Phương Pháp Điều Trị Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm gan b với người lành mang bệnh

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi chesmin0509, 7/2/18.

  1. chesmin0509

    chesmin0509 Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Rất nhiều quan điểm cho là ở người lành mang virus viêm gan B thì không có gì đáng lo lắng bởi virus không hoạt động nên không có khả năng lây lan, vì thế người bệnh thường không quan tâm, thậm chí coi thường sức khỏe của mình. Vậy người lành mang virus viêm gan B có nguy hiểm không? Ở những người này virus có khả năng lây lan không?
    [​IMG]
    1.Người lành mang siêu virus viêm gan B
    Khi virus viêm gan B tấn công vào thân thể người, nếu thân thể đó chưa có miễn dịch chống virus viêm gan B thì nguy cơ bị virus tấn công là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, có đến 90% người bị nhiễm virus viêm gan B sau 6 tháng sẽ khỏi hoàn toàn, 10% còn lại là người mang mầm bệnh không triệu chứng (người lành mang virus) hay có biểu hiện lâm sàng. Đối với người lành mang virus viêm gan B, việc tiêm phòng vacxin không có tác dụng nhưng mà việc theo dõi sức khỏe định kỳ là rất hệ trọng để đề phòng virus tái hoạt động trở lại.
    2. Đề phòng nhiễm virus viêm gan b ở người lành mang bệnh
    Khi virus bệnh viêm gan B xâm nhập vào thân thể, ở người ktrưởng thành, sức đề kháng mạnh, viêm gan B thường không có biểu hiện gì hay sẽ có khả năng có những biểu hiện như chán ăn, mỏi mệt, rối loạn tiêu hóa, nước tiểu vàng đậm. Ở những người viêm gan cấp tính thì triệu chứng lâm sàng rõ ràng hơn như vàng da, vàng niêm mạc lòng bàn tay, bàn chân, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu, phân bạc… Khoảng 90% người bị nhiễm virus viêm gan B sau 6 tháng sẽ khỏi hoàn toàn mà không để lại di chứng gì.
    Đối với người nhiễm virus viêm gan B ở thể không hoạt động hay là còn gọi là người lành mang virus thì virus tạm thời không hoạt động nên chưa phải điều trị gì mà chỉ phải theo dõi thường xuyên để nắm bắt phân tích tình trạng của virus từ đó có cách phòng ngừa kịp thời. Khi thân thể không cứng cáp, sức đề kháng yếu hay do 1 tác nhân nào đó khiến cho virus viêm gan B tái hoạt động mà người bệnh không biết thì nó sẽ âm thầm tàn phá tế bào gan của người bệnh, từ đó nguy cơ dẫn đến xơ gan và ung thư gan là cực kỳ cao.
    Đặc biệt ở người đã nhiễm viêm gan B, cho dù ở thể người lành mang bệnh thì virus cũng đã tồn tại trong cơ thể người bệnh và do đó virus viêm gan B vẫn có năng lực lây nhiễm cho người khác bằng đường máu, đường tình dục, mẹ truyền cho con.
    3. Làm gì để ngăn virus viêm gan b tái hoạt động
    Theo các bác sĩ của phòng khám gan Kim Mã: do ở người lành mang virus viêm gan B tạm thời virus không hoạt động nên không làm thay đổi tới hoạt động của gan, bởi thế không cần chữa trị bất cứ một loại thuốc nào. Tuy vậy, những bệnh nhân này phải đi rà soát sức khỏe định kỳ, làm những xét nghiệm có liên quan tới virus viêm gan B như HbeAg HbsAg, HBV-DNA đẻ có thể phát hiện bệnh kịp thời.
    • Người lành mang virus viêm gan B nên ăn nhiều rau xanh, hạn chế dùng bia rượu
    • Tăng cường lượng rau xanh, trái cây
    • Không ăn các loại gia vị kích thích như tiêu, ớt, gừng, tỏi, đại hồi, đinh hương, đậu khấu… và những chất nóng, cay, chua, mặn; những món ăn được chế biến chiên xào nhiều dầu mỡ khó tiêu; thức ăn nướng, thịt hun khói, thịt muối…
    • Hạn chế chất ngọt và chất béo vì như vậy sẽ dẫn đến bao tử và ruột không kịp tiêu hóa, sinh ra đầy bụng, tiêu chảy ảnh hưởng đến việc hấp thụ những chất dinh dưỡng khác gây nguy hại cho gan.
    • Không hút thuốc lá, uống rượu bia và ăn các thực phẩm đông lạnh.

    Dù rằng người nhiễm virus viêm gan B ở thể người lành mang bệnh chưa làm bệnh nhân nguy hại đến sinh mạng nhưng mà nếu không có hiểu biết chi tiết về nó và không có những biện pháp phòng tránh thì rất dễ làm virus viêm gan B tái hoạt động, từ đó thay đổi tới sức khỏe của người bệnh. Vì thế bệnh nhân ở thể người lành mang virus cần phải đi khám và làm những xét nghiệm chuyên sâu định kỳ để theo dõi diễn biến hoạt động của virus, từ đó có phương án kế hoạch chữa trị kịp thời và thích hợp, tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.
    PHÒNG KHÁM GAN ĐA KHOA 12 KIM MÃ
    Địa chỉ: số 12 kim mã, Ba Đình, Hà Nội
    Hotline:02437.181.999
    Website: http://phongkhamgan.com.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...