Hướng dẫn phương pháp trồng linh chi thương phẩm trên rơm rạ

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 6/5/20.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    linh chi là cái nấm nức danh toàn thế giới với có nhiều chủng mẫu và lý do phân biệt. Hiện tại, nhiều quốc gia đã nghiên cứu, chọn hiểu và lớn mạnh giá nấm linh chi trong đấy nhìu lắm dòng được trồng trên chính Những nguyên liệu đơn giản như mùn cưa, gỗ mục hay rơm rạ,… tại Việt Nam, nấm linh chi hàn quốc thương phẩm đã được trồng trên rơm rạ, một phía trong Những cái nguyên liệu dễ tìm nhất ngay bây giờ. Dưới hiện tại là bí quyết trồng loại nấm này.
    Bước 1: Xử lý nguyên liệu
    – làm ướt rơm ra sở hữu tỷ lệ 3.5 kg vôi cùng có 1000 lít nước uống linh chi.
    – Đem rơm đi ủ bên trong vòng 3 ngày, sau ấy lại ủ tiếp 3 ngày sau lúc đã đảo đều lên và tiếp tục đảo, ủ bên trong vòng hai ngày. Chỉnh độ ẩm ra sao cho thật chuẩn phía trong khi đảo. Nên lưu ý sử dụng bạt hay nylon bao kế bên đống ủ để cho nhiệt độ của đống ủ lên cao, cần ko nên lưu ý che kín đỉnh đống ủ.
    [​IMG]
    nấm linh chi với thể được trồng trên bịch rơm rạ
    – Qua tuổi thọ 6 năm đến 8 ngày rơm rạ nếu đạt yêu cầu thì nên phải đảm hét được những bắt buộc sau:
    – Rơm rạ với mùi dễ chịu, màu vàng sáng mềm. Thời gian ủ 8 hoặc 9 ngày phụ thuộc theo tính chất rơm rạ. Rơm rạ cứng ủ 9 ngày, rơm rạ mềm ủ 8 ngày. Tiếp tục băm rơm rạ thành từng đoạn 15 – 20cm, hoặc mini hơn càng thấp để chuẩn bị cấy giống.
    – Độ ẩm đạt 65% (vắt chặt, chỉ sở hữu uống nước linh chi ướt vân tay). Nếu quá ẩm hoặc quá khô nên lưu ý chỉnh lại bằng bí quyết phơi hoặc bổ sung thêm nước uống cao cấp, ủ lại 1-2 ngày sau mới trồng.
    Bước 2: diệt và cấy giống từ phôi
    – Tiến hành diệt trùng những nguyên liệu sở hữu nhiệt độ 100 độ C trong khoảng thời gian từ 90 tới 180 phút.
    – Rơm rạ cắt ngắn 10-15cm, ngâm phía trong uống nước linh chi vôi 15-20 phút, vớt ra để ráo uống nước linh chi 1-2 ngày, sau lúc kiểm tra đủ độ ẩm, phối trộn thêm với 5-7% bột cám hoặc ngô.
    – Cho nguyên liệu vào túi nylon chịu nhiệt, trọng lượng túi 1,2 – 1,4 kg/túi (kích cỡ túi rộng 25cm, dài 35cm và bông không thấm nươc linh chi rồi đưa vào thanh trùng ở những chế độ nhiệt độ khác nhau.
    – Tiến hành hấp cách thủy trong khoảng thời gian từ 8 tới 10 tiếng mang nhiệt độ đạt chuẩn là 95 độ C
    Bước 3: Ươm nấm trong bịch rơm rạ
    – Địa điểm ươm túi cân lưu ý nên thông thoáng, sạch sẽ sở hữu ánh sáng yếu, độ ẩm đảm bảo nhất là từ 75 đến 86 độ C, nhiệt độ từ 25 tới 30 độ C. Khoảng cách giữa các túi từ 2-3 cm, giữa những giàn luống có lối đi để kiểm tra.
    – Sau khoảng thời gian 20 – 30 ngày tơ kéo trắng trên 2/3 bịch thì mang thể với đi treo.
    – Lấy nguyên liệu ra, để nguội sau đấy cấy phôi giống vào trong túi.
    Bước 4: Chăm sóc sản phẩm
    – Bịch được mang đi treo sau đấy tiến hành tháo nút bông ở cổ nút, chỉ để 1 ít bông (bằng 1/5 lượng bông nút ban đầu) sao cho nấm mọc qua cổ nút ko bị kẹt.
    – Tiến hành tưới nước uống linh chi trên nền nhà từ 7 đến 10 ngày với độ ẩm buộc phải luôn được đảm hét 80 đến 90% có độ thông thoáng vứa phải.
    – khi nấm bắt đầu mọc từ những vết rạch hoặc qua nút bông, khi đó không tính việc tạo ẩm không khí, với thể tưới phun sương nhẹ vào túi nấm mỗi ngày từ 2-3 lần (tùy theo điều kiện thời tiết). Chế độ chăm sóc như trên được duy trì liên tục cho tới khi viền trắng trên vành mũ quả thể không còn nữa là hái được
    Bước 5: Thu hoạch chính hãng nấm linh chi hàn quốc thương phẩm
    [​IMG]
    khi tai nấm hết viền trắng mới mang thể thu hoạch
    – nấm linh chi sở hữu thể thu hái lúc viền trắng trên quả thể ko còn nữa. Đây là khi nấm giới hạn sinh trưởng, lúc này màu của cánh nấm và cuống nấm khá đồng nhất, mặt dưới màu vàng.
    – dùng dao hay kéo sắc cắt chân nấm sát bề mặt túi. Quả thể nấm sau lúc thu hái được vệ sinh sạch sẽ, phơi khô hay sấy
    – Độ ẩm của nấm khô dưới 13%, tỉ lệ khoảng 3 kg tươi được 1 kg khô.
    – Năng suất thu hoạch đạt từ 6-9% tươi, tương đương một,8-3% khô (1 tấn nguyên liệu thu được từ 18-30kg chính hãng nấm linh chi hàn quốc khô).
    – lúc kết thúc đợt nuôi trồng nên buộc phải vệ sinh và thanh trùng nhà xưởng bằng foocmon sở hữu nồng độ từ 0,5-1%.
    Trên hiện tại là 5 bước trồng nấm linh chi chính hãng thương phẩm trên rơm rạ mà mọi người với thể tham khảo để áp dụng, tiến hành trồng nấm marketing hay tự trồng nấm linh chi giá rẻ nếu đủ điều kiện
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...