Cách làm Hướng dẫn cách làm món bánh tráng trộn muối tôm - Đặc sản Tây Ninh

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi jamjanew, 23/6/17.

  1. jamjanew

    jamjanew Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khi nhắc tới món ăn đường phố, ăn vặt thì ta không thể không nhắc tới món bánh tráng trộn muối tôm chua chua, cay cay, ngon tuyệt cú mèo đang làm mưa làm gió giữa các món ăn vặt khác mà bất cứ ai đi ngang qua cũng muốn ghé vào mua một bịch để nhâm nhi, ăn là ghiền ngay đó.
    [​IMG]

    Bánh tráng trộn muối tôm chua chua, cay cay rất dễ gây "nghiền"


    Một món ăn ngon như vậy thì chắc hẳn mọi người cũng tò mò là nó đến từ đâu. Khi nhắc đến xuất xứ thì có lẽ được bắt nguồn từ tỉnh Tây Ninh, hiện nay được nhiều bạn trẻ cũng như những chủ quán viả hè chế biến với rất nhiều hương vị thơm ngon, cầu kỳ khác nhau theo khẩu vị của mỗi người.


    Để bánh tráng trộn ngon hơn quan trọng nhất thì phải kể đến gia vị muối tôm để tạo nên món bánh tráng trộn muối tôm ngon nhất. Để làm được món này đượcthơm ngon, đúng chất như ở Tây Ninh mời bạn đọc cùng với JamjaBlog chúng tôi theo dõi bài viết cách làm bánh tráng trộn muối tôm ngon "tuyệt cú mèo” nha.

    [​IMG]

    Muối tôm là gia vị không thể không có tạo nên hương vị khó quên

    Nguyên liệu làm bánh tráng trộn muối tôm:
    • Bánh tráng cắt sợi vừa ăn
    • Đậu phộng rang thơm giã dập vừa phải
    • Xoài xanh (ương ) thái sợi
    • Bò khô, mực khô (đem xé nhỏ)
    • Rau răm ( đem rửa sạch và thái nhỏ)
    • Trứng cút đem luộc chín (bóc vỏ sẵn để trn)
    • Sa tế, dầu ăn, nước tương
    • muối tôm (chọn loại ngon)
    • Hành lá hoặc hành khô 1 củ

    Cách làm bánh tráng trộn muối tôm
    Bước 1: Dầu ăn cho vào chảo vừa đủ, dầu sôi thì cho hành lá đã thái nhuyễn sẵn cho vào đảo qua vài vòng rồi tắt bếp, đem đổ ra một chén nhỏ để dùng sau. Sau đó lấy dầu đấy bắc lên bếp, khi nóng cho chỗ hành khô thái nhuyễn vào rồi xào đến khi nào vàng đều hành đem vớt ra để trên giấy thấm dầu cho hành khô lại.


    Bước 2: Trứng cút đã luộc bóc sẵn thì đem chiên cho vàng đều vỏ bên ngoài khi ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.


    Bước 3: Cho bánh tráng đã sé vào một tô lớn hay cái thau cùng với đậu phộng rang, xoài thái sợi, bò khô, mực khô, ít rau răm thái nhỏ, ít sa tế, ít dầu ăn (hoặc có thể dùng nước dầu của chai satế), ít xì dầu ( nước tương), 1 muỗng muối tôm Tây Ninh, 2 muỗng mỡ hành đã nấu ở bước 1, 2 muỗng hành khô đã ráo dầu và cho nước cốt tắc (mua hàng) vào, tất cả nguyên liệu đem trộn đều hết lên cho ngấm gia vị. Cuối cùng là cho trứng đã chiên vào, trộn thêm vài vòng nữa là xong.


    [​IMG]
    Thưởng thức ngay đi và bạn sẽ còn "phải làm" thêm nhiều lần nữa đấy!


    Nếu bạn mà thích ăn bơ hay nước me có thể cho thêm chúng vào. Bây giờ thì bạn chỉ cần cho ra đĩa hay tô cho cả gia đình, bạn bè thưởng thức nữa là xong, món bánh tráng trộn muối tôm ăn ngon hơn khi vừa mới trộn xong đừng để lâu quá bánh tráng sẽ bị nát hay xẹp lại đó.

    >>> Cách làm cơm cuộn


    Bánh tráng trộn ăn ngon hay không thì không những là do cách làm mà một phần là do muối tôm có chất lượng hay không, vậy nên các bạn cần phải mua muối ở những hàng quen và uy tín nhất tránh mua hàng không đảm bảo cho chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.


    Nếu bạn ở Hà Nội có thể gé thăm quán bánh tráng trộn cô Toàn, ở Sài gòn thì quán chú Viên để thưởng thức xem ẩm thực bánh tráng trộn muối tôm đường phố ngon như thế nào.

    Chúc các bạn có một món bánh tráng trộn ngon đúng vị dành cho gia đình và bạn bè!


    >>>Nguồn: https://jamja.vn/blog/cach-lam-banh-trang-tron-muoi-tom.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...