải chú ý vệ sinh đúng cách là được.

    Huyết trắng bệnh lý

    trường hợp khí ra ra nhiều kèm theo những thay đổi về màu sắc, tính chất thì có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa, bên dưới là những bệnh lý liên quan:

    Huyết trắng trắng trong, nhầy dính, loãng như nước, không mùi: Dấu hiệu của các bệnh u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, nội mạc tử cung do cường estrogen.

    Huyết trắng loãng, đục, hôi, màu vàng nhạt cũng như có bọt hoặc khí hư như bột, có vảy nhỏ hoặc khí hư màu trắng, xanh đục: Dấu hiệu của bệnh bệnh âm hộ ở phụ nữ.

    Huyết trắng bất thường (vón cục, như bả đậu, sữa chua bị vữa) gây nên ngứa ngáy: Nhiễm nấm candida và trùng roi.

    Huyết trắng đặc, dính như hồ, có màu đục hoặc vàng như mủ: Cho thấy bạn bị bệnh viêm cổ tử cung.

    Huyết trắng loãng như nước: Dấu hiệu viêm tử cung.

    Huyết trắng giống như mủ màu vàng hoặc xanh: Viêm phần phụ (vòi trứng), nhiễm nấm.

    Huyết trắng như mủ, đặc, màu xanh xuất hiện quan hệ vài ngày: Dấu hiệu bệnh viêm nội mạc tử cung.

    Huyết trắng vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa: Dấu hiệu rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật.

    Huyết trắng lẫn máu, ra máu bất thường: Dấu hiệu của ung thư tử cung, ngoài ra còn có các biểu hiện đau bụng, khí hư nặng mùi, rối loạn kinh nguyệt…

    nếu như viêm phụ khoa để lâu hoặc không điều trị, chữa không đúng cách sẽ dẫn đến viêm nhiễm ngược dòng lan lên cơ quan sinh sản dẫn tới khó thụ thai và gây nên vô sinh, thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non…

    Bài viết trên báo eva về đa khoa Hồng Phong : https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/kham-phu-khoa-uy-tin-chat-luong-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c296a368586.html

    Cách ngăn ngừa tình trạng huyết trắng ra nhiều

    khá nhiều chị em thắc mắc cách ngăn ngừa trường hợp huyết trắng ra nhiều bắt buộc làm sao, huyết trắng ra nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt và vấn đề tâm lý khiến phụ nữ rất lo lắng.

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia địa chỉ khám bệnh phụ khoa TPHCM, chị em có khả năng làm theo những hướng dẫn sau để hỗ trợ chữa cũng như ngăn ngừa dịch tiết âm hộ ra nhiều bằng cách:

    Vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước sạch trước cũng như sau lúc đi vệ sinh, giao hợp, hạn chế sử dụng dung dịch phụ khoa, không thụt rửa sâu trong âm hộ.

    Không giao hợp bừa bãi với nhiều bạn tình, cần sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh viêm nhiễm phụ khoa cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường giao hợp.

    Tránh để vùng kín của mình bị ẩm ướt bằng cách sử dụng quần lót có chất liệu cotton mỏng nhẹ, hạn chế dùng băng vệ sinh hàng ngày, tampon… có thể khiến viêm nhiễm nặng hơn.

    Tạo lập cho mình một thói quen ăn uống và sinh hoạt điều độ để tăng cường miễn dịch của cơ thể và chống lại bệnh tật trong cơ thể đàn bà.

    Huyết trắng ra nhiều có thể xuất phát từ lí do bệnh phụ khoa, do đó điều bạn bắt buộc làm là bắt buộc nhanh chóng đến các cơ sở y tế để khám và điều trị nhanh chóng.

    Bài viết trên báo dân trí về PKDKHP : https://dantri.com.vn/tu-van/kham-ngoai-gio-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-20181008161331229.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...