Học ngay 6 bí quyết kích sữa siêu nhanh

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 29/5/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Để hành trình nuôi con bằng sữa mẹ luôn thuận lợi, các sản phụ hãy tham khảo ngay 6 cách kích sữa về nhiều dưới đây.
    Không ít sản phụ sau khi sinh đều trong tình trạng hoang mang, lo lắng rằng mình sinh thường mà sữa về lại ít trong khi nhiều người sinh mổ thì nguồn sữa lại dồi dào, có khi còn dư thừa. Nghiên cứu cho thấy, sữa mẹ về nhiều hay ít không chỉ phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người mà còn phụ thuộc vào nguyên tắc chung nào đó.
    Hãy khám phá nguyên tắc dưới đây để bổ sung cho mình những cách kích sữa về nhiều nhé!

    Luôn cho con bú sau khi sinh
    Sinh thường là một trong những khởi đầu thuận lợi của việc nuôi con bằng sữa mẹ, bởi sinh thường là cách kích sữa về nhiều và nhanh hơn so với sinh mổ. Nhưng điều này không có nghĩa là sinh mổ là không thể cho con bú ngay sau sinh.
    Dù sinh thường hay sinh mổ thì ngay sau sinh chừng 1 tiếng, sản phụ phải thực hiện hành động cho con bú ngay. Đây chính là cách giúp trẻ hấp thụ nguồn sữa non bổ dưỡng đồng thời tạo nên phản ứng tự nhiên giúp cho cơ thể mẹ sản xuất sữa.Rất nhiền nghiên cứu khoa học cho biết nếu kéo dài thời gian sau sinh không cho con bút sẽ khiến sữa mẹ dễ bị tắc, bé sẽ gặp khó khăn trong vấn đề ti sữa mẹ sau này.

    Kích sữa thường xuyên
    Kích sữa là một trong những cách kích sữa về nhiều hiệu quả. Điều này mẹ có thể thực hiện bằng tay hoặc bằng máy.
    Thông thường thì hành động này được thực hiện bằng máy, thực hiện liên tục từ 8-10 lần/ngày. Tuy nhiên, cách này cần phải được tìm hiểu trước, sản phụ phải nắm được cách thực hiện nào là đúng để kích sữa nhiều nhất có thể.

    Âu yếm và bên con
    Mối liên hệ và những hành vi âu yếm của mẹ và con cái sẽ chính là cách kích sữa về nhiều và nhanh.
    Không cần quá âm yếm, chỉ với những hành động nhỏ như massage con yêu, ôm con trước ngực sẽ tăng tình cảm giữa mẹ và bé đồng thời giúp bé cảm giác thoải mái và ngủ ngon giấc hơn.
    Hãy thử ngay bi kíp này để kiểm chứng hiệu quả kích sữa của nó.

    Duy trì chế độ ăn uống khoa học
    Hãy bổ sung thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày cho sản phụ, bởi sau khi sinh sản phụ mất đi rất nhiều năng lượng trong cơ thể và không có cách nào có thể bù đắp lại năng lượng này ngoài việc ăn uống.
    Những thực phẩm được cho là lợi sữa như trứng gà, bột yến mạch, thịt bò nạc, các loại đầu, cà rốt sẽ là cách kích sữa về nhiều. Ngoài ra, mẹ cũng chú ý hạn chế những thực phẩm có thể gây mất sữa.

    Uống nước đủ mỗi ngày
    Hãy đảm bảo lượng nước đủ mỗi ngày để cơ thể có thể sản xuất sữa. Lượng nước sản phụ cần phải nạp từ 2-2.5 lit nước. Ngoài ra mẹ cũng chú ý chỉ nên bổ sung nước ấm.

    Hạn chế sử dụng bình sữa
    Các mẹ cần phải biết, trẻ sử dụng lưỡi và hàm ti sữa mẹ khác hoàn toàn so với ti sữa bình. Khi bé mới làm quen với ti mẹ thì mẹ nên hạn chế cho bé ti sữa bình. Lạm dụng bình quá nhiều sẽ dẫn tới việc bé lười ti sữa mẹ khiến cho sữa về ít.
    Như vậy, mẹ vừa tìm hiểu xong 6 cách kích sữa về nhiều đơn giản, hy vọng với chỉ những kiến thức này có thể giúp mẹ chăm bé được thuận lợi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...