Hướng dẫn cách tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ 3 tuổi

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 20/9/17.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ở giai đoạn 3 tuổi là khoảng tời gian mà bé có thể phát triển toàn diện về trí tuệ, ngôn ngữ và chiều cao. Trong đó, chiều cao được xem là chìa khóa có tác động mạnh mẽ đến những yếu tố còn lại. Vậy làm thế nào để tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi. Hãy cùng herokid tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

    1. Khuyến khích bé vận động cơ thể nhiều

    Vận động là cách tốt nhất để đảm bảo chiều cao của bé. Bé càng chơi, càng hoạt động sẽ giúp cách kích tốt làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, những hoạt động hằng ngày sẽ giúp cho bé thư giãn và tận hưởng tối ưu ở thời điểm này. Từ đó, có thể mang lại những thay đổi tích cực cho tốc độ phát triển chiều cao và cân nặng của trẻ. Những hoạt động vui chơi hằng ngày sẽ giúp bé có thể ngủ ngon giấc hơn vào bạn đêm. Chính vì thế, các bậc phục huynh nên thường xuyên cho bé vận động một cách phù hợp.

    2. Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc

    [​IMG]
    Ngủ đúng giờ và đủ giấc là cách tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi
    Để tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi hiệu quả các mẹ cần ghi nhớ tới giấc ngủ của bé. Theo đó, bé cần được ngủ đủ giấc, đúng giờ, tránh việc đi ngủ muộn. Bởi vì, thời điểm hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều nhất đó chính là lúc bé ngủ sâu giấc. Nếu cha mẹ muốn bé đạt được chiều cao lý tưởng, ít nhất trong khoảng thời gian lúc bé 3 đến 6 tuổi, phải ngủ từ 10 đến 12 tiếng/ ngày. Để bé ngủ thật sâu giấc, cha mẹ nên cho bé ngủ trước 9h hoặc 10 giờ tối.

    3. Chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý

    [​IMG]
    Để bé có chiều cao lý tưởng sau này cha mẹ nên cân nhắc và lựa chọn thực phẩm cho bé
    + Bổ sung thực phẩm giàu can xi

    Canxi là trực tiếp thao gia vào cấu tạo cấu trúc của xương, đóng vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo và hình thành hệ xương, giúp bé phát triển chiều cao. Để có được cơ thể khỏe mạnh, chiều cao lý tưởng sau này các phụ huynh nên bổ sung cho bé các thực phẩm giàu canxi như: Tôm, cua, sò, ngao, sữa, trứng, pho mai.

    + Thường xuyên ăn trái cây giàu vitamin

    Ăn trái cây giúp cho hoạt động của hệ tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn, canxi được hấp thụ một các tối ưu nhất khi có sự hoạt động của 2 loại vitatim có trong trái cây cụ thể là vitamin A và vitamin C. Chính vì thế, cha mẹ nên thường xuyên cho trẻ ăn trái cây để tăng cường sức đề kháng, giúp cho da dẻ trở nên hồng hào, ngăn ngừa được các bệnh ung thư và thúc đẩy sự hormon sản sinh. Các loại quả tốt cho bé như: Cam, chanh, bưởi, chanh, anh đào …

    + Bổ sung thực phẩm chứa nhiều magie

    Là khoáng chất quan trọng đối với cơ thể của con người. Magie tham gia vào quá trình tổng hợp protein, lipid để xây dựng các mô và tổ chức của xương, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa chứng yếu xương ở trẻ. Thực phẩm giàu magie phụ huynh cần bổ sung cho trẻ như : Rau xanh, đậu, các loại hạt, socola, ngũ cốc, quả bơ

    4. Nên bổ sung thực phẩm chức năng cho bé

    Để bé có được chiều cao lý tưởng khi trưởng thành, một trong số những bí quyết đó là nhờ đến sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng. Bao gồm các dưỡng chất như Canxi, magie, magan, Vitamin D3… giúp bảo vệ xương chắc khỏe và phát triển chiều cao hiệu quả. Bên cạnh đó, giai đoạn này là khoảng thời gian bé thường xuyên bị ốm vặt do sức đề kháng kém, do dị ứng thời tiết nên cần được bổ sung các thực phẩm chức năng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé giúp bé có thể phát triển một cách toàn diện.

    Đừng bỏ lỡ bài viết bạn quan tâm :

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...