Hộp cơm nhựa với độc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi Hưng Lê, 20/3/17.

  1. Hưng Lê

    Hưng Lê Đã đăng ký

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    những đại lý, cửa hàng, siêu thị bán hộp cơm giữ nhiệt, hộp cơm cắm điện cho biết, thời kì gần đây, hộp cơm là một trong các sản phẩm được bán chạy giữa thời khắc vắng khách. tuy nhiên, các chuyên gia cho hay, hộp cơm cắm điện chiếc rẻ, giả dụ không tiêu dùng đúng cách cũng sẽ gây độc.



    Bùng phát hộp nhựa cơm trưa

    Nắm rõ nhu cầu của các bạn, bất kỳ siêu thị, trọng điểm thương nghiệp nào cũng dành riêng 1 gian hàng cho mặt hàng hộp cơm kể trên mang sự phong phú về chủng dòng và giá tiền.
    >>> Mua phụ kiện hộp cơm komasu ở đâu?

    >>> sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt 3 tầng mẫu mới cực đẹp, tiết kiệm phù hợp nhất.

    >>> kinh nghiệm mua hộp cơm giữ nhiệt tốt nhất và hiệu quả nhất.

    nhận biết ký hiệu nhựa an toàn

    Nhựa PP (kí hiệu số 5) với màu tương đối đục, khá dẻo. Nhựa Tritan (kí hiệu số 7 giống kí hiệu nhựa của PC) với độ trong suốt hơn nhựa PC và mang kí kiệu BPA free (không có BPA). HDPE: Bình sữa cho con nít, chai chứa sữa, nước trái cây, hoặc đựng những dòng nước tẩy rửa... Là chiếc nhựa màu đục nhưng hơi an toàn. LDPE: các loại túi nhựa cất hàng tạp hóa, giấy gói thực phẩm. PP (Poly propylene:) Hộp sữa chua, chai chứa nước lọc, lọ cất thuốc, chai chứa nước xiro hoặc nước sốt cà chua, tương ớt, ống hút... Cũng là chiếc nhựa an toàn. PS: (Polystyrene) những chiếc đĩa và ly tiêu dùng 1 lần, ko tiêu dùng để đựng đồ hot.

    Hộp cơm giữ nhiệt bằng túi giữ nhiệt trong 1-2 giờ với khoảng 2-3 ngăn nhỏ chứa thức ăn biệt lập, giá trong khoảng 170.000 - 350.000 đồng. Dòng hộp giữ nhiệt bằng chân không, thời gian giữ nhiệt trong khoảng 4- 8 giờ, mang lớp bí quyết nhiệt ko khiến cho “bỏng tay” có giá trong khoảng 173.000 - 555.000 đồng/chiếc. Hộp cơm cắm điện thường mang giá 170.000 – 500.000 đồng/chiếc, có mẫu trên một triệu đồng/chiếc và thời điểm này bán rất chạy.

    [​IMG]

    một chủ hàng buôn bán qua mạng cho biết, "Hiện nay, khuynh hướng nhân viên văn phòng sở hữu cơm nhà tới văn phòng ăn đang rộng rãi. Bởi vậy, đây là một trong những mặt hàng đã trở chân tình điểm buôn bán của chúng tôi tại thời khắc này. Hiện chúng tôi đang có tới hàng ngàn tin rao bán sản phẩm này mỗi ngày và lượng đơn đặt hàng tăng 30% so sở hữu năm ngoái". Phổ quát siêu thị, shop bán đồ điện tử cũng đang khuyến mãi, khuyến mại cho sản phẩm này trong khoảng 10-20% để hút khách. Trên những trang bán hàng qua mạng cũng nhan nhản những thông báo rao bán hộp cơm giữ nhiệt ưu đãi trong khoảng 20- 55%.

