Hướng dẫn Hướng dấn nấu yến sào đơn giản, thơm ngon

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 21/4/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Cách nấu yến dưới phía trên để giúp cho mình có được một chén tổ yến chưng thật ngon, bồi dưỡng, ko bị mất hay biến chất và hợp vệ sinh.
    Theo nghiên cứu và phân tích khoa học thì món tổ yến chưng đường phèn giúp cho yến sào giữ lại được phần đông dưỡng chất nhất vì thời gian bào chế không quá lâu.
    Yến sào không chỉ có giới hạn lại là món ăn mặn mà đã phát triển đến sản xuất những món ăn sử dụng để tráng miệng, những món ăn trong tầm yến sào mới như: yến sào tiềm đu đủ, yến sào gà xé, rau câu dừa yến sào…
    Để có được món ăn ngon từ tổ yến và đảm bảo an toàn khỏi bị mất đi những chất bổ dưỡng có trong thực phẩm rất tốt này, cách sản xuất là yếu tố vô cùng quan trọng.
    [​IMG]
    Tôi xin mách nhau bạn cách chưng tổ yến đúng cách giúp đỡ bạn có được món ăn ngon khó lòng cưỡng lại.
    Chưng tổ yến với đường phèn là cách khiến nhiều mà phần lớn người đang yêu chuộng thời nay bởi lẽ chúng vừa dễ tạo nên mà lại rất dễ ăn, quan yếu nhất là đảm bảo an toàn được những thành phần đủ chất trong yến sào tránh bị mất đi.
    Nhìn chung chưng tổ yến rất đơn giản, và cách chưng cũng có các bước giống nhau và dành cho không ít những đối tượng: như trẻ con, bà bầu, người già…
    Các bước chưng yến thơm ngon bổ dưỡng

    Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu để chưng yến sào

    Với thực đơn cho một người ăn thì bạn nên sẵn sàng một vài nguyên liệu cần thiết dưới đây:
    • 5gr tổ yến tinh chế ( đã qua sơ chế) hoặc yến chưa qua sơ chế và yến tự nhiên và thoải mái hoặc yến nhà( xem các thành phầm tổ yến nhà tại địa chỉ
    • Tiếp theo là bạn chuẩn bị 3 thìa cafe đường phèn. Lượng đường phèn thậm chí điều chỉnh với khẩu vị mỗi cá nhân ăn ngọt hoặc nhạt khác nhau.
    • 0,5 lít nước
    • 1 chiếc nồi chưng yến bằng điện hoặc thố
    Bước 2: Sơ chế tổ yến ( đối với yến đã được tinh chế có thể bỏ qua bước này)

    Nếu Yến sào khánh hòa còn nguyên lông thì bạn phải tạo cho sạch trước khi triển khai chưng cất.
    • Ngâm tổ yến cho tới khi tổ tơi ra trong tầm 1 – 2 tiếng đồng hồ, tùy theo cái và độ dày mỏng của yến.
    • sử dụng nhíp hoặc gắp nhúng rửa từng ít 1 cho thật sạch tạp chất và lông. Sau đấy tách bóc tổ yến ra thành từng sợi rồi cho yến vào rây, đặt rây vào thau nước và lạm dụng muỗng khuấy nhẹ, rồi nhấc rây lên xuống. Lông tơ sẽ trong khoảng ấy theo nước ra ngoài, thay nước nhiều lần sẽ sở hữu được yến sạch.
    • nếu như lạm dụng quá yến đã qua sơ chế (yến đã được làm sạch lông), bạn nên ngâm yến vào nước khoảng 30 phút để yến được nở đều, sau ấy vớt yến ra để chuẩn bị chế biến.
    Bước 3: Cách chưng yến sào

