Hướng dẫn thêm và quản lý ảnh trong ứng dụng Photos trên Mac OS X

Thảo luận trong 'Tin học - Thủ Thuật' bắt đầu bởi trantiencong, 21/7/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tháng trước, Apple đã giới thiệu ứng dụng Photos dành riêng cho OS X 10.10 Yosemite. Phần mềm này được hãng viết nên để thay thế cho hai ứng dụng cũ là iPhotos và Aperture, nhằm tạo ra một trải nghiệm thống nhất cho người dùng xuyên suốt cả Mac lẫn iOS, đồng thời khuyến khích họ chuyển sang sử dụng nhiều hơn nền tảng đám mây iCloud. Hôm nay, diễn đàn sẽ hướng dẫn bạn đọc thêm và quản lý hình ảnh trên ứng dụng mới này.

    [​IMG]

    Để bắt đầu sử dụng được ứng dụng Photos, máy tính của bạn cần nâng cấp lên hệ điều hành OS X 10.10 Yosemite. Sau đó, bạn có thể bắt đầu làm việc với phần mềm theo những bước cơ bản dưới đây:
    • Kết nối thiết bị lưu trữ hình ảnh (iPhone, iPad, iPod touch hoặc máy ảnh kỹ thuật số) với máy tính Mac của mình bằng cổng USB, sau đó mở ứng dụng Photos.
    • Chọn vào thẻ "Import" ở góc trên nằm ở giữa màn hình.
    • Chọn các hình ảnh mà bạn muốn thêm vào, hoặc chọn "Import All Items New" để thêm tất cả hình ảnh vào thiết bị của bạn.
    [​IMG]

    Những hình ảnh vừa được xuất vào thiết bị sẽ được lưu trữ trong mục "Last Import" trên ứng dụng Photos. Apple cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn để xem hình ảnh, như thông qua tab "Photos" trong ứng dụng hoặc hiển thị tất cả hình ảnh bạn đã thêm vào bằng cách sử dụng "My Photos Stream".

    [​IMG]

    Giống như các ứng dụng chỉnh sửa mặc định khác, hình ảnh trên "Photos" cũng được sắp xếp theo các lựa chọn cũ, như "Moment", "Collections" và "Years". Để di chuyển giữa các mốc thời gian, bạn có thể click vào nút mũi tên ở góc trên bên phải của ứng dụng.

    [​IMG]

    Ngoài ra, mục "Shared" cho phép bạn xem lại những album mà bạn đã chia sẻ với bạn bè của mình hoặc những hình ảnh mà họ đã gửi đến bạn. Bạn có thể chọn một album bất kỳ hoặc có thể thêm nhiều hình ảnh khác. Bạn cũng có thể để lại lời bình luận, "Like" hoặc cập nhật các hình ảnh mới, những hình ảnh này sẽ xuất hiện trong phần "Activity".

    [​IMG]

    Tab "Albums" là nơi lưu trữ những album mà người dùng đã tạo ra, cũng như chứa một vài album mà thiết bị sắp xếp một cách tự động, bao gồm các hình ảnh liên quan đến khuôn mặt, My Photos Stream, Last Import, Favorites, Panaromas hay Burst. Bạn cũng có thể tạo ra các album của riêng mình bằng cách nhấp vào kí hiệu dấu "+" ở góc trên bên phải.

    [​IMG]

    Tab "Projects" là nơi bạn tìm thấy những cuốn sổ, thẻ, lịch, bản in hay các video trình chiếu mà bạn đã tạo ra thông qua những hình ảnh đã import vào ứng dụng. Cuối cùng, người dùng có thể tìm kiếm một hình ảnh bất kỳ mà mình đã nhập vào máy. Bạn cũng có thể tìm kiếm các nhóm hình ảnh dựa trên tên, ngày tháng, địa điểm và nhiều tùy chọn khác.

    Cách thêm hình ảnh vào "Albums" và tạo "Albums" mới.
    [​IMG]
    • Trên ứng dụng "Photos", chọn vào tab "Albums" ở góc trên cùng chính giữa màn hình.
    • Click vào phần "All Photos".
    • Click vào những hình ảnh mà bạn muốn sắp xếp vào chung một album, bạn có thể chọn nhiều hình ảnh bằng cách nhấn giữ phím command và nút chuột trái, hoặc lấy một số hình ảnh lớn bằng cách nhấn giữ phím shift và nhấp chuột trái.
    • Nhấn vào nút "+" ở góc trên bên phải ứng dụng.
    • Chọn "Album" từ danh sách trình đơn thả xuống.
    • Chọn album bạn muốn thêm hình ảnh, hoặc tạo một album mới và đặt một tên khác để lưu trữ.
    • Nhấp "OK".
    Cách tạo Smart Album.

    [​IMG]

    Bạn có thể sử dụng tính năng "Smart Albums" để dễ dàng hơn trong việc lưu trữ và sắp xếp hình ảnh. Khi tạo ra những album này, các hình ảnh mà bạn Import về sau sẽ tự động thêm vào Smart Album. Apple cung cấp cho người dùng rất nhiều lựa chọn sắp xếp khác nhau.

    [​IMG]

    Bạn có thể tạo ra các album theo nhiều từ khóa khác nhau, như sắp xếp theo ngày, tên file, từng thiết bị khác nhau, theo hình ảnh phơi sáng dựa vào tốc độ màn trập và nhiều tùy chọn khác. Mỗi lựa chọn lại đi kèm những tinh chỉnh nhỏ, ví dụ như album lưu trữ hình ảnh RAW hoặc các album chứa hình ảnh được thực hiện bằng chiếc iPhone 6. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:
    • Trên ứng dụng "Photos", chọn vào mục "Album" ở các tab nằm ở góc giữa màn hình.
    • Chọn "Smart Albums" từ trình đơn thả xuống.
    • Đặt tên cho Smart Album mới. Ví dụ "Edited Pictures" hoặc "iPhone Photos".
    • Chọn điều kiện để sắp xếp các hình ảnh vào Smart Album sau này, ví dụ như lựa chọn hình ảnh chụp từ iPhone 6, từ máy ảnh kỹ thuật số hay theo địa điểm cụ thể.
    • Sau khi đã hoàn tất những lựa chọn của mình, nhấn "OK".
    Nếu Smart Albums tạo ra vẫn chưa phù hợp với yêu cầu của mình, bạn có thể tùy chỉnh lại bằng cách click vào biểu tượng bánh xe trong mục "Albums". Nếu bạn có một số lượng lớn hình ảnh cần lưu trữ trên chiếc máy tính Mac của mình thì "Photos" là một ứng dụng cực kỳ mạnh mẽ để bạn làm được điều này. Với "Smart Albums", bạn có thể dễ dàng quản lý và tìm kiếm hình ảnh về sau. Khi đã làm quen với ứng dụng "Photos" mới cũng như các tùy chọn thông minh được Apple bổ sung, người dùng sẽ thấy được sự khác biệt trong trải nghiệm duyệt và xem hình ảnh của mình, thay vì phải tìm kiếm từ một số lượng hình ảnh khổng lồ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...