    Chị Nguyễn Thị Lan, nhân viên 1 trung tâm thông tin thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao & du hý tâm sự: “Tôi chọn chiếc hộp cơm cắm điện giá 150.000 đồng. Mục đích mang cơm trưa tới văn phòng là để phục vụ 3 tiêu chí: Đảm bảo kê sinh, tiết kiệm và ko phải đi ăn giữa trưa nắng nóng”.

    Chị Hà Thị Nhi, nhân viên 1 doanh nghiệp dược liên doanh có nước ngoài tại phố 2 Bà Trưng, Hà Nội, chọn dòng hộp cơm của nước ngoài sở hữu giá tới trên 1 triệu đồng. Chị Nhi cho hay: “Tôi hướng tới phương châm sống khỏe. có cơm đến văn phòng là để được ăn ngon, ăn sạch và ăn đảm bảo chất lượng”.

    ko chọn sắm những cái hộp cơm có giá tiền cao, chị Phạm Thị Bích, người lao động một doanh nghiệp may ở Sài Đồng, Gia Lâm, Hà Nội cho biết: “Tôi vẫn với cơm đến tổ chức bằng hộp nhựa giá 25.000 đồng vì điều kiện không cho phép mua các loại đắt tiền. Tôi với cơm là để tiết kiệm, đôi khi là cơm nguội, thức ăn còn của ngày hôm trước”.

    ko biết dùng sẽ nghiêm trọng

    Theo những chuyên gia hóa học, sắm hộp nhựa cất cơm nên chọn dòng tốt, kín hơi để tránh rỉ nước, tránh mua hộp nhựa ko rõ nguồn gốc xuất xứ, ko chú thích rõ ràng về vật liệu nhựa.

    PGS.TS Đỗ Văn Kháng, Trưởng phòng kỹ thuật polymer (Viện Hóa học Việt Nam) cho biết, trong hóa học, 1 trong những điều kiện xúc tác đẩy nhanh thời kỳ bức xúc chậm triển khai là nhiệt độ. Theo những nghiên cứu khoa học, ở nhiệt độ 70 – 80 độ C là các phụ gia này (có trong đồ nhựa) bắt đầu hòa tan vào thực phẩm. Thành ra, giả dụ chọn hộp nhựa cần chọn những dòng an toàn. đông đảo các doanh nghiệp sản xuất nhựa uy tín đều có ghi ký hiệu nhựa an toàn dưới đáy hộp.

    PGS.TS Nguyễn Hữu Hoan, trung tâm Nhận định và xử lý môi trường, (Viện Hóa học Công nghệ) thì khuyên rằng, nên chọn mua mẫu nhựa melamine (hay còn gọi là đồ phíp). Đây là chiếc nhựa ko tác động đến sức khỏe do mang độ kháng nhiệt cao, không bị ăn mòn bởi dung môi hay dầu mỡ, ko trầy xước, không lưu mùi vị thực phẩm.

    có mẫu hộp cơm cắm điện, tiêu chí an toàn cũng được đặt lên bậc nhất. Quý khách cần tự giải đáp các thắc mắc trước lúc quyết định mua: dòng nhựa được tiêu dùng mang phù hợp và đủ tiêu chuẩn để hâm hot thức ăn không? Với an toàn về điện không? Với vệ sinh sản phẩm không? Lần trước nhất tiêu dùng nên đổ một ít nước ấm vào sản phẩm để giúp bay mùi nhựa. khi nhựa bị mùi vì sử dụng lâu thì pha giấm hoặc chanh, nước ấm ngâm vào hộp để 5 phút, rửa lại bằng nước ấm, phơi khô ngẫu nhiên.
     
  2. Nupakachi Wedding

    Nupakachi Wedding Đã đăng ký

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Hiện nay, khuynh hướng nhân viên văn phòng sở hữu cơm nhà tới văn phòng ăn đang rộng rãi nên sử dụng hộp cơm nhựa tốt là thực sự cần thiết đó!
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...