Hướng dẫn cách làm gel lột mụn tại nhà đơn giản - hiệu quả

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi nguyenduythieu, 18/10/17.

  1. nguyenduythieu

    nguyenduythieu Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mụn luôn rình rập bạn muôn nơi và bất cứ lúc nào, thay vì tốn tiền mua mỹ phẩm - thuốc trị mụn bạn hoàn toàn có thể tự chế cho mình 1 loại gel trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm chi phí. Cùng tìm hiểu cách làm gel lột mụn tại nhà qua cách hướng dẫn dưới đây nhé.
    1. Cách làm gel lột mụn bằng bột trà xanh
    Chuẩn bị: 100g trà xanh tươi rửa sạch rồi để ráo. Sau đó giã nát lá chè lọc lấy nước cốt bôi lên nốt mụn đó. Tinh chất trong trà xanh có tính kháng viêm tốt sẽ giúp cho mụn nhanh xẹp và tiêu đi.

    [​IMG]

    Trà xanh có tác dụng trị mụn rất tốt

    Hoặc bạn xay nhuyễn trà xanh trộn cùng ít kem tẩy tế bào chết, đắp lên mặt và cổ. Những hoạt chất trong trà sẽ lấy sạch bụi, kháng khuẩn và đem lại cho làn da bạn sự tươi mới, mát mẻ và loại bỏ hết mụn cám, mụn đầu đen.

    Nhiều người áp dụng cách làm gel lột mụn( https://cachtrimuntonghop.wordpress...n-cach-lam-gel-lot-mun-tai-nha-don-gian-nhat/ )bằng tinh trà xanh pha với nước tinh khiết ở nhiệt độ lạnh + mật ong. Sau đó rửa sạch mặt và đắp trong vòng 15 phút. Sáu đó rửa sạch lại.

    1. Cách làm gel lột mụn tại nhà bằng trả xanh + mật ong
    Trà xanh rửa sạch vò nát, bỏ vào ấm đun sôi khoảng 10 phút, sau đó lấy nước thêm vào một ít mật ong, bạn dùng hỗn hợp này thoa lên mặt hàng ngày nhé. Hoặc nếu không có thời gian thì có thể thực hiện ít nhất một tuần 2-3 lần.[​IMG]Việc kết hợp trà xanh với mật ong đem lại hiệu quả cao hơn



    Cách làm gel lột mụn bằng trả xanh kết hợp mật ong giúp da mịn màng, sạch mụn, cung cấp độ ẩm cho da, tránh tình trạng nhờn rít, ngăn ngừa mụn quay trở lại một cách hiệu quả

    1. Cách làm gel lột mụn tại nhà trà xanh + trứng gà
    Chuẩn bị: Bạn dùng bột lá trà xanh trộn với lòng đỏ trứng gà, cho thêm một ít dầu dừa hoặc mật ong , trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt. Đắp hỗn hợp này lên hết mặt, để giúp trị mụn ( https://cachtrimuntonghop.wordpress.com/ ), hoặc nếu bạn chỉ muốn trị mụn thì chỉ đắp những vùng bị mụn thôi.

    Lòng đỏ trứng gà cung cấp dưỡng chất có công dụng làm da khỏe mạnh, triệt tiêu vi khuẩn gây mụn, tăng cường độ ẩm cho da ngăn ngừa mụn hiệu quả. Áp dụng cách làm gel lột mụn này 2-3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

    1. Cách làm gel lột mụn tại nhà bằng nha đam
    Nguyên liệu: Nha đam, than tre hoạt tính và bột bột gelatin và 1 hũ thủy tinh dùng để trộn gel

    - Bước 1: Cho 5 muỗng bột gelatin và 5 muỗng gel nha đam, 3 muỗng than hoạt tính vào trong lọ, bình thủy tinh. Nên làm theo thứ tự để hỗn hợp đạt chất lượng cao.

    [​IMG]

    Nha đam giúp làm da căng và mịn màng hơn

    - Bước 2: Bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu lên với nhau tạo thành hỗn hợp gel lột mụn

    - Bước 3: Sau khi đã trộn đều bạn cho hũ thủy tinh vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây, nếu không có lò vi sóng thì cho lên bếp từ đun 10 giây cũng được Gel sệt lại là đạt chất lượng.

    1. Cách làm gel lột mụn tại nhà bằng keo sữa
    Chuẩn bị: Keo sữa, 1 chiếc que gỗ hay thìa

    Cách làm: Dùng que gỗ bôi một lớp mỏng keo sữa lên vùng da cần lột mụn. Để nguyên trong khoảng 5 phút cho keo khô và bám lại thành một lớp mỏng. Dùng tay lột nhẹ lớp keo sữa ra, đám mụn đầu đen sẽ theo đó mà bị lôi ra sạch.

    Lưu ý: Khi dùng cách này bạn phải chắn chắn về nhãn hiệu keo sữa mà mình sử dụng, để không gây độc hại gì cho da và có thể dễ dàng lột được nhé.

    Trên đây là các cách làm gel lột mụn hiệu quả tại nhà, bạn hãy chọn phương pháp phù hợp nhất với mình nhé. Chúc các bạn thành công.

    =>> Xem thêm: 3 Cách trị mụn bằng sữa chua không đường cho từng loại da
     
  2. buthchesen

    buthchesen Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mình rất lười làm mấy loại dưỡng da hay đại loại tới làm đẹp. Hồi trước còn thi nhau đắp mặt nạ nhưng giờ thì có bảo đắp còn chán ý chứ. Mặt mình mồ hôi dầu nên lỗ chân lông mặt to và mặt nhiều dầu. Nên thường xuyên có mụn cám hoặc mụn bọc nữa.Nhất là vào mùa hanh khô thì da mặt khô nhưng vẫn nhờn do tuyến nhờn tiết ra.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...