    Dù đã có rất đầy đủ món ăn được phát triển từ yến sào nhưng yến sào chưng đường phèn là món ăn được thịnh hành người tuyển lựa để chế tao nhất vì món ăn này còn có cách khiến cho dễ nhưng mà thậm chí giữ lại được phổ thông chất đủ chất để cung ứng cho thân thể.
    Đầu tiên: Ngâm tổ yến sào vào nước, cho tổ yến sào nở, ghi chú là ngâm bằng nước lã. Lượng yến tùy thuộc bạn muốn hạn chế ăn hay đa dạng, nhưng thường nhật 1 lần ăn trong khoảng 3 -5g là đủ. Thời gian ngâm tùy thuộc vào trong dòng tổ yến sào mà bạn tìm.
    • thời gian ngâm yến đảo: 30 phút
    • thời gian ngâm yến nhà: 20 phút
    • thời gian ngâm tổ yến hồng, yến huyết: 45 phút
    Tiếp theo: Sau khi ngâm yến, để ráo nước rồi cho yến vào thố, cho nước ngập yến. Nhưng chú ý lượng nước cho vừa phải, tối đa chiếm 80% chiều cao của thố, để tránh hiện trạng trong thời kỳ chưng yến nước bị tràn ra phía bên ngoài do yến nở. Bạn có thể chưng yến bằng thố hay bằng nồi chưng bằng điện.
    Cho thố chưng yến vào 1 trong các những nồi có nước để chưng cách thùy, cũng cần để ý là lượng nước ở nồi cũng tối đa khoảng 80% thố chưng yến, để đảm bảo an toàn lượng nước đủ trong giai đoạn chưng yến cho bà bầu ko bị cạn, cũng khỏi bị tràn vào thố.
    thời gian chưng cũng tùy thuộc vào chiếc tổ yến sào. Giả dụ bạn có nhu cầu ăn yến dai thì thời kì chưng yến sẽ rút ngắn lại, còn muốn ăn yến kĩ một tẹo thì thời gian lâu hơn
    Thời gian chưng yến cho bà bầu như sau:

    • Với yến đảo: 40 phút
    • Với yến nuôi: 30 phút
    • Với yến hông, yến huyết: 50 phút
    Khi căn đủ thời gian, là bạn đã có món ăn cực kì bổ dưỡng. Nhưng trước khi trải nghiệm bạn cần một số xem xét khi chưng tổ yến sào:
    Tuyệt đối không chưng đường phèn trong quy trình chưng tổ yến vì nó sẽ làm mất đi những dược tính của yến, lúc chưng dứt mới cho đường phèn.
    Ăn lúc còn nóng, và thời điểm ăn tốt nhất là vào buổi tối hay buổi sáng.
    Tùy từng loại yến sào bạn sử dụng là yến đảo hay yến nhà thì sẽ xuất hiện thời hạn chưng tổ yến khác nhau, thường thì với yến nhà thì bạn chỉ nên chưng trong khoảng 20 phút là vừa đủ nhé.
    Bạn không nên trưng tổ yến quá lâu vì lúc đó, yến sẽ bị nhão ra, mất chất dinh dưỡng và mùi tính chất của tổ yến.
    Sau lúc được khoảng 20 phút bạn thậm chí rà soát xem yến sào đã đạt được độ mềm nhu cầu chưa. Lúc đã đạt thì bạn tắt bếp và thực hiện cho các con phố phèn vào trong bát. Bạn cũng thậm chí cho thêm 2 lát gừng tươi vào để khử mùi tanh hoặc nâng cao độ thơm ngon của tổ yến sào. Phương thức này cũng tương đối khả quan với những người áp huyết hợp lý muốn sử dụng quá tổ yến sào. Ví như bạn có nhu cầu bào chế yến sào chuyên sử dụng cho người tiểu tuyến phố thì bạn nên tránh cho đường phèn để bảo đảm an toàn lượng những con phố huyết trong cơ thể người bị bệnh nhé.
    Lưu ý khi sử dụng quá yến sào chưng đường phèn

    khi sử dụng thì tùy thuộc vào ý thích của các bạn bạn có thể ăn tổ yến sào hot hay lạnh tùy ý nhé. Vì lúc sử dụng tổ yến sào hot hay để lạnh thì tổ yến vẫn giữ được nguyên chất đủ chất của nó.
    Yến sào là món ăn cao cấp, cầu kỳ của kho tàng văn hóa ẩm thực Việt Nam. Việc chế tao yến yên cầu 1 thẩm mỹ tinh tế và sắc sảo và phải đúng phương thức để đảm bảo dinh dưỡng. Sử dụng yến sào chưng những con phố phèn là món ăn được sản xuất phổ thông nhất trong vòng tổ yến. Món này được thực hành rất đơn thuần, không tốn phong phú thời kì, mà vẫn bảo đảm phần nhiều dinh dưỡng, thơm ngon.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...