Hướng dẫn sử dụng ấm sắc thuốc vạn an

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi maithithi, 23/5/17.

  1. maithithi

    maithithi Đã đăng ký

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hướng dẫn sử dụng ấm sắc thuốc vạn an tốt nhất để thuốc không bị mất tác dụng


    >> siêu sắc thuốc trường thọ
    >> Cách sử dụng ấm sắc thuốc điện
    >> Ấm sắc thuốc điện Bát Tràng

    1. bí quyết sắc thuốc bắc bằng ấm sắc thuốc điện Vạn An:

    bí quyết chuẩn bị thuốc và lượng nước trước khi sắc :

    + Ngâm thuốc : Để chén thuốc mang hiệu quả nhất sau khi sắc, tốt nhất bạn nên ngâm thuốc vào nước trong khoảng 15 – 30 phút để thuốc được mềm hơn, đến khi đun hot bạn với thể thuận lợi chiết xuất được những thành phần hoạt chất ở bên trong từng vị thuốc, các hoạt chất dễ hòa tan hơn, bạn sẽ ko bỏ sót bất kì vị thuốc nào, đem lại chất lượng phải chăng nhất cho chén thuốc Bắc của bạn.

    + Về chiếc nước dùng để sắc thuốc: để ko xảy ra bất kì phản ứng nào ảnh hưởng tới hiệu quả của chén thuốc, rẻ nhất bạn nên sử dụng nước đun chín là thấp nhất. ko nên dùng những loại nước máy hay nước giếng, vì thành phần bên trong các dòng nước này đựng tất cả khoáng vật.



    + Lượng nước : thường ngày để thang thuốc sắc với hiệu quả lượng nước phù hợp trong khoảng 600 – 900 ml ( khoảng 3 – 4 chén nước) . Tùy vào thuộc tính của mỗi toa thuốc bạn với thể điều chỉnh lượng nước phù hợp, mặt nước trong siêu sắc thuốc điện nên ngập sâm sấp mang dược liệu là thấp nhất.



    bí quyết đun thuốc:
    với hai chế độ đun bạn sở hữu thể chọn lọc là đun nhanh và đun chậm, thời gian sắc thuốc tùy thuộc vào chế độ đun sẽ kéo dài trong khoảng 3 – 4 tiếng. giả dụ bạn mang nhiều thời kì, bạn nên chọn chế độ đun chấm để với thể chiết xuất ra được chén thuốc cô đặc nhất.



    - cách thức đun nhanh:

    + Sau khi rửa thuốc và cho thuốc vào ấm sắc thuốc điện Vạn An (bạn nên xếp thuốc gọn vào ấm), cho lượng nước vừa đủ với một lần sắc ( 3 - 4 chén nước).

    (Lưu ý : Nên để ấm sắc thuốc Vạn An ở chế độ OFF, công tắc ở vị trí giữa, ko cho thuốc vào khi ấm đang ở chế độ ON )

    + Sau lúc cho thuốc và nước vào ấm, bạn cắm một đầu dây nguồn vào chuôi của ấm sắc thuốc điện Vạn An, 1 đầu cắm ở ổ điện. (bạn nên cắm thật chặt hai đầu cắm, hạn chế để hở tiếp điểm nối nơi xúc tiếp dể khiến cho cháy phích cắm và khiến hỏng siêu sắc thuốc).



    + Bật chế độ ON (-) để ấm khởi đầu đun, thường nhật ở chế độ đun nhanh thời kì sắc sẽ là 2 – 3 tiếng.

    + khi lượng thuốc trong ấm sắc thuốc bắc Vạn An chỉ còn một chén (khoảng 8 phân), nếu như bạn ko tắt, ấm sẽ tự động chuyển sang chế độ hâm hot đun lại với đèn báo hiệu vàng để giữ nhiệt độ cho chén thuốc. ngoài ra, 1 số model sản phẩm siêu sắc thuốc điện Vạn An có tính năng chuông báo khi sắc xong, giúp bạn thuận tiện nhận biết được khi nào thuốc đã hoàn tất và sử dụng thuốc ngay khi còn hot sẽ đạt hiệu quả hơn gần như lần



    + lúc thuốc trong ấm sắc thuốc bằng điện Vạn An bớt nhiệt độ còn dưới 70 độ, ấm sẽ tự động chuyển sang chế độ hâm nóng lại.

    (Lưu ý : quy trình đun của ấm sắc thuốc điện Vạn An sẽ lặp đi lặp lại đa dạng lần, điều này sẽ khiến lượng thuốc trong ấm sẽ bị rút đi và sở hữu khả năng sẽ bị cháy mẻ thuốc của bạn. do đó bạn không nên để thuốc quá lâu trong siêu, thấp nhất nên chọn các cái siêu sắc thuốc bắc mang chuông báo để dễ nhận mặt thời kì hoàn tất thuốc và ngắt điện đúng lúc)



    - bí quyết đun chậm :

    + trật tự đun thuốc chậm giống như các bước của thứ tự đun nhanh. Bên cạnh đó thời kì sẽ kéo dài hơn từ 3 – 4 tiếng. ngược lại bạn sẽ mang được chén thuốc Bắc cô đặc và chất lượng hơn toàn bộ lúc sử dụng chế độ sắc nhanh.





    [​IMG]

    ghi chú lúc sử dụng ấm sắc thuốc điện Vạn An lần đầu tiên:
    - giả dụ đây là lần trước tiên bạn tiêu dùng ấm sắc thuốc bằng điện để đun thuốc, phải chăng nhất bạn không nên dùng vòng cô đặc.

    - Sau lúc bạn đã thực hành các bước và bắt buộc như đúng quy trình sắc thuốc. Lượng thuốc còn lại trong siêu còn quá phổ thông so mang đề xuất ( 3 chén thuốc còn một chén thuốc), thuốc không đảm bảo chất lượng và hiệu quả, lúc này bạn hãy dùng vòng cô đặc vào bên trong lòng ấm, lúc ngừng thi côngĐây lượng thuốc trong ấm sẽ cô đặc lại ít hơn so sở hữu các lần sắc trước.



    - cách sử dụng vòng đặc rất đơn thuần, bạn chỉ việc cho vòng cô đặc vào đầu tiên, xếp chồng các vị thuốc đã chuẩn bị lên trên, cho nước vào phản phúc thuốc. Cắm dây nguồn và chọn chế độ đun mà bạn muốn.



    hai. hướng dẫn phương pháp bảo quản ấm sắc thuốc bằng điện Vạn An:

    - sử dụng vải mềm thấm ướt để rửa mặt trong của ấm và mâm nhiệt

    - không ngấm trực tiếp ấm vào chậu nước để rửa

    - Lớp men ngoài của ấm có thể sử dụng vải mềm khô lau sạch

    - Đặt ấm và sử dụng ấm ở các bề mặt bằng phẳng, không mấp mô lồi lõn, mặt phẳng nghiêng dưới 5 độ.

    - ko sử dụng ấm liên tiếp chỉ mất khoảng dài, bảo quản chăm chút tránh làm cho vỡ vạc ấm do va chạm

    - ko đặt ấm ở các nơi sắp khí Gas, nơi sở hữu ánh sáng mặt trời hoặc ẩm thấp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...