Hướng dẫn pha sữa cho bé phát triển sức khỏe tốt nhất

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi detechbio, 4/2/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Pha sữa cho bé tưởng như khá đơn giản nhưng nếu bạn không để ý hoặc không pha đúng cách sẽ khiến bé bị tiêu chảy, táo bón hoặc không hấp thu sữa sẽ khiến bé chậm lớn và nhiều tác hại khác. Sau đây là cách pha sữa cho trẻ sơ sinh chuẩn nhất.


    Bước 1: Tiệt trùng dụng cụ

    Với bình sữa và các dụng cụ như thìa, núm vú sữa trước khi pha sữa chúng ta cần tiệt trùng hoàn toàn bằng cách rửa sạch bằng nước cọ bình cho bé, sau đó luộc nước sôi trong vòng 3 – 5 phút (nếu bạn có máy tiệt trùng thì sẽ tiện hơn rất nhiều tuy nhiên cần lưu ý mua các loại bình có khả năng chịu nhiệt khi tiệt trùng và an toàn).

    Bước 2: Rửa tay sạch sẽ

    Tay là một trong những bộ phận “tiếp xúc” với các vật khác nhiều nhất trên cơ thể. Nó luôn chứa các yếu tố và tác nhân có thể gây bệnh. Vơi hệ miễn dịch còn non nớt của trẻ, các yếu tố này có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng nếu như vô tình được tiếp xúc. Chính vì vậy trước khi pha các loại sữa cho bé, các bạn cần chú ý rửa tay sạch sẽ để tránh lây lan những vi khuẩn, virut độc hại.

    Bước 3: Chuẩn bị nước pha sữa

    Để có sữa tốt cho bé sử dụng, nước dùng để pha sữa cần có nhiệt độ vừa phải và chứa hàm lượng flo thấp (< 7mg/lít) để đảm bảo các chất dinh dưỡng cung cấp cho trẻ.

    – Các mẹ nên đun sôi nước rồi để nước nguội dần (khoảng 40 – 50 độ C). Sau đó, lấy nước đó dùng pha sữa cho trẻ.

    – Nếu nước tại gia đình có hàm lượng flo cao vượt mức cho phép thì các bạn nên sử dụng nước đóng chai để đun sôi lấy nước pha sữa.

    Bước 4: Pha sữa theo hướng dẫn và chỉ định

    Mỗi loại sữa dùng cho trẻ sơ sinh (sữa bổ sung thay thếsữa non của mẹ, sữa công thức, sữa cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng,…) có thể có các công thức và cách pha sữa khác nhau. Mỗi nhà sản xuất đều có những chỉ dẫn và khuyến cáo về lượng sữa và lượng nước cần thiết dùng để pha sữa. Các bạn cần chú ý:

    - Nên pha đủ sữa cho nhu cầu sử dụng của trẻ

    + Với mỗi độ tuổi, các bạn cần “đong” lượng sữa phù hợp theo khuyến cáo của nhà sản xuất và chuyên gia.

    + Khi pha sữa cần chú ý tỷ lệ thích hợp giữa sữa và nước (để bổ sung cho trẻ, nếu ít nước quá có thể gây suy thận cho trẻ).

    + Pha sữa đủ cho mỗi lần sử dụng cho trẻ.

    - Khuấy và pha đều hỗn hợp sữa cho tới khi tan hết

    > Bạn nên tham khảo thêm bài viết:Những lưu ý khi sử dụng sữa bột cho trẻđể hiểu rõ hơn về cách pha sữa an toàn nhất.

    Trên đây là các bước cụ thể khi tiến hành pha sữa cho bé. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn.

    Nguồn: http://colomi.com.vn/huong-dan-cac-buoc-pha-sua-cho-be-so-sinh-2/
     
    Sửa đổi lần cuối bởi Moderator: 6/2/16

Chia sẻ trang này

Đang tải...